Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ vào Đại học có cần bằng THPT không?

 

Xét tuyển học bạ trở thành hình thức được nhiều trường Đại học áp dụng tuyển sinh trong nhiều năm gần đây vì đơn giản trong thủ tục, đánh giá tổng quan khả năng của thí sinh và gia tăng cơ hội vào đại học. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến phương thức xét tuyển này.

 

1. Xét tuyển học bạ có cần bằng tốt nghiệp?

Nhiều học sinh băn khoăn rằng nếu muốn nộp hồ sơ xét tuyển vào trường CĐ theo hình thức tuyển sinh riêng bằng học bạ có cần bằng tốt nghiệp THPT không. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, tất cả thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp THPT. Như vậy, những thí sinh chưa tốt nghiệp THPT muốn xét tuyển ĐH-CĐ phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019.

 

Thí sinh xét tuyển học bạ cần phải có kết quả tốt nghiệp THPT

 

Trường hợp các em học sinh nộp hồ sơ theo hình thức xét tuyển học bạ thì chỉ cần đăng ký tham dự kỳ thi để xét tốt nghiệp với 3 môn bắt buộc (Toán, Văn, tiếng Anh) và 1 môn tự chọn. Đề thi vừa sức với những thí sinh dự thi theo diện này nếu các em ôn tập tốt kiến thức thi THPT Quốc gia 2019.

 

2. Xét tuyển học bạ có cần thi THPT Quốc gia?

Câu hỏi đặt ra là nếu đăng ký vào các trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ thì có cần dự thi THPT quốc gia 2019 không?

 

Đối với việc xét tuyển vào các trường tuyển sinh riêng, thí sinh chỉ cần làm theo hướng dẫn của các trường. Thí sinh muốn xét tuyển vào trường nào cần theo dõi yêu cầu tuyển sinh của trường đó để biết các quy định cụ thể, các giấy tờ phải nộp và thời gian xét tuyển.

 

Thí sinh có thể đăng ký 3 môn chính và 1 môn tự chọn nếu chỉ tham gia thi với mục đích tốt nghiệp

 

Tuy là xét tuyển riêng nhưng thí sinh muốn xét tuyển cũng phải tốt nghiệp THPT. Do vậy học sinh cần phải đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 với mục đích chỉ xét tốt nghiệp THPT. Bạn không cần phải dự thi các môn khác để xét tuyển ĐH. Nếu đã tốt nghiệp THPT từ năm 2018, bạn có thể bảo lưu kết quả tốt nghiệp mà không cần phải tham gia lịch thi THPT quốc gia năm 2019.

 

3. Xét tuyển học bạ - mở rộng cánh cửa vào Đại học

Những năm gần đây, đề án tuyển sinh riêng của nhiều trường đại học, cao đẳng đã dành số lượng chỉ tiêu lớn để xét tuyển học bạ với mức điểm trung bình tùy thuộc vào đề án của từng trường.

 

Các trường thực hiện đúng quy định của Bộ về xác định tổ hợp các môn xét tuyển vào các ngành của trường. Bên cạnh các khối xét tuyển truyền thống, một số trường đề xuất thêm các tổ hợp xét tuyển mới cho phù hợp hơn với yêu cầu của ngành nghề đào tạo.

 

4. Thông tin tuyển sinh LHU

Năm 2019, đại học Lạc Hồng đã đưa ra phương án xét tuyển với 3 hình thức, trong đó xét tuyển học bạ được bổ sung việc xét điểm trung bình của 3 môn xét tuyển. Học sinh muốn nộp hồ sơ vào ngành yêu thích của đại học Lạc Hồng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và nâng cao cơ hội đến với cánh cửa đại học.

 

Đại học Lạc Hồng công bố 3 phương thức tuyển sinh chính

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Mong rằng với những giải đáp trên, các em học sinh 2k1 đã tự xác định cho bản thân hướng đi riêng để được học đúng ngành nghề mà mình yêu thích. Bên cạnh việc đặt ra lộ trình ôn thi đại học 2019, các em cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ từ sớm nếu tự tin với quá trình học tập và kết quả đã đạt được trong 3 năm THPT. Chúc các em may mắn!

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,704,294       4/112