Tuyển sinh Đại học

Tăng mạnh số lượng thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Đợt nhận hồ sơ kỳ thi đánh giá năng lực lần 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đã đóng đơn vào ngày 28/2 vừa qua. Theo thống kê, có hơn 36.000 thí sinh đăng ký, tăng mạnh so với năm 2018. Nhiều trường đại học áp dụng hình thức tuyển sinh này, vì vậy hãy theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây để cập nhật về kỳ thi.

 

1. Số lượng thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực năm 2019

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết đến thời điểm kết thúc đăng ký đợt 1 ngày 28.2, trường đã nhận được trên 36.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 33.000 thí sinh xác nhận dự thi và trên 28.000 thí sinh đã hoàn tất nộp lệ phí dự thi.

 

Như vậy, so với tổng số thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2018, số lượng thí sinh năm 2019 tăng lên gấp 7 lần. Số lượng thí sinh tăng đột biến là do Bộ GD&ĐT đề cao tính chủ động trong tuyển sinh đại học, kéo theo các phương thức như xét tuyển học bạ hoặc xét điểm thi năng lực được ưa chuộng.

 

Số lượng thí sinh năm 2019 tăng lên gấp 7 lần so với 2018

 

Điển hình, ngoài 8 đơn vị thành viên trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM còn có 17 trường ngoài hệ thống gồm 15 trường ĐH, 2 trường CĐ sẽ sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển trong năm nay. Cụ thể như, đại học Lạc Hồng trong năm 2019 sẽ tuyển sinh theo 3 phương thức, bao gồm xét điểm dự thi đánh giá năng lực cả 2 kỳ.

 

Đợt thi này sẽ được tổ chức vào ngày 31/3 tại TP.HCM và dự kiến tại Biên Hoà (Đồng Nai), Bình Dương. Kết quả đợt thi này sẽ được thông báo vào ngày 10/4 và sử dụng kết quả này để xét tuyển đại học từ ngày 15/4. Học sinh nếu đạt điểm số không như ý trong kỳ 1 có thể đăng ký thi tiếp đợt 2.

 

2. Lưu ý với thí sinh dự thi đánh giá năng lực

Lưu ý với sĩ tử 2k1 dự thi đánh giá năng lực, tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính khuyên rằng quá trình học tập học sinh phải có định hướng và lộ trình ôn thi đại học 2019 rõ ràng. Đối với kỳ thi này yêu cầu các em cần phải có năng lực tổng quát, nền tảng kiến thức cơ bản, không học tủ, không học lệch, biết cách đọc và phân tích suy luận…

 

Nói chung nội dung sẽ bao gồm kiến thức THPT và các kiến thức từ thực tế. Như vậy, các em phải có một quá trình chuẩn bị tốt, chuẩn bị tinh thần vững vàng, tự tin trong phòng thi. Do đó phải giữ gìn sức khỏe, đảm bảo rằng trước hôm đi thi mình tỉnh táo, để ngày thi mình đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Quá trình học tập học sinh phải có định hướng và lộ trình ôn thi đại học 2019 rõ ràng

 

Thí sinh cũng cần nắm rõ thông tin, ghi lại số phòng nào, đến phòng thi đúng giờ, tránh việc bị động ảnh hưởng đến tâm lý thi. Sự tự tin là điều quan trọng mà thí sinh cần chuẩn bị để giữ vững tinh thần trong quá trình làm bài, từ đó giúp phát huy khả năng một cách tối đa. Một vấn đề quan trọng nữa mà thí sinh cũng cần có một số kỹ năng để làm bài thi. Với những câu hỏi khó quá, mình tạm thời chưa xử lý, mình dành thời gian xử lý những câu dễ dàng hơn, phải cố gắng không bỏ trống bất cứ câu hỏi nào.

 

Bài thi đánh giá năng lực của đại học Quốc gia TP.HCM sẽ gồm 120 câu trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài là 150 phút. Bài thi chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về kiến thức và tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.

 

3. Thông tin tuyển sinh LHU

Bên cạnh tìm hiểu các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực, các em học sinh cũng cần xác định cho mình ngành học/trường Đại học phù hợp với sở thích, khả năng của mình. Đại học Lạc Hồng năm 2019 tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho 22 ngành đào tạo chính, cụ thể, trường xét tuyển theo 3 hình thức chính sau:

 

Đại học Lạc Hồng năm 2019 tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho 22 ngành đào tạo chính

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Với những thông tin cung cấp ở trên, các em học sinh đã phần nào nắm được mức độ phổ biến của kỳ thi đánh giá năng lực trong năm học này. Đây là một trong những cơ hội để các em tiến đến với cánh cửa đại học bên cạnh việc xét tuyển nguyện vọng. Mong rằng sĩ tử 2k1 sẽ có thời gian ôn luyện kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 thật tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi tới.

Phạm Trung Hiếu

thi đánh giá năng lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,762,629       5/535