Tuyển sinh Đại học

Thi đánh giá năng lực: có thể thi lần 2 nếu kết quả lần 1 chưa tốt

 

Một trong những phương thức tuyển sinh được các trường đại học phía Nam áp dụng là dựa vào điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM. Các em học sinh cần tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin về kỳ thi này sao cho việc xét tuyển trở nên dễ dàng và có nhiều cơ hội hơn. Vậy nếu lần 1 không tốt có được thi lần 2 không? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

 

1. Học sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần

Theo ThS Hoàng Thúy Nga - chuyên viên chính Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng một lần duy nhất.

 

Việc điều chỉnh nguyện vọng này thực hiện theo hai cách, nếu như số nguyện vọng không thay đổi thì thí sinh có thể sử dụng tài khoản cá nhân để điều chỉnh trực tuyến. Nếu thay đổi số lượng nguyện vọng, bạn nên thực hiện điều chỉnh bằng phiếu tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

 

Thí sinh cần xác định từ đầu về ngành học và cơ hội nghề nghiệp

 

Thí sinh cần xác định từ đầu về ngành học và cơ hội nghề nghiệp sau đại học để không chọn sai ngành, tránh việc thay đổi quá nhiều. Sau đó, thí sinh tìm và so sánh điểm chuẩn các ngành mình yêu thích năm trước và sức học mình, cuối cùng căn cứ theo điểm thi để quyết định ngành, trường phù hợp. Xét bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực giúp thí sinh có cơ hội nhận tấm vé vào đại học sớm hơn.

 

Hiện nay, các trường đại học đều có những chương trình đào tạo khác nhau cho cùng một ngành (hệ đại trà, chất lượng cao, liên kết quốc tế…). Trong đó, đại trà là chương trình có mức học phí thấp nên điểm chuẩn cao nhất. Các em học sinh cần phải tìm hiểu kỹ và cân nhắc điều này trước khi đăng ký.

 

2. Những lưu ý với kỳ thi đánh giá năng lực

Rất nhiều học sinh quan tâm đến kỳ thi đánh giá năng lực do trường đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. ThS Phùng Quán - trưởng phòng thông tin truyền thông Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - cho biết kết thúc thời gian đăng ký dự thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM có gần 37.000 thí sinh đăng ký.

 

Nhiều học sinh quan tâm đến kỳ thi đánh giá năng lực do trường đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức

 

Dự kiến ngày 10/4 sẽ có điểm thi và ngày 15/5 có kết quả xét tuyển đợt 1 theo kết quả thi vào các trường thành viên ĐHQG TP.HCM. Nếu thí sinh chưa hài lòng với kết quả thi đợt 1 có thể tiếp tục đăng ký dự thi đợt 2 được tổ chức tại Quy Nhơn. Các trường đại học có phương thức xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực cũng nhận hồ sơ thành nhiều đợt để thí sinh tham gia đợt thi lần 2.

 

3. Thông tin tuyển sinh LHU

Năm 2019, đại học Lạc Hồng, để mở rộng chỉ tiêu cho 22 ngành đào tạo, đã chính thức đưa ra 3 phương thức tuyển sinh. Theo đó, xét tuyển học bạ và xét dựa trên điểm kỳ thi đánh giá năng lực cho phép thí sinh có thể đăng ký sớm, nâng cao cơ hội cho bản thân.

 

LHU chính thức đưa ra 3 phương thức tuyển sinh

 

Cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Đặc biệt, LHU cũng công bố các mức học bổng hấp dẫn như: học bổng 100% cho thủ khoa các ngành, 50% cho học sinh nữ đăng ký các ngành kỹ thuật, 30% theo khu vực. Ngoài ra, học phí cam kết không tăng trong suốt quá trình học.

 

Thời gian đếm ngày thi đại học 2019 ngày càng ít, sĩ tử 2k1 cần tăng tốc trong công tác ôn luyện cũng như chuẩn bị hồ sơ từ sớm. Những bạn học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của trường đại học Quốc gia TP.HCM hãy sẵn sàng làm bài và đạt kết quả như mong muốn ngay từ đợt thi đầu tiên.

Phạm Trung Hiếu

thi đánh giá năng lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,669,442       11/491