Tuyển sinh Đại học

Những thông tin sĩ tử cần biết về kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Ngày 31/3 vừa qua, trường ĐHQG TP HCM đã tổ chức thành công kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1. Trong năm nay, đã có 29 đơn vị đăng ký dùng kết quả thi này để xét tuyển, gồm 8 đơn vị thành viên với chỉ tiêu lên đến 40% và 21 đơn vị bên ngoài. Các thí sinh đã bỏ lỡ vẫn còn cơ hội trong kỳ thi đánh giá năng lực lần 2. Thông tin cụ thể có trong bài viết dưới đây.

 

Đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2

Ngày 15/4, Đại học Quốc gia TP.HCM đã chính thức mở đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2, thời gian đăng ký đến ngày 31/5/2019 với nhiều hình thức. Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại cổng thông tin đăng ký trực tuyến của kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

 

Đợt 2 của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7/7 tới đây

 

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể đăng ký dự thi trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến Văn phòng Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia TP.HCM tại Nhà điều hành Đại học Quốc gia TP.HCM.

Đợt 2 của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7/7 tới đây. Bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút. Kiến thức và kỹ năng trong bài thi nhằm tập trung đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu cũng như giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được đánh giá phù hợp cho các trường đại học để lựa chọn thí sinh phù hợp với tiêu chuẩn đưa ra. Kết quả vòng 2 sẽ được công bố vào 15/7.

 

Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ cho công tác tuyển sinh

 

Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đã diễn ra vào 31/3 với hơn 33.000 thí sinh dự thi, bài thi cao điểm nhất đạt 1.078 điểm (thang điểm 1.200).

Năm 2019 là năm thứ 2 Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ cho công tác tuyển sinh của trường cũng như nhiều trường đại học, cao đẳng trong khu vực. Thí sinh có thể đăng ký dự thi 1 đợt hoặc cả 2 đợt và sử dụng điểm cao hơn.

 

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Lạc Hồng

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực có nhiều sự lựa chọn tuyển sinh vào các trường đại học theo sở thích và năng lực. Trong số các trường đại học ở phía Nam, đại học Lạc Hồng năm nay mở rộng chỉ tiêu xét tuyển học bạ và điểm thi đánh giá năng lực cho 22 ngành đào tạo.

 

Đại học Lạc Hồng mở rộng chỉ tiêu xét tuyển học bạ và điểm thi đánh giá năng lực cho 22 ngành đào tạo

 

Cụ thể 3 phương thức tuyển sinh như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 nên dành ra thời gian để thử sức với kỳ thi đánh giá năng lực để giảm thiểu áp lực quá lớn từ một cuộc thi. Có nhiều cách thức để đánh giá kiến thức và phạm vi hiểu biết của học sinh, trong đó kỳ thi do ĐHQG Tp HCM tổ chức hội tụ đầy đủ yếu tố, phù hợp cho các trường đại học tuyển sinh.

Phạm Trung Hiếu

thi đánh giá năng lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,661,389       37/554