Tuyển sinh Đại học

Chìa khóa đạt điểm cao kì thi đánh giá năng lực 2019

 

Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các em học sinh 2k1 còn có cơ hội với bài thi đánh giá năng lực lần 1 của ĐHQG TP.HCM. Nếu đạt điểm cao trong lần thi này, các em sẽ có cơ hội xét tuyển đại học từ sớm. Hãy cùng nắm bắt một số kinh nghiệm làm bài thi này trong bài viết dưới đây.

 

Kinh nghiệm từ những người đi trước

Theo thống kê của Trung tâm khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP HCM, năm 2018 phổ điểm trung bình của các thí sinh tham gia kì thi đánh giá năng lực là 689 điểm.

 

Những học sinh đạt điểm cao đã chia sẻ kinh nghiệm để làm bài thi rằng không nên suy nghĩ quá phức tạp vì đề thi ra rộng về mặt kiến thức nhưng không quá cao siêu, phù hợp khả năng, chỉ có vài phần là thử thách kỹ năng cũng như trình độ của thí sinh. Kỹ năng làm bài căn bản giống như khi làm một bài thi trắc nghiệm bình thường nhưng vì có tới 150 câu nên cần chú ý khi đánh vào bảng trả lời, tránh nhầm lẫn, đánh lệch câu.

 

Chú ý khi đánh vào bảng trả lời, tránh nhầm lẫn, đánh lệch câu

 

Cuối tháng 3 là kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 diễn ra, nên trong khoảng một tháng này, các bạn hãy bỏ thời gian ra củng cố kiến thức căn bản của mình sao cho chắc chắn nhất. Teen 2k1 đừng để mất điểm những câu căn bản đơn giản vì phần đó mình chưa học tới. Các bạn nên đọc kỹ SGK và chăm nghe thầy cô giảng trên lớp hơn.

 

Chia sẻ về phần gây khó khăn trong đề thi, các bạn chia sẻ có một số câu hỏi logic thử thách khả năng suy luận của thí sinh. Phần thi này là khó nhất, để luyện các bạn có thể tham khảo các dạng câu hỏi IQ, thử thách trí thông minh trên mạng hay các cuộc thi như "Đường lên đỉnh Olympia".

 

Tham khảo các dạng câu hỏi IQ, thử thách trí thông minh trên mạng hay các cuộc thi như "Đường lên đỉnh Olympia”

 

Đề minh họa là "hình mẫu" cho các sĩ tử vì đề thi thật khá sát đề minh họa, chỉ là mức độ khó tăng cao hơn. Không chỉ đề minh họa năm nay, cần phải xem lại cả đề minh họa năm trước nữa. Trong trường hợp đáp án bạn tính ra không giống với các đáp án để lựa chọn, bạn có thể chọn đáp án gần giống nhất với kết quả tính của mình. Đề thi đánh giá năng lực có độ khó đủ để phân loại thí sinh.

 

Điều quan trọng nhất là các bạn học sinh hãy giữ tâm lý bình tĩnh, đặc biệt trong khi làm những bài tập về toán logic. Vì đây coi như một kì thi đại học, nên hãy chắc rằng bạn cố hết sức, đừng xem nhẹ, chủ quan hay tâm lý đi thi chơi cho biết. Cơ hội này sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Nắm được thông tin tuyển sinh của các trường Đại học

Bên cạnh việc ôn tập cho các kỳ thi, teen 2k1 cần sát sao theo thông tin tuyển sinh từ các trường đại học bản thân mong muốn hoặc có ngành/điểm số phù hợp. Năm 2019, đại học Lạc Hồng là một trong những trường xét tuyển với điểm thi đánh giá năng lực Cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Trường đại học Lạc Hồng mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh 22 khối ngành

 

Ngoài những điểm nổi trội trong cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, LHU còn cam kết giữ nguyên học phí suốt quá trình học. Trường đưa ra nhiều mức học phí từ 5-100% để khuyến khích sinh viên trên con đường học tập của mình.

 

Kỳ thi đánh giá năng lực đang ở ngay trước mắt, teen 2k1 cần nghiêm túc ôn tập và gặt hái kết quả tốt để tạo ra cơ hội cho bản thân. Để ôn tập thật tốt, các em nên tham khảo những lời khuyên trong bài viết, và tự phấn đấu để phát huy hết khả năng của bản thân. Chúc các em có một bài thi thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi đánh giá năng lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,671,516       3/501