Tuyển sinh Đại học

Top 5 ngành nghề "hot" cho teen 2k1 trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Song song với việc đặt ra lộ trình ôn thi đại học 2019, teen 2k1 cần xác định được ngành học yêu thích của mình sau kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Nếu các em còn đang phân vân rằng ngành học nào hiện đang nhận được sự quan tâm lớn và có cơ hội việc làm sau đại học cao, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Đại học Lạc Hồng sẽ đưa ra cho 5 ngành nghề “hot” cho teen 2k1 lựa chọn.

 

1. Bác sĩ/ Dược sĩ

Khối ngành y tế là xu hướng nghề nghiệp năm 2020, với dự đoán mức tăng trưởng lên tới 19.5%. Đây là một trong những ngành thiết yếu, giữ vai trò quan trọng trong khoa học và đời sống. Ở Việt Nam, đây là ngành nghề có cơ hội nghề nghiệp lớn. Ngoài biên chế nhà nước, các bác sĩ có thực lực có thể mở thêm cửa hàng tư nhân của riêng mình. Ngành Y thường yêu cầu khối A hoặc B, các em học sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 nên quan tâm vấn đề này.

 

Khối ngành y tế là xu hướng nghề nghiệp năm 2020

 

Mức lương trung bình: 20 triệu - 30 triệu đồng/tháng

 

2. Dịch vụ kỹ thuật

Thế giới không ngừng đổi mới và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn công nghiệp 4.0, dịch vụ kĩ thuật trở thành công việc đòi hỏi ở mức năng suất cao nhất. Đặc biệt, mức lương trong ngành nghề này rất cao.

 

Trong giai đoạn công nghiệp 4.0, dịch vụ kĩ thuật trở thành công việc đòi hỏi ở mức năng suất cao nhất

 

Dự kiến mức độ tăng trưởng của ngành dịch vụ kỹ thuật là 19%. Đây được coi là một ngành được kỳ vọng sẽ tạo được việc làm cho hàng ngàn sinh viên mới ra trường trong tương lai gần 5 - 10 năm tới. Bởi ngành dịch vụ kỹ thuật luôn đòi hỏi một nguồn nhân lực lớn, cộng thêm việc nhu cầu sử dụng dịch vụ gia tăng.

 

Mức lương trung bình: 15 - 20 triệu đồng/tháng

 

3. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin không ngừng phát triển, Internet cũng dần trở thành yếu tố thiết yếu trong cuộc sống của con người. Trong những năm gần đây, độ hot của ngành Công nghệ thông tin không còn như trước, nhưng vẫn là ngành hấp dẫn các bạn trẻ dự thi THPT Quôc gia 2019. Lập trình phần mềm còn được đánh giá là một trong số ít ngành nghề có khả năng "miễn dịch" với khủng hoảng kinh tế hiện nay. Vì vậy, hiếm khi xảy ra câu chuyện sinh viên ra trường mà có đủ kinh nghiệm và kỹ năng mà thất nghiệp.

 

Hiếm khi xảy ra câu chuyện sinh viên CNTT ra trường mà có đủ kinh nghiệm và kỹ năng mà thất nghiệp

 

Mức lương trung bình: 15 - 30 triệu đồng/tháng

 

4. Du lịch - Khách sạn

Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng mạnh kéo theo sự phát triển của ngành dịch vụ trong nhiều năm gần đây. Đặc biệt, nhân sự ngành du lịch, quản lí khách sạn được đào tạo bài bản sẽ rất “khát” trong khoảng từ 5 - 10 năm nữa.

 

Mức lương trung bình: 15 - 30 triệu đồng/tháng

 

5. Marketing

Thương hiệu nào cũng cần xây dựng hình ảnh và quảng bá sản phẩm, vì vậy Marketing nổi lên như một hiện tượng với nhu cầu nhân lực rất lớn. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, marketing gần như là một xu hướng khó có thể loại bỏ khỏi thị trường hiện đại. Các công ty cần có một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để quảng bá được sản phẩm. Ngành Digital Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty.

 

Ngành Digital Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu của các công ty

 

Mức lương trung bình: 10 - 20 triệu đồng/năm

 

Thông tin tuyển sinh LHU

Trường đại học Lạc Hồng có đầy đủ những ngành đào tạo hiện đang được các bạn trẻ quan tâm. Với mỗi ngành, trường sẽ yêu cầu xét tuyển theo các khối thi đại học 2019 khác nhau. Đặc biệt, nhằm mở rộng cơ hội cho sĩ tử 2k1, trường đã chính thức công bố 3 phương thức xét tuyển sau:

 

Các ngành học “hot” đều được đào tạo tại đại học Lạc Hồng

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các bạn học sinh 2k1 đang đếm ngày thi đại học 2019 nên xác định sẵn cho mình ngành học yêu thích, phù hợp với nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, bạn nên có lựa chọn trường đại học sẽ gửi hồ sơ từ trước để theo dõi thông tin tuyển sinh một cách sát sao nhất. Mong rằng sĩ tử 2k1 ôn tập thật tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và đạt kết quả cao.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,740,434       21/453