Tuyển sinh Đại học

Phân biệt xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển nguyện vọng đợt 1 cho teen 2k1

 

Năm 2019, ngoài việc sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2019 thì nhiều trường đại học còn có những phương thức riêng như xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, các bạn học sinh vẫn chưa phân biệt rõ xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển nguyện vọng đợt 1 khác nhau ra sao? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ điều này.

 

1. Thời gian đăng ký xét tuyển

Về phương thức xét tuyển kết quả của các khối thi đại học 2019, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học ngay trong phiếu đăng ký dự thi từ ngày 01/04 - 20/04. Năm nay, theo phương án thi THPT Quốc gia 2019 dự kiến, Bộ không đưa ra mức điểm sàn mà các trường Đại học sẽ tự công bố mức điểm xét tuyển nguyện vọng đợt 1 riêng của đơn vị mình trong tháng 7.

 

Xét tuyển học bạ của mỗi trường được chia thành nhiều đợt

 

Với phương thức xét tuyển học bạ THPT, mỗi trường sẽ chia thành nhiều đợt xét tuyển khác nhau. Đại học Lạc Hồng đưa ra 2 hình thức xét kết quả học bạ chính:

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

 

2. Điều kiện xét tuyển

Với phương thức xét tuyển nguyện vọng, điều kiện xét tuyển là:

  • Tham gia lịch thi THPT quốc gia năm 2019. Đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển Đại học và đạt điểm tốt nghiệp THPT.

 

Hai phương thức có những điều kiện xét tuyển khác nhau

 

Với phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT, thí sinh cần đảm bảo điều kiện:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên đối với trình độ đại học (hoặc theo điều kiện của riêng từng trường).

 

3. Hồ sơ xét tuyển

Phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia: Theo quy định chung của Bộ GD&ĐT.

Phương thức xét tuyển điểm học tập lớp 12 tại đại học Lạc Hồng, hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đăng ký xét tuyển học bạ (theo mẫu của LHU)

  • Bản photo công chứng học bạ THPT.

  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.

 

4. Cách thức nộp hồ sơ

Với phương thức xét tuyển đại học bằng kết quả thi THPT quốc gia, việc chấm thi sẽ kết thúc vào ngày 10/7 và ngày 11/7 các sở GD-ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi công bố kết quả thi. Trước ngày 16/8, các trường ĐH, CĐSP, TCSP phải công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

 

Các đợt xét tuyển học bạ của đại học Lạc Hồng

 

Sau khi có kết quả, thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi để xác nhận trúng tuyển. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện. Tương tự như vậy với hình thức xét tuyển học bạ.

 

5. Chương trình học trong Đại học

Tuy phương thức xét tuyển học bạ THPT lớp 12 và xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia là 2 phương thức hoàn toàn tách biệt. Tuy nhiên, khi trúng tuyển tại trường Đại học Lạc Hồng, các bạn sinh viên đều được học chung với nhau và được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất với môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện.

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019

 

Đại học Lạc Hồng hiện nay đang đào tạo 22 chuyên ngành chính, đều là những ngành “hot” với cơ hội việc làm lớn sau đại học. Trường cam kết không tăng học phí suốt quá trình học và có nhiều mức học bổng hấp dẫn cho sinh viên.

 

Học sinh 2k1 đang đếm ngày thi đại học 2019 cần chú ý những điểm khác nhau của các hình thức xét tuyển. Trong đó, với phương thức xét tuyển học bạ, các em nên nộp sớm để chắc chắn cho mình cơ hội được theo học ngành và trường mà bản thân mong muốn. Chúc các em thành công!

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,677,547       2/249