Tuyển sinh Đại học

Công nghệ thông tin – Ngành đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Hiện nay chúng ta đang đứng trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng công nghiệp 4.0), hứa hẹn làm thay đổi xã hội loài người ở quy mô lớn và tác động sâu sắc đến tất cả các lĩnh vực. Có bạn cũng đang lo lắng khi nghe nói cách mạng công nghiệp 4.0 này sẽ cướp đi việc làm của hàng triệu người và các bạn đang băn khoăn ngành học của mình sắp tới có bị ảnh hưởng không? Cũng có bạn đang phân vân không biết nên chọn học ngành nào để đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 này!

Để giải tỏa những băn khoăn trên, các bạn cùng tìm hiểu ngành đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành được ví như kết nối tri thức – kết nối đỉnh cao công nghệ này nhé!

Vai trò của ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin có vai trò cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0 đánh dấu kỷ nguyên vạn vật kết nối Internet. Công nghệ thông tin được xem như bộ não điều khiển các hoạt động phát triển không ngừng của công nghệ Internet, Internet vạn vật, Internet kết nối thiết bị máy móc, kết nối quá trình vận hành của các nhà máy. Ngoài ra, công nghệ thông tin còn là sự hội tụ của công nghệ in 3D, công nghệ vật liệu tiên tiến, công nghệ lưu trữ,…

Dự báo thiếu hụt nguồn nhân lực trong tương lai

Khi xã hội bước vào thời kỳ hội nhập, đồng thời dưới tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cơ cấu ngành nghề, cơ cấu lao động có sự thay đổi rõ nét. Theo đó, một số ngành nghề hiện tại dùng máy móc thủ công sẽ mất đi, nhưng lại xuất hiện những ngành nghề mới sử dụng công nghệ hiện đại. Lực lượng lao động cũng vậy, sẽ có một bộ phận lao động thủ công sẽ bị thay thế bởi tự động hóa và nhu cầu về lao động có trình độ ở một số ngành nghề, lĩnh vực sẽ tăng lên.

Sinh viên LHU được tôi luyện kiến thức tại sân chơi học thuật như: Xe không người lái, cuộc đua số,… trước khi ra mắt nhà tuyển dụng

Ở Việt Nam, trong khi lực lượng lao động ở các ngành nghề như: Dệt may, da giày,… đang có nguy cơ bị thất nghiệp cao do tự động hóa (theo dự báo của ILO, 86% lao động trong các ngành này sẽ bị thay thế bởi tự động hóa) thì lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin lại đang thiếu hụt trầm trọng. Nhu cầu về nguồn lao động lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn đang không ngừng tăng lên trong những năm tới. Theo thống kê, mỗi năm, Việt Nam thiếu khoảng 78.000 nhân lực công nghệ thông tin. Dự báo đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu hơn 500.000 nhân lực công nghệ thông tin.

Không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang thiếu hụt nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin trầm trọng. Đặc biệt là đội ngũ kỹKỹ thuật phần mềm, kỹ sư Mạng máy tính và truyền thông. Tiêu biểu như hiện nay, Nhật Bản đang thiếu hụt khoảng 171.000 kỹ sư Công nghệ thông tin và đến năm 2020 dự báo sẽ thiếu 369.000 kỹ sư trong các mảng Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và truyền thông. 

LHU bước đi cho tương lai vững chắc

Trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết và cung ứng nguồn nhân lực với hơn 800 công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận để đưa sinh viên đi thực tập thực tế, đồng thời để sinh viên ra trường vào công ty, xí nghiệp làm việc ngay. Hơn thế nữa, Trường Đại học Lạc Hồng tự hào khi là một trong những trường hàng đầu được tổ chức Jica Nhật Bản lựa chọn để đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho các công ty của Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Bộ. Đại học Lạc Hồng cam kết 100% sinh viên của trường đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên LHU “học và hành – chuyên nghiệp trong chuyên môn”

Để bắt nhịp với thời cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kịp thời nắm bắt những cơ hội vàng cho tương lai vững chắc và để bù đắp nguồn nhân lực Công nghệ thông tin thiếu hụt trên, các bạn thí sinh hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành: “Công nghệ thông tin – Bộ não của cách mạng công nghiệp 4.0” tại Trường Đại học Lạc Hồng nhé!

Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển bằng phương thức nào?

Để xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Lạc Hồng bạn có thể xét tuyển bằng các phương thức sau:

          • Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia
          • Phương thức 2: Xét tuyển theo tổ hợp 3 môn của học bạ lớp 12 ≥ 18 điểm
          • Phương thức 3: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung của (HK1 + HK2 lớp 11) + HK1 lớp 12 ≥ 18.
          • Phương thức 4: Xét tuyển bằng điểm trung bình chung học bạ lớp 12 ≥ 6.0 điểm
          • Phương thức 5: Xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia
          • Phương thức 6: Xét tuyển thẳng Đại học

Đại học Lạc Hồng chúc các bạn luôn thành công trên con đường lựa chọn ngành nghề!

 

Xem thêm:

 

A.K - Bp. Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh Davis T5L)

Công nghệ thông tin


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,757,457       2/532