Tuyển sinh Đại học

4 cách "cởi trói" teen 2k1 khỏi áp lực trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Càng gần thời gian đếm ngày thi đại học 2019, sĩ tử 2k1 càng cảm thấy chán nản, áp lực vì bị “trói buộc” bởi lượng bài tập chất đống, lý thuyết nặng nề, học mãi không hết. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của bạn về sau. Hãy áp dụng ngay những cách dưới đây để xóa bỏ đi sự chán nản trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 nhé!

 

1. Không ôm đồm quá nhiều

Tình trạng teen 2k cứ đi học ở trường về là lại “chạy sô” với những lớp ôn thi THPT Quốc gia 2019 không còn xa lạ. Các bạn nghĩ rằng học thêm bao nhiêu cũng không đủ kiến thức vì thế có thời gian trống trong tuần, các bạn sẽ đăng ký kín lớp học. Từ đó, lịch học của bạn lúc nào cũng “căng như dây đàn”, bài tập không bao giờ làm xuể và chẳng có thời gian cho bản thân. Chính việc “tham” một lúc học nhiều thứ đã làm gia tăng áp lực học tập, học sinh không tự nhìn lại được những sai lầm của bản thân.

 

Thí sinh ôn thi không nên chạy “sô” quá nhiều lớp học thêm

 

Chăm học là một điều tốt nhưng teen 2k đừng để điều tích cực đó trở thành gánh nặng cho mình trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Bạn nên chọn lọc những lớp học thực sự cần thiết cho bản thân, chia nhỏ khối lượng học tập cho từng ngày. Đồng thời, tăng thời gian tự học và kết hợp giải trí thư giãn đầu óc.

 

2. Tránh so sánh với bạn bè

Lấy một ai đó làm động lực để cố gắng học tập là điều tốt để bạn phấn đấu đạt được mục tiêu. Nhưng điều này sẽ phản tác dụng nếu như bạn quá sa đà vào những phép so sánh, ảo tưởng về khả năng của bản thân. Từ đó áp lực học tập gia tăng cho bạn, bạn sẽ luôn lo lắng và cảm thấy tự ti.

 

Đừng quá sa đà vào những phép so sánh, ảo tưởng về khả năng của bản thân

 

Thay vì cả ngày bị ám ảnh bởi những suy nghĩ so sánh về điểm số, thành tích học tập,... bạn nên tự tìm hiểu đam mê, nguyện vọng thi THPT Quốc gia 2019 của mình và tập trung vào việc học. Chỉ cần bạn đặt ra mục tiêu cá nhân, cố gắng, nỗ lực hết mình, không “giấu dốt”, tìm đến sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè thì mọi khó khăn đều sẽ được giải quyết.

 

3. Kết hợp giữa học và chơi

Lộ trình ôn thi đại học 2019 của bạn quá khắt khe, đã lâu bạn không được ngủ nướng, đi chơi với bạn bè hay thư giãn với một bộ phim hay cuốn sách hay. Hãy tự thưởng cho mình thời gian nghỉ ngơi để giải tỏa đầu óc, từ đó việc tiếp thu kiến thức sẽ trở nên hiệu quả hơn.

 

Thí sinh nên kết hợp học tập với vui chơi giải trí để đầu óc được thư giãn

 

Đừng lo lắng rằng việc “trì hoãn” này sẽ khiến bạn thụt lùi lại phía sau so với bạn bè trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019. Thỉnh thoảng dành một ngày để vui chơi, giải trí sẽ giúp bạn xóa tan những lo lắng, giải quyết áp lực học tập và tiếp thêm năng lượng tích cực để bạn học tập tốt hơn.

 

4. Nộp học bạ sớm để chắc chắn cơ hội đỗ Đại học

Một trong những cách để tránh được áp lực nặng nề từ kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là tìm hiểu một ngôi trường phù hợp với khả năng của mình. Đồng thời, bên cạnh xét tuyển nguyện vọng, hình thức xét tuyển học bạ đang được ưa chuộng vì thủ tục đơn giản, đánh giá thực chất suốt quá trình học THPT của các em.

 

Cơ sở vật chất hiện đại của đại học Lạc Hồng

 

Ở khu vực phía Nam, Lạc Hồng là một trong những đại học đa ngành với chất lượng đào tạo được đánh giá cao. Năm 2019, đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 3 hình thức như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Muốn có những bước tiến nhanh và bền vững hơn, teen 2k nên ghi nhớ những bí quyết giảm thiểu áp lực trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 trong bài viết trên. Với cách học này, bạn sẽ không còn cảm thấy căng thẳng, tự ti về bản thân nhờ những nội dung, hình thức học cực kỳ sáng tạo và thời gian học chủ động. Hãy chọn cho mình một cách học tập khôn ngoan và hiệu quả các bạn nhé!


 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,706,548       29/208