Tuyển sinh Đại học

Cách đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019

 

Bộ GD&ĐT đã sớm công bố dự thảo quy chế tuyển sinh năm 2019. Nhìn chung, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 không có nhiều sự thay đổi so với năm trước. Lịch thi dự kiến được đưa ra, thời gian đăng ký cho các sĩ tử bắt đầu từ ngày 1-20/4/2019. Tìm hiểu kỹ hơn về thời gian và cách thức đăng ký dự thi các khối thi đại học 2019 trong bài viết dưới đây.

 

1. Hướng dẫn đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019

Theo thông báo từ Bộ GD&ĐT, kỳ thi đại học sẽ diễn ra từ 24-27/6/2019, theo đó, thời gian đăng ký dự thi từ ngày 1-20/4/2019. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi THPT Quốc gia 2019 đã đăng ký.

 

Các thí sinh đang là học sinh lớp 12 sẽ mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT mình đang theo học. Các thí sinh tự do mua hồ sơ tại phòng Giáo dục và Đào tạo của quận, huyện hoặc các nhà sách lớn trên cả nước. Thí sinh đăng ký tại địa điểm do Sở GD&ĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng ký thuận tiện nhất cho thí sinh dự thi.

 

Chuẩn bị đăng ký thi THPT Quốc gia 2019

 

Các trường THPT và giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi sao cho đầy đủ và chính xác các thông tin. Nhà trường chủ động rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là các thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý, hồ sơ không hợp lệ không được chấp nhận.

 

Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 bao gồm 02 Phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy 02 mặt của Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân trên 01 mặt giấy A4, hai ảnh 4x6 cm. Thí sinh tự do phải nộp thêm 01 phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ người và nơi nhận phiếu báo kết quả thi, thí sinh đăng ký ở trường thì kết quả sẽ được gửi về trường.

 

Học sinh nên chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ để tránh sai sót không đáng có

 

Lưu ý về ảnh, ảnh của thí sinh dự thi là ảnh màu cỡ 4x6cm, kiểu Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân, được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng. Khi nhập Phiếu đăng ký dự thi, phải nhập cả ảnh của thí sinh. Ảnh đưa vào hệ thống phải có độ phân giải 400x600 pixels và phải được gắn đúng với thí sinh.

 

2. Những điều cần chuẩn bị trước kỳ thi đại học

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới, các sĩ tử 2k1 cần chuẩn bị thật kỹ để tự tin đạt điểm cao, sẵn tâm thế bước vào đại học.

 

Giữ gìn sức khỏe: Thời điểm này chắc hẳn các bạn sẽ có rất nhiều áp lực, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Tuy nhiên, teen 2k1 nên nhớ rằng, sức khỏe là yếu tố quan trọng giúp hiệu suất ôn tập cũng như khả năng minh mẫn trong lúc làm bài phát huy tác dụng tốt nhất.

 

Học sinh đang đi đến giai đoạn cuối của lộ trình ôn thi đại học 2019

 

Hệ thống hóa kiến thức: Có lẽ chương trình học trên lớp đến thời điểm này cũng đã hoàn thành. Vậy nên các em học sinh có thể chủ động hệ thống hóa kiến thức xem mình đã ôn được gì, nắm vững được gì và cái gì còn thiếu để bổ sung kịp thời. Đây là thời điểm các em nên luyện đề tổng hợp, nâng cao tư duy tổng hợp.

Theo dõi các thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT cũng các trường Đại học: Song hành với việc ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019, sĩ tử cũng cần liên tục cập nhật những thông tin được đưa ra về quy chế, phương án, lịch thi và cách thức tuyển sinh của trường Đại học. Từ đó chủ động chuẩn bị nguyện vọng, hồ sơ sao cho đúng.

 

3. Thông tin tuyển sinh LHU

Nắm chắc quy chế tuyển sinh của trường đại học sẽ giúp sĩ tử chủ động trong việc lựa chọn phương thức phù hợp với kết quả học tập và thi cử của bản thân. Năm 2019, bên cạnh việc bổ sung các mức học bổng hấp dẫn, LHU đưa ra 3 phương thức tuyển sinh chính như sau:

 

Đại học Lạc Hồng công bố 3 phương thức tuyển sinh 2019

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Mong rằng với những hướng dẫn cụ thể trong bài viết trên, các em học sinh 2k1 đang đếm ngày thi đại học 2019 sẽ nắm được thời điểm chủ động nộp hồ sơ. Đồng thời, các em nên sớm xác định những nguyện vọng mong muốn để gia tăng cơ hội đỗ đại học. Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, chúc các bạn học sinh ôn tập và giữ gìn sức khỏe thật tốt!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,716,626       2/203