Tuyển sinh Đại học

Thi THPT Quốc gia 2019: "Báo động" teen 2k1 còn loay hoay với kiến thức lớp 12

Chỉ còn 2 tháng nữa, sĩ tử 2k1 sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 quan trọng. Đây là thời điểm cho các em tổng ôn kiến thức cũng như luyện tập nhuần nhuyễn đề thi. Teen 2k1 nào vẫn còn chưa hoàn tất kiến thức lớp 12 thì phải nhanh lên. Bạn đang bị tụt hậu so với lộ trình ôn thi đại học 2019 rồi đấy.

 

1. Thời điểm “báo động” cho teen 2k1

Tới thời điểm này, nhiều teen 2k1 vẫn còn đang mải loay hoay ôn tập kiến thức nền tảng để bù đắp những lỗ hổng của bản thân. Các bạn chủ quan nghĩ rằng 2 tháng trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vẫn đủ cho bạn từ từ cải thiện tình trạng học tập. Các bạn không hay biết rằng, thực tế có những trường đã hoàn thành toàn bộ kiến thức lớp 12 và bước vào giai đoạn luyện đề, thi thử.

 

Hãy “nhanh chân” lên nếu bạn còn đang ôn lại kiến thức trong thời gian này

 

Đừng giậm chân tại chỗ trong thời điểm “báo động” này, nếu bạn đã chậm hơn thì bạn cần cố gắng bổ sung kiến thức song song với luyện tập tổng hợp. Bạn nên đặt ra một thời gian biểu để chia khoảng thời gian ôn tập, chia nhỏ các kiến thức. Với mỗi mảng kiến thức, hãy học lý thuyết song song với làm những câu trắc nghiệm về chuyên đề đó.

 

2. Phải “tăng hết tốc lực” ngay từ bây giờ

Lịch thi THPT quốc gia 2019 chỉ cách bạn vỏn vẹn 2 tháng ngắn ngủi nữa thôi, bạn cần tăng tốc để kịp thời ôn luyện, làm nhuần nhuyễn đề thi. Muốn đạt kết quả cao trong kì thi THPT quốc gia 2019, bạn cần rèn rất nhiều kĩ năng, phương pháp chứ không chỉ có mỗi kiến thức cơ bản mà được.

 

Bạn cần tập trung cao độ để cải thiện tình trạng học tập của mình

 

Kiến thức thi bao hàm chủ yếu trong chương trình học lớp 12 nhưng bạn cần có nền tảng lớp 10 và 11 để đạt được mức điểm tự tin xét tuyển ở các trường đại học. Để đuổi kịp tốc độ ôn thi thì ngay lúc này, bạn cần “cấp tốc” hoàn thành kiến thức lớp 12. Trong tháng cuối cùng, bạn cần tập trung hẳn vào việc luyện đề các khối thi đại học 2019.

 

3. Luyện đề - Chuyện không thể để ngày mai

Để trang bị cho mình đầy đủ tri thức và tự tin bước vào kì thi THPT quốc gia 2019 thì teen 2k1 cần cố gắng bám sát lộ trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 này từ giờ đến cuối năm:

 

Đã đến lúc để bạn tập trung vào việc luyện đề

 

- Từ tháng 4 đến tháng 5: Teen 2k1 cần thực hiện ngay việc luyện đề để có thể thành thạo toàn bộ các dạng bài từ lớp 11 tới lớp 12.

- Từ tháng 5 đến cuối tháng 6: Đây là khoảng thời gian cuối cùng, bạn chỉ có thể ôn tập trọng tâm kiến thức và đi thi.

 

4. Đừng quên theo dõi thông tin tuyển sinh của các trường đại học

Nếu bạn đang chậm trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019, hãy tìm ngành học bạn yêu thích ở một trường đại học vừa sức với mình. Cố xét nguyện vọng vào trường top đầu chính là tự đặt cho bản thân áp lực không đáng có. Ngoài ra, bạn có thể xem xét những phương thức xét tuyển khác như xét học bạ THPT nếu tự tin với thành tích học tập cấp 3 của mình.

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ

 

Lạc Hồng là trường đại học uy tín ở khu vực phía Nam với chất lượng đào tạo quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại. Trường hiện đang đào tạo 22 ngành học trên nhiều lĩnh vực kinh tế, quản trị, kỹ thuật, cơ điện - điện tử, ngôn ngữ… Năm 2019, trường đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 3 hình thức như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Sĩ tử 2k1 không nên chủ quan trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Hai tháng cuối cùng là thời điểm nước rút cần tới sự nỗ lực hết mình của các em để giành được điểm số phù hợp với năng lực của bản thân. Mong rằng các em sẽ cố gắng đạt được kết quả mong muốn!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,750,706       5/529