Tuyển sinh Đại học

Điều chỉnh nguyện vọng và xét tuyển học bạ, đâu là quyết định đúng đắn cho sĩ từ 2k1?

 

Sau lịch thi THPT quốc gia 2019, dựa trên điểm thi thực tế, sĩ tử sẽ có những quyết định về việc thay đổi nguyện vọng hoặc xét tuyển học bạ sao cho tỷ lệ đỗ cao nhất. Phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT hiện nay được nhiều trường đại áp dụng. Vậy lựa chọn nào là tốt cho các học sinh 2k1? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

1. Điều chỉnh nguyện vọng - lợi thế lớn

Được thay đổi nguyện vọng dựa theo điểm thi thực là lợi thế lớn mà thí sinh nên tận dụng sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Trong đó, nếu điểm thi không quá khác biệt so với dự kiến, thí sinh có thể thay đổi tổ hợp môn xét tuyển với điểm số cao nhất. Cách làm này vừa tiện lợi, vừa không gây nhiều xáo trộn, không ảnh hưởng đến thứ tự nguyện vọng xét tuyển.

 

Điều chỉnh nguyện vọng là lợi thế lớn của sĩ tử 2k1

 

Trong khi đó, những thí sinh có điểm các khối thi đại học 2019 chênh lệch quá nhiều so với dự kiến có thể phải xem xét chọn lại trường và ngành học. Thay vì bất chấp điểm số để thay đổi ngành học trong những trường tốp đầu, thí sinh có thể tìm hiểu và đăng ký vào ngành yêu thích ở các trường đại học có điểm nhận hồ sơ và điểm chuẩn dự kiến không quá cao.

 

Chẳng hạn, trường đại học Lạc Hồng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đam mê ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin. Bạn hoàn có thể tìm thấy một môi trường giáo dục năng động, sáng tạo và hiện đại tại LHU. Trường tự hào khi đạt được thành tích 8 năm vô địch Sáng tạo Robocon Việt Nam. Ngoài ra, LHU còn tặng học bổng 30% cho những bạn nữ theo đuổi đam mê kỹ thuật.

 

Đại học Lạc Hồng xét tuyển học bạ với nhiều mức học bổng hấp dẫn

 

Dù chọn lựa xét tuyển học bạ hay nguyện vọng, bí quyết cho thí sinh xét tuyển nguyện vọng vẫn nên gồm 3 nhóm: nhóm đầu dành cho ngành/trường mình thực sự yêu thích; nhóm thứ hai tập trung vào ngành học yêu thích nhất ở các trường uy tín có mức điểm chuẩn tương đương với điểm của mình; nhóm thứ ba là các trường thường có điểm chuẩn thấp hơn điểm của bản thân để tạo “khoảng an toàn”.

 

2. Xét tuyển học bạ - chủ động điểm số hơn

Phương thức xét tuyển học bạ được nhiều phụ huynh, học sinh đặc biệt quan tâm với ưu điểm xét dựa trên cả quá trình học THPT. Đây được coi là giải pháp hiệu quả, đặc biệt khi kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 vẫn chịu ảnh hưởng của các yếu tố như sức khỏe, tâm lý thậm chí cả may mắn, không đánh giá được thực chất quá trình học và ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 của học sinh.

 

Phương thức xét tuyển học bạ đem lại nhiều cơ hội cho học sinh

 

Xét tuyển học bạ cho phép thí sinh chủ động tối đa điểm số xét tuyển, thời gian xét tuyển và phương thức xét. Chẳng hạn, đại học Lạc Hồng hiện tại đưa ra 3 hình thức tuyển sinh chính:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Trong đó, xét tuyển học bạ được linh động theo 2 cách để thí sinh lựa chọn theo điểm mạnh của mình. Hồ sơ xét tuyển kết quả học bạ vào LHU cũng khá đơn giản, thường gồm phiếu đăng ký, bản sao học bạ THPT, bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

 

Như vậy, bên cạnh việc đăng ký nguyện vọng, thí sinh có học lực tốt ở phổ thông hoàn toàn có thể chủ động xét tuyển học bạ. Từ đó, cơ hội vào đại học tăng lên mà không cần phụ thuộc vào một kỳ thi duy nhất. Tuy nhiên, teen 2k1 vẫn cần có lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý để đạt được số điểm mong muốn.

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,676,767       1/248