Tuyển sinh Đại học

3 lưu ý khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia 2019

Từ bây giờ cho đến ngày 20/4/2019, các thí sinh sẽ tiến hành đăng ký thi THPT quốc gia 2019 dưới sự hướng dẫn của trường THPT đang theo học. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 3 điều mà các em cần lưu ý khi làm hồ sơ dự thi để tránh gặp phải những sai sót không đáng có khi xét tốt nghiệp THPT cũng như tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng năm 2019.

 

1. Đọc kỹ bản hướng dẫn ghi phiếu

 

Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu, điều nào chưa rõ thí sinh cần hỏi thầy cô giáo hướng dẫn để tránh sai sót. Đồng thời, thí sinh cần tra cứu thông tin về mã sở GDĐT, mã tỉnh/huyện, mã xã/phường, mã trường THPT, đối tượng ưu tiên, khu vực tuyển sinh.

 

Trước khi khai phiếu, thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu

 

Thí sinh cần khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1 - 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng trên bì và hai phiếu). Sau đó, nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi (đối với học sinh lớp 12 là trường THPT đang theo học), kèm theo bản sao (photocopy) 2 mặt Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân trên 1 mặt tờ giấy A4 và hai ảnh cỡ 4x6 kiểu chân dung, chụp trong vòng 6 tháng (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau ảnh, hai ảnh này đựng trong phong bì nhỏ).

 

Ngoài ra, phải dán thêm một ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019. Trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc công an xã phường nơi thí sinh tự do cư trú k‎í tên và đóng dấu giáp lai lên ảnh.

 

Cơ sở giáo dục có nhiệm vụ hướng dẫn học sinh lớp 12 chuẩn bị hồ sơ

 

Trường hợp thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT, có nguyện vọng được thi năm 2019, phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ hồ sơ dự thi các năm trước. Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi.

 

Năm nay, các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nếu đạt điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT sẽ được miễn bài thi môn Ngoại ngữ. Thí sinh ghi rõ loại chứng chỉ ngoại ngữ đủ điều kiện theo quy định, đồng thời ghi rõ điểm thi chứng chỉ vào mục 15 trong phiếu đăng ký, để các trường đại học sử dụng làm căn cứ xét tuyển nếu cần.

 

2. Đăng ký đủ số bài thi

 

Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải thi 4 bài (Toán, Văn, Ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp do thí sinh lựa chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội). Nếu muốn, thí sinh có thể đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 với đồng thời 2 bài tổ hợp nhưng khi đã đăng ký bắt buộc phải dự thi.

 

Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải thi 4 bài

 

Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT có thể dự thi các bài độc lập, bài tổ hợp hoặc môn thi thành phần của bài tổ hợp để xét tuyển. Thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp nếu đạt từ 5 điểm trở lên.

 

3. Cần lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi

 

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

 

Thí sinh được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi

 

Tài khoản này được sử dụng đến khi xem kết quả thi THPT Quốc gia 2019, xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh. Thí sinh cần lưu giữ tài khoản để sau này có thể đăng nhập phần mềm quản lý thi. Với những yêu cầu như điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh cần đăng ký số điện thoại, email của mình trong thời điểm này.

 

4. Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

 

Với những thí sinh đang có nguyện vọng chọn trường Đại học Lạc Hồng, các em cần tra cứu kỹ mã trường và mã ngành trên các kênh thông tin tuyển sinh của trường, trong đó có website chính thức: https://lhu.edu.vn/.

 

Đại học Lạc Hồng tuyển sinh theo 3 hình thức

 

Mã trường Đại học Lạc Hồng: DLH

Trong năm học 2019, ngoài các mức học bổng hấp dẫn cho các ngành học đã được công bố, nhà trường cũng mở rộng thêm phương án tuyển sinh nhằm tạo cơ hội cho các bạn học sinh khu vực phía Nam. Theo đề án chính thức, nhà trường sẽ tuyển sinh theo 3 hình thức sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Điền phiếu dự thi THPT Quốc gia 2019 không phải một vấn đề quá khó khăn, tuy nhiên các em nên tập trung, cẩn thận và lựa chọn nguyện vọng kỹ càng trước khi đặt bút. Bài viết trên đã nêu ra những vấn đề cần lưu tâm khi các em thực hiện đăng ký dự thi và xét tuyển nguyện vọng. Mong rằng các bạn học sinh lớp 12 đang đếm ngày thi đại học 2019 sẽ thật vững tâm và ôn tập thật tốt trong 2 tháng cuối cùng!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,517,816       34/636