Tuyển sinh Đại học

Ôn thi THPT Quốc gia 2019 trong thời điểm "vàng"

Tháng 4 được xem thời điểm “vàng” cho việc ôn tập kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Các trường THPT hiện đang có những điều chỉnh về kế hoạch ôn tập riêng để kịp thời đáp ứng cho từng đối tượng học sinh trong những tháng cuối cùng. Bên cạnh đó, học sinh lớp 12 cũng sớm xác định ngành nghề và mục tiêu phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội.

 

Tăng tốc quá trình dạy và học

Vào thời điểm giữa tháng 4, khi học sinh lớp 12 đã gần hoàn thiện phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019, các trường THPT trên cả nước đang quyết liệt ôn tập cho học sinh lớp 12. Mỗi trường có một hướng đi khác nhau tùy thuộc vào thực tế phong trào học tập và mục tiêu của học sinh. Thời gian này, các trường tiến hành thi học kì 2 và lên kế hoạch dạy phủ kín chương trình học cho các em và tăng cường hệ thống kiến thức, ôn tập.

 

Các trường dần kết thúc học kỳ 2 và tiến hành giai đoạn tổng ôn

 

Những bạn học sinh lớp 12 với mục tiêu thi đỗ đại học vào các ngành thuộc lĩnh vực bưu chính, công nghệ thông tin, kỹ thuật, kinh tế, tài chính,... nên tập trung ôn kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 cho 3 môn Toán - Lý - Hóa. Ngoài ra, các em vẫn cần dành một khoảng thời gian nhất định để ôn các môn còn lại nhằm thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT.

 

Bộ GD&ĐT cũng đã công bố đề thi THPT Quốc gia 2019 minh họa và nhấn mạnh vào những thay đổi của đề thi năm nay so với các năm trước. Nhiều thầy cô giáo đã phân tích và nghiên cứu đề thi minh họa để phân tích rằng đề năm nay có giảm dần những câu hỏi khó, tính toán. Thay vào đó, Bộ GD&ĐT muốn tăng các câu hỏi nhằm đánh giá bản chất của hiện tượng, vận dụng lý thuyết vào thực hành và thực tiễn cuộc sống. Đồng thời đề thi cũng mang tính phân hóa học sinh hơn để các trường đại học có thể lựa chọn theo tiêu chuẩn đặt ra.

 

Giáo viên nên quan tâm, bồi dưỡng các em học sinh lớp 12

 

Hiện ngoài việc dạy học và ôn tập theo từng lớp cố định, nhà trường cũng hướng cho giáo viên quan tâm, bồi dưỡng các em học sinh giỏi để lấy điểm cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nhiều trường THPT khác lại đang thành lập các lớp ôn tập cho học sinh yếu. Trường xây dựng ma trận đề thi và tổ chức cho học sinh thi thử để quen dần với kỹ năng phòng thi. Đồng thời dựa vào kết quả thi thử, giáo viên có thể phân loại học sinh để hướng dẫn theo những lộ trình ôn thi đại học 2019 khác nhau.

 

Không chạy theo các ngành “hot”

Đam mê và định hướng ngành nghề chính là động lực cho những nỗ lực, mục tiêu học tập của mỗi học sinh. Ngành sư phạm vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của các em học sinh nhưng bổ sung thêm những tiêu chí về quá trình học tập THPT. Ngành quân sự, công an giữ được độ “hot” với khung điểm khá cao.

 

Nên chọn ngành nghề phù hợp khả năng của bản thân

 

Những năm trước, các khối ngành về kinh tế, tài chính, ngân hàng được lựa chọn nhiều thì đến năm nay, xu hướng học sinh lại tập trung vào nhóm kỹ thuật hoặc những ngành nghề mới. Hiện ngành Logistics được xem là ngành dịch vụ hậu cần, ngành phát triển mạnh nhất trong tương lai khi nước ta tham gia hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Hiện, nhu cầu việc làm của ngành Logistics rất lớn nhưng các trường chỉ mới đào tạo được 2/3 nhu cầu. Trong khi đó, những năm tới đang cần khoảng 100.000 lao động ở lĩnh vực này.

 

Các em nên lựa chọn ngành nghề theo nhiều tiêu chí. Ngành nghề phù hợp không chỉ thỏa mãn sở thích, năng lực của bản thân mà còn cần phù hợp với thị trường, sự phát triển của xã hội trong vòng 4-5 năm nữa. Các em nên tìm đến sự tư vấn của các trường Đại học, thầy cô giáo và cha mẹ.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Bên cạnh việc ôn tập kiến thức trước lịch thi THPT quốc gia 2019, sĩ tử 2k1 nên tìm hiểu các trường đại học đào tạo ngành học mà bạn mong muốn. Không phải chọn trường top đầu thì chất lượng học tập mới tốt, các em nên chọn cơ sở giáo dục phù hợp với năng lực của bản thân.

 

Đại học Lạc Hồng tuyển sinh theo 3 phương thức chính

 

Đại học Lạc Hồng là một trong những trường đại học đầu tiên tại Đồng Nai. Trường hiện đang đào tạo 22 ngành học thuộc các khối kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ,... với chất lượng chuẩn quốc tế và cơ sở vật chất hiện đại. Bên cạnh đó, nhà trường luôn ưu ái dành ra những chương trình học bổng hấp dẫn từ 30 - 100% dành cho tân sinh viên. Năm 2019, Lạc Hồng công bố 3 phương thức tuyển sinh chính như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Chỉ còn 2 tháng để đếm ngày thi đại học 2019, đây là thời điểm để các em tận dụng quỹ thời gian ôn tập hiệu quả, có hướng đi đúng đắn và giữ gìn sức khỏe của bản thân. Nhà trường và gia đình cần đồng hành cũng quá trình ôn tập của các em để hỗ trợ cũng như tạo điều kiện tối đa. Mong rằng sĩ tử 2k1 sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 quan trọng này!


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,495,132       8/614