Tuyển sinh Đại học

Những điều sĩ tử 2k1 cần lưu ý khi chọn nguyện vọng và bài thi THPT Quốc gia 2019

Có nhiều hình thức tuyển sinh được bổ sung trong những năm gần đây như xét tuyển học bạ hay sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Tp.HCM. Tuy nhiên, số lượng thí sinh xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia vẫn chiếm 80% trong năm 2018. Để sử dụng phương thức này có hiệu quả, thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 cần lưu ý một số vấn đề trong bài viết dưới đây.

 

Muốn đạt hiệu quả, nên chọn 1 bài thi

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 được tổ chức gồm 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Thí sinh dự thi nên tập trung vào một tổ hợp môn để tránh dàn trải kiến thức

Việc chọn bài thi tùy thuộc vào mục tiêu của thí sinh. Trong đó, thí sinh có nguyện vọng sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng thường chọn bài thi theo các khối thi đại học 2019 của mình.

Theo số liệu thống kê năm 2018, số lượng thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội (KHXH) cao hơn khoa học tự nhiên (KHTN), tỷ lệ khoảng 55% - 45%. Thí sinh nên tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh của các trường để xác định chọn một bài thi để tập trung kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 hơn là dàn trải.

 

Lưu ý về nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Các em cần tìm hiểu kỹ về các trường và ngành học trước khi đăng ký nguyện vọng

Một số điều sĩ tử 2k1 khi hoàn thành phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 nên lưu ý:

  • Không giới hạn số lượng nguyện vọng;

  • Các nguyện vọng đều có giá trị như nhau;

  • Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT một lần trong thời gian quy định;

  • Các trường đại học có thể có một hoặc nhiều đợt xét tuyển. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia các đợt xét tuyển tiếp theo.

 

Tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh, ngành nghề

Với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019, điểm bình quân 3 môn thi liên quan đến tổ hợp xét tuyển càng cao thì cơ hội trúng tuyển càng nhiều. Vì vậy, thí sinh nên cân nhắc dựa trên sức học của bản thân, điểm chuẩn các năm và đặc biệt đối chiếu với quy định của Bộ GD&ĐT về điều kiện tuyển sinh đối với một số ngành đặc thù. Sĩ tử nên cẩn thận trong việc lựa chọn và sắp xếp các phương án dự phòng.

Trường Đại học Lạc Hồng đưa ra nhiều học bổng hấp dẫn cho tân sinh viên

Ngoài phương thức xét tuyển đại học dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019, thí sinh có thể tìm hiểu thêm những phương thức xét tuyển dựa vào điểm học bạ THPT hoặc kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên ĐHQG TP.HCM. Cụ thể, Đại học Lạc Hồng trong năm 2019 đã chính thức đưa ra 3 hình thức tuyển sinh như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Nếu các em đã tự tin với kết quả học tập THPT của mình thì có thể chuẩn bị xét tuyển học bạ từ sớm để tiến tới cánh cửa đại học sớm hơn. Trong quá trình đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, bạn nên suy nghĩ kỹ càng khi lựa chọn nguyện vọng, tổ hợp môn hay ngành học/trường đại học. Các em hãy tập trung vào một bài thi tổ hợp để có lộ trình ôn thi đại học 2019 cụ thể, hiệu quả hơn.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,765,001       7/536