Tuyển sinh Đại học

Bí kíp ôn thi THPT Quốc gia 2019 giai đoạn nước rút

Thi THPT Quốc gia 2019 là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của học sinh 2k1. Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là các em bước vào kì thi đại học, chắc hẳn giờ đây sĩ tử lớp 12 đang ôn thi rất gấp rút, căng thẳng. Vậy trong giai đoạn nước rút này bạn cần phải làm gì để đạt được kết quả tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 10 bí quyết ôn tập kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 hiệu quả.

 

1. Có mục tiêu cụ thể

 

Mục tiêu cụ thể sẽ giúp thí sinh có quyết tâm và nỗ lực hơn trong học tập

 

Nếu đặt ra mục tiêu rõ ràng phía trước, bạn sẽ có quyết tâm, động lực để thực hiện và học tập chăm chỉ. Các sĩ tử cần xác định rõ ngôi trường đại học hay ngành học mình mong muốn và ngưỡng điểm cần đạt được. Sau đó sắp xếp lộ trình ôn thi đại học 2019 cụ thể, hiệu quả.

 

2. Luyện đề thi thử

Đến giai đoạn nước rút, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ cấu trúc đề thi các môn cũng như lượng kiến thức cần thiết để đạt được số điểm mình mong muốn. Vì vậy, việc bạn cần làm trong giai đoạn này chính là luyện đề thi THPT Quốc gia 2019 tham khảo. Hãy nhớ luyện đề càng nhiều càng tốt, giới hạn thời gian làm bài theo đúng thời gian làm bài thi đại học. Theo dõi website của đại học Lạc Hồng để liên tục cập nhật các đề thi tham khảo hay.

 

3. Học nhóm

 

Học nhóm có hiệu quả rất lớn trong việc ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

Không nhiều người biết được hiệu quả của việc học nhóm. Với học sinh, học tập theo nhóm rèn luyện khả năng hợp tác, phát huy tính tư duy, trí tuệ của từng cá nhân và cả nhóm, giúp lĩnh hội và giải quyết các vấn đề học tập một cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, học nhóm còn giúp bạn thay đổi bầu không khí học tập, học bên bạn bè sẽ tạo ra bầu không khí vui vẻ, giảm stress trong giai đoạn ôn thi THPT Quốc gia 2019 căng thẳng.

 

4. Sắp xếp thời gian biểu hợp lý

Hãy cố gắng sắp xếp và tận dụng thời gian một cách hợp lý, nhất là khi chỉ còn 2 tháng. Bạn cần lên thời gian học cho các môn thi cụ thể. Ngoài ra, hãy cố gắng dậy sớm để học bài vì đây là thời gian não bộ hoạt động có hiệu quả nhất, tiếp thu kiến thức tốt nhất. Sau 1 tiếng tập trung cần nghỉ ngơi 10 - 15 phút, tránh việc ép bản thân học trong thời gian quá dài.

 

5. Nghỉ ngơi đúng cách

 

Thí sinh cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý trước kỳ thi

 

Nghỉ ngơi là việc cần thiết sau một khoảng thời gian học tập căng thẳng. Sau một khoảng thời gian hoạt động não bộ cũng cần được nghỉ ngơi thư giãn để sau đó hoạt động hiệu quả hơn. Đừng để bản thân trở nên mệt mỏi vì học tập quá nhiều, như vậy sẽ khiến lộ trình ôn thi đại học 2019 của bạn thiếu hiệu quả.

 

6. Kết hợp nghe nhạc Baroque trong quá trình học

Nhạc Baroque là thể loại nhạc cổ điển thịnh hành vào thế kỷ 17-18 với nhịp điệu 60 nhịp một phút, trùng với nhịp tim, sóng não và huyết áp. Kết hợp nghe nhạc baroque trong quá trình học không chỉ giúp học sinh giảm stress mà còn tăng sự tập trung, sáng tạo, kích thích hai bán cầu não bộ hoạt động một cách hiệu quả.

 

7. Hạn chế sử dụng điện thoại và mạng xã hội

Trong giai đoạn ôn thi THPT Quốc gia 2019, bạn nên hạn chế thời gian sử dụng điện thoại để tránh mất tập trung, xao nhãng trong quá trình ôn thi. Điều này sẽ dẫn đến việc ôn thi trở nên kém hiệu quả cùng với đó là kết quả thi không được như mong muốn.

 

8. Chế độ ăn uống hợp lý

 

Chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng

 

Chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng trong giai đoạn này. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe mà còn giúp đầu óc luôn minh mẫn, tiếp thu bài hiệu quả. Bên cạnh đó, học sinh nên tránh lạm dụng các chất kích thích như trà và cà phê để thức khuya học bài.

 

9. Thay đổi không gian học

Việc dành quá nhiều thời gian học trong căn phòng của bạn đôi khi sẽ gây ra sự nhàm chán. Hãy thay đổi sự nhàm chán đó để có hứng ôn thi THPT Quốc gia 2019 hơn bằng một không gian khác lạ. Một quán cà phê gần nhà là một gợi ý hay ho và giảm bớt sự căng thẳng.

 

10. Chuẩn bị trước ngày thi

Đây là thời điểm để các bạn chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết để tự tin và bình tĩnh trong phòng thi. Một tuần trước ngày thi, sĩ tử nên nghỉ ngơi thư giãn thay vì căng đầu óc vào việc học. Việc cố học vào thời điểm này không những không hiệu quả mà còn khiến bạn loạn kiến thức.

 

11. Theo dõi thông tin tuyển sinh các trường đại học

Để có sự chuẩn bị từ sớm cũng như phấn đấu học tập, bên cạnh theo dõi thông tin mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bạn cần phải cập nhật những phương thức tuyển sinh của các trường đại học.

 

Trường Lạc Hồng đào tạo đa ngành với 22 ngành học chính trong năm 2019

 

Năm 2019, nhiều trường mở rộng hình thức tuyển sinh bên cạnh xét tuyển nguyện vọng truyền thống. Điều này giúp giảm thiểu áp lực học tập cho thí sinh 2k1 và đánh giá được toàn diện khả năng của các em. Cụ thể, ở khu vực phía Nam, trường đại học Lạc Hồng đã đưa ra 3 hình thức sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Hãy để đầu óc mình được nghỉ ngơi, cơ thể được thư giãn, ăn uống và sinh hoạt thật tốt để nâng cao, giữ gìn sức khỏe. Thể trạng tốt là một trong những yếu tố giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh hơn, quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 cũng trở nên suôn sẻ. Với những bí quyết được chia sẻ trong bài viết trên, mong rằng các bạn có thể sắp xếp được cho bản thân một thời gian biểu hợp lý nhất.


 

Phạm Trung Hiếu

Thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,731,365       36/451