Tuyển sinh Đại học

Những lưu ý trong đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Tiếng Anh

Chỉ còn gần 2 tháng nữa, học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Các bạn học sinh lựa chọn các khối thi đại học 2019 có môn tiếng Anh đều đang tìm hiểu về bí quyết để học và ôn thi bộ môn này một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích những lưu ý quan trọng trong đề thi tiếng Anh.

 

Những điểm cần lưu ý

Theo thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kiến thức thi THPT quốc gia 2019 môn tiếng Anh nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Đồng thời, đề thi tham khảo mà Bộ đã công bố có giá trị tham khảo rất tốt cho định hướng dạy học và ôn tập của học sinh.

 

Kiến thức môn tiếng Anh nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12

 

Với môn Tiếng Anh, để ôn thi đạt hiệu quả cao, giáo viên tổ Ngoại ngữ của Hệ thống giáo dục Hocmai lưu ý học sinh cần nhớ những điểm sau:

- Nắm chắc các kiến thức ngữ pháp thuộc chương trình THPT và tìm hiểu thêm các kiến thức ngữ pháp nâng cao.

- Bên cạnh việc học từ vựng và cấu trúc trong SGK thì cần phải mở rộng và trau dồi thêm từ vựng ở bên ngoài như đọc sách báo nước ngoài, xem phim có phụ đề tiếng Anh...

- Luyện tập nhiều ở các dạng bài bản thân cảm thấy yếu để rèn phản xạ và học thêm từ mới. Rèn luyện nhuần nhuyễn kỹ năng đọc hiểu, phân tích đoạn văn, khả năng suy luận để đoán nghĩa của từ.

 

Bảng phân tích đề thi thử tiếng Anh

Để học sinh xây dựng lộ trình ôn thi đại học 2019, bảng phân tích ma trận đề thi tham khảo môn Tiếng Anh mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố này sẽ phần nào hỗ trợ được việc ôn tập của các em:

 

 

Với môn tiếng Anh, về cơ bản, đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2019 xuất hiện các dạng bài giống như đề thi năm 2018. Tuy nhiên, có sự thay đổi về số lượng câu ở phần hoàn thành câu và đọc hiểu. Phạm vi kiến thức trong đề: Các chuyên đề ngữ pháp phổ biến (thì, mạo từ, câu bị động, câu điều kiện, mệnh đề nhượng bộ, danh động từ, câu gián tiếp) và từ vựng.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Đề tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 môn tiếng Anh được đánh giá đơn giản hơn so với đề thi năm 2018. Tuy nhiên các em không được chủ quan và cần liên tục ôn tập, rèn luyện kỹ năng trong thời gian đếm ngày thi đại học 2019.

 

Môn tiếng Anh được đánh giá đơn giản hơn so với đề thi năm 2018

 

Đồng thời, nếu các em muốn theo học những ngành Ngôn ngữ, trường đại học Lạc Hồng sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài xét tuyển nguyện vọng, trường mong muốn giảm thiểu áp lực cho những bạn đã có kết quả học tập tốt ở cấp THPT với hình thức xét tuyển học bạ. Cụ thể 3 phương thức như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Sau khi tìm hiểu kỹ cấu trúc, phân bổ câu hỏi, mức độ phân chia cấp độ dễ - khó,... trong đề thi THPT Quốc gia 2019 tham khảo môn tiếng Anh, chắc hẳn các bạn học sinh lớp 12 đã rút ra cho mình được phương pháp ôn tập hiệu quả nhất. Các em nên tập trung trau dồi những phần bài mà bản thân còn yếu, đồng thời nắm chắc ngữ pháp, cải thiện vốn từ mới. Chúc các em đạt được điểm số mong muốn!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,499,519       13/618