Tuyển sinh Đại học

Cách chinh phục số điểm 24 khối D trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thi THPT Quốc gia 2019 khối D, sĩ tử có nhiều cơ hội trong việc chọn ngành nghề cũng như lợi thế hơn so với nhiều khối thi khác. Nhưng khi thực hiện lộ trình ôn thi đại học 2019 khối D, học sinh sẽ mắc phải một số sai lầm. Hãy cùng tham khảo thêm những cách ôn thi hiệu quả cho dân khối D trong bài viết dưới đây nhé.

 

Toán là một trợ thủ đắc lực

Không như một số bạn vẫn nghĩ rằng thi THPT Quốc gia 2019 khối D chỉ cần tập trung ôn luyện nhiều cho môn Ngoại ngữ và Văn. Hay những bạn thi D mà yếu Toán thì việc ngó ngàng đến môn này dường như là một “gánh nặng” với các em và khi luyện đề rất dễ nản. Đây là hướng suy nghĩ sai lầm.

 

Môn Toán yêu cầu sự cẩn thận, nắm được cơ bản, hiểu vấn đề của dạng toán được đưa ra

 

Đối với môn Toán, yêu cầu của đề thi THPT Quốc gia là sự cẩn thận và nắm được cơ bản, hiểu vấn đề của dạng toán được đưa ra. Và bạn chỉ có thể đạt điểm tốt khi làm bài tập nhiều và tự hệ thống kiến thức cho mình. Nếu như Văn còn tùy thuộc vào cảm nhận và khả năng diễn đạt của mỗi người thì Toán chính là trợ thủ đắc lực cho hai môn kia trong việc kéo điểm của bạn lên cao.

 

Nắm chắc kiến thức sách giáo khoa

Kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa. Đề thi chỉ phân loại học sinh ở câu hỏi yêu cầu khả năng tổng hợp, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học để làm bài.

Với môn Toán, kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 12. Trong đó, các bài khó, phân loại thí sinh sẽ nằm ở lớp 10. Các câu còn lại không quá khó nhưng phải cẩn thận đề phòng mất điểm ở những lỗi nhỏ như tính toán sai, thiếu nghiệm…

 

Kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa

 

Với môn Ngữ văn, trọng tâm kiến thức là phần văn học hiện đại lớp 11, 12. Đặc biệt, câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học được ra theo hướng mở, đòi hỏi thí sinh phải nắm chắc kiến thức và có tầm hiểu biết rộng về các vấn đề xã hội.

Môn Tiếng Anh là môn đặc trưng nhất của thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 khối D. Trọng tâm kiến thức phân đều ở ba khối lớp 10, 11, 12. Các bạn cần nắm chắc ngữ pháp và từ vựng trong bài học của sách giáo khoa, đặc biệt là từ vựng.

 

Ghi nhớ hệ thống

Khối D là khối thi THPT Quốc gia 2019 đặc trưng bao gồm những môn học thuộc Khoa học xã hội nên đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng ghi nhớ tốt. Những bí quyết sau giúp bạn ghi nhớ tốt hơn:

- Ghi thành dàn bài.

- Nhẩm trong đầu.

- Ghi tóm tắt ra giấy.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Các em học sinh lớp 12 có dự định thi THPT Quốc gia 2019 khối D cũng có thể xét tuyển học bạ từ sớm vào đại học Lạc Hồng. Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2019, Lạc Hồng mở thêm một hình thức xét học bạ theo điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển. Đây là một lợi thế cho các bạn có kết quả học tập tốt trong quá trình THPT.

 

Đại học Lạc Hồng tuyển sinh theo 3 hình thức chính

 

Cụ thể 3 hình thức tuyển sinh năm 2019 của đại học Lạc Hồng như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Những phương pháp học thi THPT Quốc gia 2019 khối D kể trên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn có lộ trình ôn thi đại học 2019 khoa học. Sĩ tử lớp 12 nên tránh tình trạng gần đến ngày thi mà chưa ổn ở nhiều phần mảng kiến thức vì nội dung ôn tập rất rộng. Chúc các bạn thành công trong kì thi sắp tới nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,755,934       6/533