Tuyển sinh Đại học

LHU nâng cánh những ước mơ

Học kỳ 2 đã bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút, cũng là lúc các bạn học sinh lớp 12 chuẩn bị cho mình những kỳ thi quan trọng: Thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển đại học. Thời điểm này cũng là lúc các bạn đang đứng trước thời điểm quyết định: Chọn trường, chọn nghề như thế nào để phù hợp với mình. Muốn vậy, điều quan trọng bắt buộc là các bạn phải biết mình mong muốn gì, yêu thích điều gì và thế mạnh, năng lực, sở trường của mình là gì?...

Muốn hiểu được chính mình, các bạn cần phải biết tích cực học hỏi, tìm kiếm thông tin, tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế về ngành nghề. Đại học Lạc Hồng luôn thấu hiểu được những băn khoăn, trăn trở về lựa chọn ngành nghề của các bạn, bên cạnh tư vấn định hướng nghề nghiệp trong tương lai thì Đại học Lạc Hồng đã xây dựng mô hình tham quan trải nghiệm thực tế tại giảng đường Đại học Lạc Hồng nhằm giúp học sinh khám phá năng lực bản thân, để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp nhất.

Học sinh Trường THPT Nam Hà được tận mắt xem nguyên tắc hoạt động của động cơ

Chuyến trải nghiệm thực tế đã thu hút được hơn 150 học sinh Trường THPT Nam Hà (tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tham gia vào ngày 10/3/2019 tại cơ sở 2 và cơ sở 6. Buổi trải nghiệm thực tế, thầy và trò Trường THPT Nam Hà đã tham quan các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng chế tạo robot, phòng học hiện đại,... Bên cạnh đó, học sinh đã mạnh dạn trao đổi và đặt các câu hỏi về ngành nghề mình lựa chọn, những phân vân, trăn trở về học phí, hình thức xét tuyển, cơ hội việc làm trong tương lai,…Các câu hỏi của các bạn đều được các giảng viên tư vấn tận tình thấu đáo.

Học sinh Trường THPT Nam Hà được tận tay tham gia vận hành khởi động động cơ

Qua buổi định hướng, hầu hết các bạn học sinh đã hiểu hơn về các ngành nghề, cảm thấy tự tin hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn cho mình ngành nghề trong tương lai, phần nào những ước mơ và tầm nhìn của các bạn đã được cụ thể hóa, hạn chế tình trạng chọn ngành nghề theo xu hướng của thời đại, chọn ngành nghề theo bạn bè hoặc chọn ngành nghề do gia đình áp đặt,… Bởi lẽ, thực tế không có ngành nào quá “hot”, chỉ có con người “hot” trong ngành nghề ấy mà thôi. Vì vậy, điều quan trọng nhất là các bạn học sinh cần nhìn nhận một cách khách quan về năng lực, đam mê và nhu cầu của thị trường để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Điều này nghe qua tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định tương lai của chính các bạn. Do vậy, việc xác định đúng và phù hợp về ngành nghề hôm nay sẽ là bệ phóng cho sự thành công trong tương lai một cách vững chắc.

Giảng viên Lạc Hồng tận tình chỉ dạy về nguyên lý kết nối hệ thống mạng

Đến với Đại học Lạc Hồng, hứa hẹn rằng các bạn không chỉ được đào tạo về kiến thức, trau dồi kỹ năng, mà các bạn còn được tham gia các hoạt động vô cùng sôi nổi, hấp dẫn, đảm bảo rằng chúng ta không chỉ dành cả thanh xuân để vùi vào việc học mà là được sống hết mình với tuổi trẻ, với đam mê, với ước mơ.

Đại học Lạc Hồng chúc các bạn sớm lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích và đam mê của chính mình! Chúc các bạn đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới! Hy vọng không lâu nữa sẽ được gặp lại và chào đón các bạn học sinh của Trường THPT Nam Hà với vai trò là Tân sinh viên của LHU.

A.K theo H. Nga - ĐH Lạc Hồng (Ảnh Media LHU)

Trải nghiệm thực tế - Định hướng ngành nghề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,662,318       12/480