Tuyển sinh Đại học

Cách xử lý khi sai sót trong phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 có thời gian từ 01 - 20/04 để hoàn thành phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển nguyện vọng đại học. Trong quá trình đăng ký dự thi, nhiều bạn mắc phải sai lầm và không biết cách để sửa chữa như thế nào? Đọc bài viết dưới đây để nắm được hướng dẫn xử lý sai sót trong phiếu đăng ký. 

 

Theo quy định tại Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT thì thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ bao gồm 2 đối tượng chính là: Thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT và thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT (dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng). Theo đó, thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT sẽ đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12, còn thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định. Thời gian nộp Phiếu đăng ký dự thi là hết ngày 20/04/2019.

 

Cách xử lý sai sót trong Phiếu đăng ký dự thi

Khi hết hạn nộp Phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót thì thực hiện như sau:

- Đối với thí sinh chưa có bằng tốt nghiệp THPT: Thông báo với kịp thời cho Hiệu trưởng trường phổ thông hoặc Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Trưởng Điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

 

Thí sinh cần làm thủ tục sớm nếu phát hiện ra lỗi sai trong phiếu thi

 

- Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT: Thông báo kịp thời cho Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi hoặc cho Trưởng Điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

- Trường hợp bạn đã tốt nghiệp THPT vào năm ngoái và có nhu cầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng thì được nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định của pháp luật.

 

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi

Hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm:

- 2 Phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 giống nhau;

- Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao);

- 2 ảnh cỡ 4x6 cm, 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của bạn.

 

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019

 

Khi hết hạn đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót thì bạn phải thông báo kịp thời cho Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi. Trường hợp nếu không thể thông báo kịp thời cho Thủ trưởng đơn vị nơi đăng ký dự thi thì bạn phải thông báo ngay cho Trưởng Điểm thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung kịp thời.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Trước khi hoàn thành phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, sĩ tử 2k1 cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về trường đại học lựa chọn và ngành học phù hợp với sở thích cũng như khả năng của bản thân. Việc nhầm lẫn hoặc chọn bừa ngành học sẽ khiến cho bạn phải thực hiện nhiều bước để đổi nguyện vọng sau này.

 

Đại học Lạc Hồng hiện đang đào tạo 22 ngành học chính

 

Mã trường Đại học Lạc Hồng là DLH. Trường hiện đang đào tạo 22 ngành chính trên nhiều lĩnh vực khác nhau với cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng giáo dục chuẩn Quốc tế. Ngoài ra, đại học Lạc Hồng đưa ra nhiều gói học bổng từ 30 - 100% cho tân sinh viên để tạo động lực học tập và theo đuổi đam mê. Trong năm 2019, LHU tuyển sinh theo 3 phương thức chính như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Dù có những phương thức để sửa chữa sai sót lỡ mắc phải trong phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, tuy nhiên các bạn học sinh nên cẩn thận khi điền thông tin. Đặc biệt, nguyện vọng là điều bạn cần quan tâm, nghiên cứu kỹ trước khi đặt bút hoàn thành tờ phiếu này. Ngoài xét tuyển nguyện vọng, học sinh còn có thể chuẩn bị hồ sơ cho những phương thức khác để mở ra cơ hội cho chính bản thân mình.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,837,630       1/768