Tuyển sinh Đại học

Thi THPT Quốc gia 2019: bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên chiếm ưu thế

Các thí sinh lớp 12 đã hoàn thành xong phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019. Theo khảo sát, số lượng thí sinh chọn tổ hợp khoa học tự nhiên nhiều hơn so với khoa học xã hội. Qua đề thi thử của Bộ GD&ĐT, kiến thức được đánh giá phù hợp với học sinh và phân loại được thí sinh tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

 

Khảo sát tỷ lệ thí sinh lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên

Trong số 686 học sinh đang theo học khối 12 tại Trường THPT Trần Văn Giàu ở quận Bình Thạnh năm nay có tới 411 em đăng kỳ bài thi THPT Quốc gia 2019 với tổ hợp Khoa học tự nhiên trong đợt khảo sát vừa qua, chiếm tỷ lệ 60%. Toàn trường có 275 học sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, con số này tương đương tỷ lệ của năm học trước. Trước đó, trong thời điểm học kỳ 1, nhà trường cũng tổ chức một đợt khảo sát thử và đa phần thí sinh vẫn đăng ký theo tỷ lệ 6:4 với phần ưu tiên nghiêng về các môn Khoa học tự nhiên.

 

Đa phần thí sinh nghiêng về các môn Khoa học tự nhiên

 

Khối A có số lượng học sinh theo học với tỉ lệ nhiều, đồng thời ngành Kinh tế đang trở thành xu hướng nên hầu hết thí sinh đều chọn các khối thi đại học 2019 là khối A. Vì vậy, các em không chần chừ mà đăng ký ngay bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Với học sinh theo ban A thì việc học thuộc lòng là một sự khó khăn nhưng về phương pháp tư duy thì khá tốt. Với những môn như Sinh học, Ngữ văn, tiếng Anh thì sẽ cố gắng qua điểm tốt nghiệp. Việc nhiều học sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là kết quả được dự đoán từ trước và nhà trường, phụ huynh tôn trọng quyết định của học sinh.

 

Nhiều học sinh ngại lý thuyết nên thích chọn bài thi khoa học tự nhiên. Bên cạnh đó, tổ hợp khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có nhiều trường để xét tuyển hơn, theo đó học sinh có thể chọn nhiều ngành vào các trường đại học, cao đẳng hơn so với học sinh chọn tổ hợp khoa học xã hội. Trường THPT học sinh đang theo học chỉ định hướng một phần nào đó còn việc chọn lựa của học sinh phải sao cho thích hợp với năng lực và sở trường của mình.

 

Nhiều học sinh ngại lý thuyết nên thích chọn bài thi khoa học tự nhiên

 

Sau khi hoàn thành hết phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2019 của các học sinh lớp 12, các trường trung học phổ thông sẽ tổ chức hoạt động ôn tập theo nhu cầu chọn lựa của học sinh. Chương trình ôn tập kiến thức thi THPT quốc gia 2019 của nhà trường sẽ bắt đầu sau khi học sinh hoàn tất kỳ thi học kỳ 2 từ kiến thức chung đến chuyên sâu cho từng nhóm đối tượng học sinh.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Sau khi lựa chọn được tổ hợp môn phù hợp với nhu cầu ngành học và khả năng bản thân, các em học sinh lớp 12 nên nghiên cứu những hình thức xét tuyển khác để mở ra cơ hội sớm hơn, chắc chắn hơn cho bản thân. Chẳng hạn như trong năm 2019, đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 3 hình thức, trong đó xét tuyển học bạ bắt đầu sớm với đợt tuyển đầu tiên từ ngày 1/4/2019.

 

Các em học sinh lớp 12 nên nghiên cứu những hình thức xét tuyển khác

 

Cụ thể 3 phương thức tuyển sinh như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các em học sinh lớp 12 nên tự đề ra cho mình một lộ trình ôn thi đại học 2019 hợp lý với những tổ hợp môn các em đã điền trong phiếu dự thi THPT Quốc gia 2019. Số lượng đăng ký khoa học xã hội nhiều tức là mức độ cạnh tranh cũng cao hơn, đòi hỏi thí sinh cần thực sự cố gắng để đảm bảo ngưỡng điểm an toàn đỗ vào trường bản thân mong muốn. Chúc các em thành công!


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,755,994       7/533