Tuyển sinh Đại học

Thi đánh giá năng lực: Bí quyết đạt điểm cao

 

Năm 2019, số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức tăng đột biến với gần 37.000 thí sinh. Đợt 1 kỳ thi đã diễn ra vào ngày 31/3 và được công bố kết quả ngày 10/4. Để chuẩn bị cho đợt 2, các thí sinh cần chuẩn bị gì để đạt điểm cao hơn? Bài viết sẽ giải đáp những câu hỏi được đặt ra về kỳ thi.

 

Tại sao bài thi đánh giá năng lực lại được các trường đại học sử dụng xét tuyển nhiều?

Bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM được xây dựng theo cùng cách tiếp cận với các bài thi đánh giá năng lực phổ biến trên thế giới như SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa Kỳ và bài thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.

 

 

Xét về cấu trúc, bài thi này tích hợp được các kỹ năng về đọc hiểu, phân tích vốn được nhấn mạnh ở bài thi SAT, kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề của bài thi TSA. Bài thi chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.

 

Cần có "chiến lược" làm bài thế nào cho hiệu quả? Làm sao để đạt điểm cao? Thí sinh cần đáp ứng những điều kiện nào?

Để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này, thí sinh có nền tảng chắc chắn về kiến thức và kỹ năng đã được chuẩn bị trong một quá trình dài lâu. Những thí sinh có lộ trình ôn thi đại học 2019 đúng đắn và khoa học trong thời gian vừa qua sẽ có nhiều lợi thế đối với hình thức thi đánh giá năng lực như thế này.

 

TS Nguyễn Quốc Chính trường ĐHQG TP HCM

 

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần có sự chuẩn bị tốt như đảm bảo sức khỏe tốt về cả thể chất và tinh thần cho ngày thi, hệ thống hóa kiến thức kỹ năng trước khi thi, đến phòng thi đúng giờ quy định...

Kỹ thuật làm bài thi phù hợp sẽ giúp bạn đạt điểm cao trong kỳ thi. Cụ thể, thí sinh cần phân bố thời gian hợp lý cho các câu hỏi, đọc nhanh để nắm ý tổng quát, nhận định phân tích sâu để trả lời các chi tiết. Cuối cùng, cần có "chiến lược" làm bài hiệu quả, tránh mất quá nhiều thời gian cho một câu hỏi, vì đề thi gồm 120 câu làm trong 150 phút.

 

Phân bố điểm của bài thi đánh giá năng lực như thế nào và thang điểm cụ thể ra sao?

 

Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi

 

Kết quả thi được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo lý thuyết ứng đáp câu hỏi (Item Response Theory - IRT). Điểm số tối đa của bài thi đánh giá năng lực là 1.200, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300, phần giải quyết vấn đề là 500. Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

 

Cơ sở vật chất trường đại học Lạc Hồng

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bài viết trên đã đưa ra những kinh nghiệm từ thầy cô giáo trường Đại học Quốc gia TP HCM chia sẻ để định hướng cho các bạn học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực 2019. Kiến thức nền tảng và kỹ năng phòng thi là các yếu tố quan trọng để giúp bạn đạt được số điểm mong muốn trong đợt 2 tới đây. Chúc bạn ôn tập và đạt được kết quả tốt!

Phạm Trung Hiếu

thi đánh giá năng lực


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,599,136       27/682