Tuyển sinh Đại học

Bí quyết "Chọn đúng ngành nghề - Thành công tương lai"

Theo các chuyên gia của ngành giáo dục, để chọn đúng ngành nghề, các sĩ tử nên dựa trên năng lực, sở trường, đam mê của các em. Vì lựa chọn đó, không chỉ giúp các em phát huy năng lực một cách tốt nhất mà còn phát huy được sở trường, đam mê của các em, khi giỏi trong chuyên môn các em có cơ hội thăng tiến, có thu nhập cao cho tương lai vững chắc.

Làm sao để chọn đúng ngành nghề phù hợp với năng lực, tính cách, sở thích, đam mê? Câu hỏi tưởng dễ nhưng lại khá hóc búa đối với những bạn trẻ, nhất là với các sĩ tử lớp 12 vẫn đang loay hoay với vòng tròn Nghề - Ngành - Trường. Bởi nếu chọn sai, cái mất đi không chỉ là thời gian 4 năm đại học “sống hoài, sống phí” mà tương lai vì thế cũng bị ảnh hưởng. Nay, Đại học Lạc Hồng chia sẻ bí quyết “Chọn đúng ngành nghề - Thành công tương lai” mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Một là, hiểu mình

Hiểu chính mình, tưởng chừng đơn giản nhưng kỳ thực rất khó xác định được cụ thể, để hiểu chính mình các bạn cần khám phá năng lực, tính cách, sở thích, đam mê và con người mình muốn trở thành trong tương lai. Để xác định được nghề nghiệp trong tương lai, bạn cần trả lời xem nghề đó là gì? tại sao mình lại thích nghề đó? Hãy cố gắng tìm ra câu trả lời về con người mà các bạn muốn trở thành và ngành học phù hợp với viễn kiến đó. Sau khi trả lời được câu hỏi đó rồi, việc học ngành đó ở đâu? xa nhà hay gần nhà? trường lớn hay trường nhỏ không còn quan trọng nữa vì khi có đam mê, thái độ, động lực trong tim, trong tiềm thức mình, các bạn sẽ nỗ lực đi đến cái đích của mình.

Bạn có thể thích làm nhiều nghề nhưng mỗi tính cách chỉ thích hợp với một số nghề nhất định. Để xác định bản thân mình phù hợp với ngành nghề nào nhất, bạn hãy bắt đầu từ sở thích, tính cách, đam mê và điều kiện của mình. Chọn ra những nghề nào thích hợp nhất để lựa chọn.

  • Nếu bạn có lợi thế về giao tiếp, khéo léo, có khả năng thuyết phục người khác thì bạn nên chọn các ngành như: Ngôn ngữ Anh; ngôn ngữ Nhật Bản; ngôn ngữ Hàn Quốc; ngôn ngữ Trung Quốc; Việt Nam học (hướng dẫn viên du lịch); Luật kinh tế; quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc Quản trị kinh doanh.

SV ngành Ngôn ngữ Anh mạnh ngôn ngữ, hiểu bản sắc để hội nhập và phát triển

  • Nếu bạn có những tố chất và kỹ năng như: Kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ, nhẫn lại, nhân hậu đặc biệt phải thật ngăn nắp và sạch sẽ; chu đáo trách nhiệm cao; đam mê công nghệ, thích nghiên cứu; có tư duy sáng tạo;rất phù hợp học các ngành như: Dược; công nghệ thực phẩm; công nghệ sinh học; công nghệ kỹ thuật hóa học; khoa học môi trường;…
  • Nếu bạn có những tố chất và kỹ năng như: Cẩn thận, kiên trì, nhẫn nại; thông minh, năng động, có đam mê khoa học kỹ thuật; giỏi về các môn tự nhiên; thích tìm tòi học hỏi, sáng tạo; yêu thích các thiết bị điện tử; yêu thích công nghệ,…rất phù hợp học các ngành như: Công nghệ thông tin; công nghệ kỹ thuật cơ khí; công nghệ kỹ thuật ô tô; công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông; công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa;…
  • Nếu bạn có những tố chất và kỹ năng như: Cẩn thận; giỏi về các môn tự nhiên; có khả năng tính toán nhanh; am hiểu về kiến thức lịch sử, địa lý và phong thủy, đồng thời có vốn sống văn hóa sâu rộng; đam mê kỹ thuật, thích cuộc sống bên ngoài; thích thực hành thực tế, rất phù hợp học ngành Kỹ thuật công trình xây dựng.

Sv ngành Kỹ thuật công trình xây dựng đưa trí lực đến với công trình bền vững

  • Nếu bạn có những tố chất và kỹ năng như: Cẩn trọng, tỷ mỉ; kiên trì; thích môn toán và những gì liên quan đến tính toán; hứng thú với những giá trị, ý nghĩa được đem lại từ các con số; ... rất phù hợp học các ngành như: Kế toán – Kiểm toán; tài chính ngân hàng; kinh tế ngoại thương;…

Hai là, hiểu ngành nghề

Công việc có thể gắn bó khi bạn thực sự yêu ngành, yêu nghề. Nhưng để có thể yêu ngành nghề bạn sắp làm, trước tiên bạn cần phải thật sự hiểu về ngành nghề đó. Hãy khám phá tất cả các ngành nghề bạn muốn làm, muốn gắn bó trong tương lai bằng nhiều hình thức: Một là, tham gia tất cả các buổi hướng nghiệp có liên quan đến ngành mình yêu thích. Hai là, tham gia các buổi hội thảo ngành nghề có liên quan. Ba là, tham quan trực tiếp các cơ sở đào tạo và triển lãm công nghệ,... Bằng cách đó xác suất lựa chọn đúng ngành, đúng nghề của bạn sẽ cao, chứ không phải chọn vì may rủi.

Học sinh Trường THPT Bàu Bàng (Bình Dương) tham gia triển lãm công nghệ tại trường

Đồng thời, để hiểu nghề, bạn cần tìm hiểu nhu cầu của nhà tuyển dụng. Hãy đọc xem nhà tuyển dụng yêu cầu những phẩm chất, tiêu chí gì ở ứng tuyển viên. Những liệt kê trong phần yêu cầu của các nhà tuyển dụng sẽ là chìa khóa để bạn chạm tới đích khám phá bản thân và đặt ra mục đích phấn đấu, tích lũy trong 4 năm học đại học của mình. Vì vậy, để thành công trong tương lai bạn phải thật sự hiểu nghề bạn nhé!

Ba là, tìm trường để gửi gắm ước mơ

Sau khi bạn tự tin là đã hiểu mình, hiểu nghề và đã chắc chắn mình hợp với nghề nào nhất, giờ là lúc bạn tìm kiếm một nơi để gửi gắm ước mơ của mình cho 4 năm sắp tới, đó chính là trường Đại học với môi trường học tập lý tưởng; nơi có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm; hệ thống phòng thí nghiệm, phòng thực hành chuẩn Quốc tế; hệ thống phòng chức năng và thư viện hiện đại,… để có thể thực hành sau những giờ học lý thuyết. Đây cũng là các tiêu chí để bạn lựa chọn trường đại học, nơi sẽ chắp cánh ước mơ cho bạn bay cao bay xa.

Trường Đại học Lạc Hồng là trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục, luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các bạn thí sinh. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo luôn cập nhật theo xu thế thời đại. Trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết và cung ứng nguồn nhân lực với hơn 800 công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận để đưa sinh viên đi thực tập thực tế, đồng thời để sinh viên ra trường vào công ty, xí nghiệp làm việc ngay. Hơn thế nữa, Trường Đại học Lạc Hồng tự hào khi là một trong những trường hàng đầu được tổ chức Jica Nhật Bản lựa chọn để đào tạo cung ứng nguồn nhân lực cho các công ty của Nhật Bản tại khu vực Đông Nam Bộ.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Lạc Hồng có phương thức xét tuyển vô cùng đơn giản, thí sinh có thể chọn xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia; xét tuyển học bạ lớp 12 theo hai cách: Cách 1, xét tuyển theo điểm trung bình chung cả năm lớp 12 và cách 2 xét tuyển theo điểm trung bình chung của tổ hợp 3 môn lớp 12 hoặc xét tuyển bằng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.

Bằng những bí quyết trên, Trường Đại học Lạc Hồng kỳ vọng các bạn thí sinh chúng ta sẽ sớm lựa chọn đúng ngành nghề và đúng năng lực bản thân! Chúc các em thành công trong tương lai!

 

=> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY 

A.K - Bp.Tuyển sinh - ĐH Lạc Hồng (Ảnh Khoa NNA)

Bí quyết chọn đúng ngành nghề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,674,599       12/249