Tuyển sinh Đại học

Thi THPT Quốc gia 2019: Học sinh nên chọn trường vừa sức hay trường danh tiếng

Mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018 diễn ra thuận lợi, vì vậy phương án thi THPT Quốc gia 2019 không có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Các trường đại học đã có nhiều hình thức tuyển sinh hơn để chủ động tham gia vào quá trình lựa chọn sinh viên. Năm 2019, mùa tuyển sinh đang đến gần yêu cầu các sĩ tử đưa ra lựa chọn phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân. Vậy chọn trường, chọn ngành dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019 như thế nào? Tham khảo trong bài viết dưới đây.

 

Người chọn trường thay vì trường chọn người

 

Mùa tuyển sinh Đại học 2019, nhiều trường đại học đã tiếp tục mở rộng phương án tuyển sinh bên cạnh việc lấy kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019. Trong đó, xét học bạ và xét điểm thi ĐGNL đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh được nhiều trường áp dụng thể hiện quyền tự chủ trong tuyển sinh. Các trường còn có thể thêm hình thức tuyển bằng các môn năng khiếu, phỏng vấn, chứng chỉ ngoại ngữ... sao cho phù hợp với tiêu chuẩn theo từng chuyên ngành.

 

Năm 2019, nhiều trường đại học đã tiếp tục mở rộng phương án tuyển sinh

 

Một số trường như Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội hay Tp. HCM đưa ra yêu cầu xét tuyển, bên cạnh kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2019, trường đã sử dụng kết quả của các kỳ thi chứng chỉ quốc tế như chứng chỉ quốc tế của Đại học Cambridge, kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT của Hoa Kỳ. Năm 2019, trường sử dụng kết quả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của các kỳ thi như IELTS, TOEFL,... thay cho điểm thi môn Tiếng Anh.

 

Nhiều trường đại học top đầu khác đều có những quy định khắt khe về xét tuyển sinh từ điểm thi THPT quốc gia 2019 và các phương thức khác. Tất cả nhằm kiểm soát chuẩn đầu vào chất lượng cho các trường. Nhiều chuyên gia tuyển sinh cho rằng, đây là cách làm đúng vì thực tế là các trường có làm như vậy thì mới tránh được tình trạng thí sinh ảo, thí sinh không đủ năng lực học tập nhưng vẫn làm hồ sơ xét tuyển vào trường. Những trường top đầu càng đưa ra các rào cản kỹ, các ngưỡng xét tuyển chi tiết thì càng gỡ rối cho công tác quản lý sinh viên sau này. Năm 2018 đã hoàn thiện hơn về quá trình các trường đưa ra quy định mức xét tuyển. Thực tế khi điểm thi THPT không cao với việc thiếu các chứng chỉ chuẩn ngoại ngữ, thí sinh sẽ tránh những trường quá sức mình mà tìm đến những trường vừa tầm.

 

Chọn trường vừa sức với bản thân

 

Các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cần là bạn, là chuyên gia để đưa ra lời khuyên cho con em mình trước ngưỡng cửa đại học quan trọng của cuộc đời. Hơn ai hết, thầy cô giáo và phụ huynh gần gũi con em mới hiểu được lực học của các bạn thế nào. Nếu sức học vừa phải, không nên định hướng các em vào những trường đại học lớn dù có ngành học yêu thích. Với những trường top đầu, nếu không có năng lực học tập tốt thì không thể theo học được ở đây vì quá trình học tập đòi hỏi cường độ thu nạp kiến thức cao và năng lực tự học vô cùng lớn.

 

Nếu sức học vừa phải, không nên định hướng các em vào những trường đại học lớn

 

Chính vì thế, từ việc xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia 2019 và học bạ THPT, nhà trường đưa yêu cầu phải có chứng chỉ ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế cũng để giúp các bạn tự đánh giá lại bản thân mà điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, tránh việc cứ đăng ký vào trường rồi trượt oan. Sĩ tử có thể tìm hiểu ngành học mình mong muốn ở nhiều trường tầm trung, phù hợp với thang điểm sau những lần đánh giá và thi thử.

 

Trong quá trình ôn luyện cần có sự phân hóa rõ ràng, bạn nào có nhu cầu học vào những trường top đầu, top giữa hoặc các trường dạy nghề, thầy cô cần phải nắm vững. Ngoài ra, những năm gần đây, Sở GD&ĐT luôn chỉ đạo các nhà trường làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh, đặc biệt là những học sinh cuối cấp đang ôn tập kiến thi THPT Quốc gia 2019.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

 

Là một trong những trường Đại học lâu năm tại Đồng Nai, Lạc Hồng hiện đang đào tạo 22 ngành từ các ngành kỹ thuật, cơ khí đến khối ngôn ngữ, quản trị. Trường được đánh giá phù hợp cho nhiều đối tượng học sinh với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình giáo dục chuẩn quốc tế.

 

Lạc Hồng hiện đang đào tạo 22 ngành học

 

Năm 2019, để mở rộng cánh cửa đại học cho các em học sinh lớp 12 khu vực miền Nam, LHU đưa ra 3 phương thức tuyển sinh như sau.

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Sắp đến thời gian nộp phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 và xét tuyển đại học, các em cần cẩn thận đưa ra những nguyện vọng phù hợp với bản thân. Để đi đến quyết định quan trọng này, học sinh lớp 12 cần tới lời khuyên từ phụ huynh và thầy cô giáo. Mong rằng các em sẽ có những lựa chọn đúng đắn nhất trong thời gian đếm ngày thi đại học 2019!


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,705,417       29/207