Tuyển sinh Đại học

Xét tuyển học bạ: Tìm hiểu kỹ 3 phương thức tuyển sinh đại học 2019

 

Nhiều năm trở lại đây, phương thức tuyển sinh của các trường đại học ngày càng đa dạng hơn. Không chỉ có xét tuyển nguyện vọng qua các khối thi đại học 2019, hãy cùng cập nhật nhanh 3 phương thức xét tuyển đại học được áp dụng phổ biến nhất trong năm nay. Trong đó, xét tuyển học bạ được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm nhất.

 

1. Xét tuyển nguyện vọng

Năm 2019, xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia 2019 là phương thức được hầu hết các trường áp dụng và chiếm tỉ lệ khá lớn trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường. Như vậy, điểm thi THPT quốc gia vẫn là căn cứ xét tuyển quan trọng nhất, vẫn được áp dụng nhiều hơn xét tuyển học bạ.

 

Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia 2019 là phương thức được hầu hết các trường áp dụng

 

Không chỉ lựa chọn các khối thi đại học 2019 phù hợp với bản thân và dành thời gian ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh cũng cần tham khảo điểm chuẩn các năm ở các ngành, các trường đại học trong "tầm ngắm" để đăng ký nguyện vọng phù hợp. Khi đăng ký, các bạn cần chú ý mã ngành, mã trường, thứ tự các nguyện vọng,... bởi các bạn sẽ chỉ được xét trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

 

2. Kỳ thi năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Kỳ thi năng lực 2019 của Đại học Quốc gia TP.HCM tạo nên sức hút đáng kể khi được khá nhiều trường áp dụng để xét tuyển. Đến thời điểm hiện tại, đã có 26 trường đại học dùng kết quả kỳ thi này, trong đó đại học Lạc Hồng. Kỳ thi ĐGNL năm 2019 gồm 2 đợt, lần lượt vào ngày 31/3 và 07/7. Đợt 1 của kỳ thi đã có hơn 37.000 thí sinh đăng ký tham dự.

 

Kỳ thi năng lực 2019 của Đại học Quốc gia TP.HCM đã tạo nên sức hút đáng kể

 

Theo thông tin của ĐHQG TP.HCM, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút. Bài thi đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề,... và nội dung bài thi ĐGNL không phụ thuộc kiến thức trong SGK. Như vậy, thí sinh không tự tin vào phương thức xét tuyển học bạ vì lực học chưa tốt nhưng có khả năng tư duy nhạy bén vẫn có thể đạt kết quả cao trong kỳ thi này.

 

3. Xét tuyển học bạ THPT

Phương thức xét tuyển học bạ tiếp tục được nhiều trường tin tưởng áp dụng, điều kiện xét tuyển có thể ít nhiều thay đổi tùy theo từng trường, từng ngành. Ví dụ, đại học Lạc Hồng (LHU) xét tuyển học bạ lớp 12 theo 2 cách. Cách 1 - Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm, cách 2 - Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm. Đợt 1 nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/4/2019.

 

Xét tuyển học bạ mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học

 

Nếu chủ động xét tuyển học bạ ngay từ những đợt đầu, thí sinh hoàn toàn có thể nâng cao cơ hội trúng tuyển đại học. Thí sinh được tuyển vào trường bằng hình thức xét tuyển kết quả học bạ sẽ nhận được các mức học bổng và tham gia chương trình học tương đương với các hình thức khác.

 

Dù xét tuyển theo hình thức nào, các bạn học sinh lớp 12 cũng đang bước vào giai đoạn nước rút và cần có một lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý nhất cho những tháng cuối cùng. Trong thời gian này, các em nên chuẩn bị sẵn hồ sơ nếu tự tin với kết quả học tập THPT của mình. Phương thức xét tuyển học bạ sẽ giúp các em cầm chắc trên tay tấm vé đại học quý giá.

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,758,477       4/533