Tuyển sinh Đại học

Học sinh giỏi chắc chắn "tấm vé" vào Đại học với hình thức xét tuyển học bạ

 

Phương thức xét tuyển học bạ THPT được nhiều trường đại học áp dụng mùa tuyển sinh các năm gần đây. Với hình thức này, những bạn học sinh có thành tích học tập tốt đạt được lợi thế trong việc xét tuyển sớm, nắm chắc cơ hội vào đại học. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Thay đổi phương thức tuyển sinh

Đại học Lạc Hồng, trong 4 phương thức xét tuyển, có đến 2 phương án sử dụng điểm xét tốt nghiệp THPT. Năm nay, trường sẽ mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh từ xét kết quả học bạ để mở rộng cơ hội cho các em học sinh có thành tích khá giỏi, nhưng chưa may mắn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Đại học Lạc Hồng đưa ra 2 phương án sử dụng điểm xét tốt nghiệp THPT

 

Trường sử dụng kết quả này xét tuyển vì đây là phương thức bảo đảm được tính thiết thực trong quá trình học tập, phản ánh đúng chất lượng giáo dục phổ thông. Theo đó, LHU đưa ra 3 phương thức tuyển sinh chính:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Học sinh giỏi nên nắm bắt cơ hội từ sớm

Trong phương án xét tuyển đại học năm 2019, xét tuyển học bạ được áp dụng nhiều tạo cơ hội cho các em học sinh giỏi, có thành tích cao trong quá trình học tập THPT. Hình thức này đem lại nhiều ưu điểm cho các em học sinh ngay từ những bước chuẩn bị sớm nhất.

 

Thí sinh chủ động về khả năng trúng tuyển của mình, nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển do chỉ tiêu tuyển sinh của ngành có định mức cụ thể.

 

Xét tuyển học bạ được áp dụng nhiều tạo cơ hội cho các em học sinh giỏi

 

Giảm được áp lực thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 còn có ưu điểm là ổn định và chắc chắn hơn. Để chuẩn bị cho lịch thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh phải trải qua áp lực tâm lý, kết quả phần nhiều do năng lực, nhưng điểm thi ít nhiều có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như sức khỏe, tâm lý và kể cả sự may mắn. Do vậy, kết quả học tập tốt trong năm cuối cấp 3 sẽ là con đường thứ hai để thí sinh hiện thực hóa giấc mơ đại học của bản thân và gia đình.

 

Thủ tục xét tuyển học bạ đơn giản, chủ động giành suất vào trường đại học và lựa chọn ngành nghề mình yêu thích. Hồ sơ xét tuyển học bạ bao gồm: mẫu giấy đăng ký xét tuyển theo trường, bản photo học bạ THPT, bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (công chứng), giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Đặc biệt, thí sinh hiện là học sinh lớp 12 chưa có kết quả thi THPT vẫn có thể nộp trước phiếu đăng ký để được ưu tiên xét trong đợt tuyển sinh thứ 1 của trường đại học Lạc Hồng.

 

Những bạn học sinh tự tin với năng lực của mình nên chuẩn bị hồ sơ ngay từ bây giờ để xét tuyển học bạ vào đại học Lạc Hồng ngay từ đợt 1. Nhờ đó, áp lực đếm ngày thi đại học 2019 sẽ không trở thành rào cản để các bạn ôn tập thật tốt. Chúc teen 2k1 sẽ thuận lợi giành tấm vé đại học theo mong muốn của bản thân.

 

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,761,024       1/535