Tuyển sinh Đại học

Nắm chắc quy chế thi THPT Quốc gia 2019 được Bộ GD&ĐT chính thức công bố

Chỉ gần 2 tháng nữa, sĩ tử lớp 12 trên cả đất nước sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 quan trọng. Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế và phương án thi THPT Quốc gia 2019. Dưới đây là những điều mà các em cần nắm rõ để tránh những bỡ ngỡ trong kỳ thi sắp tới.

 

Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12

Với đề thi năm nay, nội dung và kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 (chiếm khoảng 85 - 90%), lớp 11 chỉ khoảng 10 - 15% và lớp 10 được đưa vào những câu hỏi vận dụng cao.

 

Kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 sẽ nằm trong chương trình THPT

 

Trước đây, Bộ GD&ĐT quy định từ năm 2019 nội dung thi THPT Quốc gia sẽ bao gồm tất cả chương trình THPT.

 

Thí sinh tự do, GDTX thi chung với thí sinh lớp 12

Thí sinh GDTX được bố trí dự thi tại một số điểm thi cùng với thí sinh giáo dục THPT, tức là học sinh lớp 12, trong năm tổ chức thi và do Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định. Điều này giúp đảm bảo được mức độ công bằng và hạn chế gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Trước đây, thí sinh tự do được xếp phòng thi riêng ở một hoặc một số điểm thi do Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định và thí sinh GDTX được bố trí phòng thi riêng khi dự thi bài thi khoa học xã hội.

 

Quy định chặt hơn về bảo quản đề thi, bài thi

Quy chế thi THPT quốc gia 2019 siết chặt hơn quy định về việc bảo quản, sử dụng đề thi, bài thi tại các điểm thi. Cụ thể, đề thi và bài thi phải được bảo quản trong tủ riêng biệt, có khóa và niêm phong. Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của công an và những người ký nhãn niêm phong.

 

Quy chế thi THPT quốc gia 2019 siết chặt hơn quy định về việc bảo quản, sử dụng đề thi, bài thi

 

Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày, có ít nhất 01 công an trực, bảo vệ 24 giờ/ngày và 01 cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi của trường đại học, cao đẳng thường trực đêm tại phòng.

 

Các trường đại học chủ trì chấm bài thi trắc nghiệm

Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng thi. Sở GD&ĐT địa phương chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, tài chính, hệ thống máy tính, máy quét ảnh…

 

Các trường đại học chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng thi

Người có người thân dự thi trong năm tổ chức kỳ thi không tham gia Ban chấm thi trắc nghiệm tại địa phương có người tham gia dự thi.

 

Cộng điểm ưu tiên cho thí sinh có bằng trung cấp nghề

Học sinh THPT, học viên GDTX có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp do Sở GD&ĐT, các trường dạy nghề cấp trong thời gian học THPT thì được cộng điểm như sau: Cộng 2 điểm nếu xếp loại giỏi với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với bằng trung cấp; Cộng 1,5 điểm nếu xếp loại khá với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá với bằng trung cấp; Cộng 1 điểm nếu xếp loại trung bình.

 

Thay đổi công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT

Điểm xét tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh thi THPT quốc gia 2019 được tính theo công thức sau:

 

 

Thu hồi giấy chứng nhận kết quả thi trước phúc khảo

Thí sinh có điểm thi thay đổi sau khi phúc khảo thì được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019 mới; Giấy chứng nhận kết quả thi trước phúc khảo được thu hồi và tiêu hủy.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Bên cạnh lộ trình ôn thi đại học 2019, các em học sinh lớp 12 trong quá trình đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 nên cân nhắc kỹ lưỡng các nguyện vọng của bản thân sao cho phù hợp với năng lực và đam mê. Đại học Lạc Hồng hiện đang đào tạo 22 chuyên ngành trải rộng trên các lĩnh vực như công nghệ, điện tử, kinh tế, ngôn ngữ… Ngoài xét tuyển nguyện vọng, các em còn có thể tự mở ra cơ hội cho bản thân bằng cách xét tuyển học bạ từ sớm nếu bạn tự tin với kết quả học tập THPT của mình.

 

Các em học sinh nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ nguyện vọng của bản thân

 

Dưới đây là 3 phương thức tuyển sinh chính của Lạc Hồng trong năm 2019:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Lịch thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, các em chỉ còn gần 2 tháng để luyện tập và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Trong khoảng thời gian này, các em nên làm nhiều đề thi, đặt ra chế độ nghỉ ngơi và ăn uống phù hợp, giữ vững tinh thần và theo dõi những thông tin tuyển sinh mới nhất. Chúc các em thành công với kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và đạt kết quả mong muốn!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,827,785       1/489