Tuyển sinh Đại học

Hành trang vững chắc cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

 

So với năm 2018, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nhiều đổi mới. Cụ thể tiêu chí xét điểm tốt nghiệp là tăng tỷ lệ điểm thi THPT quốc gia lên 70% và 30% còn lại là điểm học bạ lớp 12. Tuy nhiên, sẽ không ảnh hưởng lớn đến kết quả xét tuyển nếu ngay từ bây giờ học sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức và tinh thần. Theo dõi bài viết sau để nắm được những điều cần chuẩn bị trước.

 

Được thay đổi nguyện vọng 1 lần sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2019

Năm nay học sinh vẫn làm 5 bài thi, trong đó có 3 bài mang tính chất bắt buộc toán, văn, ngoại ngữ và 2 bài tự chọn ở tổ hợp môn tự nhiên và xã hội. Học sinh lớp 12 nên dựa vào điểm mạnh của mình để chọn 1 trong 2 bài thi chứ không nên chọn cả 2 vừa tốn thời gian, công sức mà bài thi lại không đạt được chất lượng cao.

 

Học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng 1 lần để phù hợp với bản thân và năng lực

 

Kiến thức thi THPT quốc gia 2019 chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12 nhưng vẫn thêm kiến thức lớp 10, 11 và có độ phân hóa cao. Công tác coi thi, chấm thi cũng thay đổi nhiều. Giám thị sẽ là những giảng viên, cán bộ của các trường ĐH-CĐ và đề thi được kiểm soát chặt chẽ hơn.

 

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2019, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng 1 lần để phù hợp với bản thân và năng lực. Riêng việc xét tuyển học bạ đối với nhóm ngành sức khỏe, thí sinh phải có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, ngành Sư phạm không quy định chiều cao, miễn tổng điểm 3 môn cần đạt 17 điểm (ĐH), 15 điểm (CĐ), 13 điểm (TC).

 

Tự giải tỏa áp lực và học theo sơ đồ tư duy

Để giúp kỳ thi THPT quốc gia 2019 thành công, học sinh nên có một sức khỏe và tinh thần tốt. Theo đó, các em cần phân bổ các bữa ăn (sáng, chiều, tối) hợp lý, tránh trường hợp ăn quá no hoặc để đói trong thời gian dài. Đặc biệt, trong chế độ dinh dưỡng phải có chất đạm, sắt, vitamin,… để cơ thể hấp thụ toàn diện. Bên cạnh đó, học sinh cũng cần quan tâm đến giấc ngủ của mình, nhất là càng gần thời gian đếm ngày thi đại học 2019.

 

Thí sinh cần vạch ra cho mình một kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia 2019 hợp lý

 

Bản thân mỗi học sinh tự vạch ra cho mình một kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia 2019 hợp lý. Sĩ tử nên tránh học theo kiểu nhồi nhét kiến thức, học vẹt. Nên ưu tiên học những môn thuộc sở trường của mình trước, còn những môn khó học sau, học từ từ, chậm mà chắc. Trong 2 ngày trước khi thi, học sinh nên dừng việc học tập lại để tự xả stress bằng cách giao lưu, nói chuyện với bạn bè, hoặc tham gia một số trò chơi nhẹ để đầu óc được thoải mái.

 

Quan tâm đến các trường và các ngành phù hợp

Các em học sinh lớp 12 cần theo dõi thông tin tuyển sinh, các ngành học tại trường đại học phù hợp với sở thích và năng lực của mình. Đồng thời, các em cần tìm hiểu xu thế của xã hội trong 5 - 6 năm tới đây hoặc tìm kiếm lời khuyên từ gia đình, thầy cô giáo hoặc ban tư vấn tuyển sinh của các trường đại học.

 

Đại học Lạc Hồng tăng cường chỉ tiêu cho 22 ngành học với 3 phương thức tuyển sinh

 

Nhiều trường đại học trong năm 2019 đã mở rộng thêm nhiều hình thức tuyển sinh bên cạnh xét tuyển các khối thi đại học 2019. Trong đó, đại học Lạc Hồng tăng cường chỉ tiêu cho 22 ngành học với 3 phương thức sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Chuẩn bị vững chắc về kiến thức, sức khỏe và tinh thần, sĩ tử lớp 12 không còn lo sợ, căng thẳng quá nhiều trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Các em cũng có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ từ sớm để chắc chắn tấm vé vào đại học của mình. Mong rằng với những lời khuyên bổ ích trên, teen 2k1 sẽ có kế hoạch ôn thi thật tốt và đạt kết quả cao nhất.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,660,841       2/479