Tuyển sinh Đại học

"Gối đầu" 5 giải pháp ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Giáo dục Công dân

Giáo dục công dân là một môn trong tổ hợp khoa học xã hội của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bao gồm cả Lịch sử và Địa lý. Không chỉ những bạn học sinh thiên về các khối thi đại học 2019 xã hội như C hay D nói riêng mà học sinh lớp 12 nói chung cần ôn tập Giáo dục công dân sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 phương pháp “vàng” để giáo viên hướng dẫn và giúp các em nắm bắt môn học này.

 

Thứ nhất

 

Thầy cô giáo nên làm tốt công tác tư tưởng cho học sinh

 

Thầy cô giáo nên làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, giúp học sinh hiểu được kỹ càng hơn về ý nghĩa của môn học trong việc rèn luyện kỹ năng, đạo đức, phát triển phẩm chất năng lực. Những điều này sẽ giúp ích cho quá trình lập nghiệp sau này và trước hết tự tin khi lựa chọn môn Giáo dục công dân là môn thi THPT Quốc gia 2019.

 

Thứ hai

Để học sinh không bị hổng kiến thức, giáo viên cần rà soát lại kiến thức cơ bản lớp 11, khái quát qua kiến thức cơ bản lớp 10 song song với kiến thức của lớp 12 mà học sinh đang học. Thầy cô nên bám sát vào chuẩn kiến thức kĩ năng môn Giáo dục công dân lớp 10 và 11; Chương trình giảm tải của Bộ GD&ĐT; Đề thi THPT Quốc gia 2019 minh họa; Các công văn hướng dẫn,… để soạn thành khung nội dung, đưa ra lộ trình ôn thi đại học 2019 bài bản cho học sinh. Đây cũng có thể là cơ sở và tài liệu để học sinh tự ôn tập hiệu quả tại nhà.

 

Thứ ba

Để môn học này không trở nên nhàm chán, ngoài việc giảng lý thuyết, giáo viên có thể tổ chức hoạt động dạy học dưới nhiều hoạt động và hình thức khác nhau. Ví dụ như tăng cường sử dụng các tình huống pháp luật, cập nhật những nội dung pháp luật mới nhất bao gồm: Hiến pháp 2013, Luật Hình sự năm 2015, Luật Hôn nhân và gia đình,… Hoặc cho học sinh xem video, các phiên tòa xử án trên mạng, mở ra các phiên tòa phản biện lại vấn đề, làm việc theo nhóm, thực hiện dự án, khuyến khích học sinh xem một số chương trình như Chuyện không của riêng ai, Tòa tuyên án… Từ đó, học sinh sẽ khắc sâu kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 và có khả năng vận dụng giải quyết các các câu tình huống khó trong đề thi hơn việc chỉ tập trung học thuộc lòng lý thuyết.

 

Sử dụng nhiều hình thức giảng dạy sẽ giúp cho môn học trở nên thú vị hơn

 

Ngoài ra, giáo viên có thể thiết kế các phiếu ôn tập theo bài. Các phiếu ôn tập này sẽ giúp ghi nhớ kiến thức và biết cách vận dụng kiến thức được học để trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Tổ chức cho các em thi tìm hiểu pháp luật cũng là gợi ý hay. Các phần thi sẽ tương ứng với các mức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.

 

Cùng với đó, giáo viên yêu cầu học sinh làm đề tổng hợp. Sau khi kết thúc nội dung ôn tập, thời gian còn lại sẽ tổ chức cho các em làm đề với cấu trúc như đề thi THPT Quốc gia 2019 minh họa, để giúp ghi nhớ kiến thức và làm quen với kỳ thi.

 

Thứ tư

Thầy cô nên đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá. Theo đó, giáo viên có thể kiểm tra mức độ hiểu bài thông qua các bài trắc nghiệm; thông qua các dự án hoặc thông qua các hoạt động tập thể như các cuộc thi.

 

Thứ 5

 

Thầy cô nên quan tâm đến những em có kết quả học tập chưa cao

 

Đặc biệt quan tâm đến những em có kết quả học tập chưa cao là một việc mà thầy cô nên tập trung. Giáo viên có thể tìm hiểu nguyên nhân, tìm cách thu hút học sinh vào các hoạt động tập thể và biết cách động viên, khuyến khích kịp thời trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Bên cạnh Giáo dục công dân, các em nên phân bổ thời gian hợp lý để ôn tập toàn diện các môn đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019. Đồng thời, các em cần tìm hiểu các ngành học có xét tuyển nguyện vọng phù hợp với tổ hợp môn thi đang là thế mạnh của bản thân. Ngoài ra, nếu các em đã có kết quả học tập tốt từ THPT, hình thức xét tuyển học bạ sẽ đem lại lợi thế lớn, giúp cánh cửa đại học mở ra sớm hơn và giảm thiểu áp lực của kỳ thi sắp tới.
 

Đại học Lạc Hồng - ngôi trường mơ ước của nhiều học sinh

 

Một trong những trường đại học đa ngành và chất lượng khu vực phía Nam để các em tham khảo là đại học Lạc Hồng. Năm 2019, Lạc Hồng tuyển sinh theo 3 phương thức chính như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các em học sinh không nên chểnh mảng hoặc chủ quan trong bất cứ môn học nào vì việc ôn tập kỹ lưỡng sẽ giúp các em chủ động hơn trước bài thi THPT Quốc gia 2019. Việc ôn tập và giáo dục sẽ không còn nhàm chán nếu các thầy cô giáo áp dụng những nguyên tắc trong bài viết trên. Mong rằng các em sẽ ôn tập thuận lợi và đạt được điểm số mong muốn.



 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,737,610       19/450