Tuyển sinh Đại học

Thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 được bảo lưu kết quả thi nếu không bị điểm liệt

 

Nhiều bạn học sinh thắc mắc việc kết quả tốt nghiệp dựa trên điểm bài thi THPT Quốc gia 2019 có được bảo lưu hay không. Bài thi từ 5 điểm trở lên được bảo lưu điểm để xét tốt nghiệp cho thí sinh. Thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

 

Quy định về việc bảo lưu kết quả xét tốt nghiệp

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh được bảo lưu điểm thi của bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và bảo lưu điểm thi của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp của kỳ thi THPT quốc gia 2019 để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019. Chú ý, điều kiện bảo lưu là tất cả các bài thi, môn thi đạt từ 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10).

 

Điều kiện bảo lưu là tất cả các bài thi, môn thi đạt từ 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10)

 

Tuy nhiên, thí sinh chỉ được bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nếu điểm toàn bài đạt từ 5 trở lên, và điểm các môn thi thành phần trong từng bài thi đều lớn hơn 1 (không bị điểm liệt).

Khi đăng ký bảo lưu điểm bài thi tổ hợp nào, thí sinh phải ghi đủ điểm của tất cả môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó trong phiếu đăng ký dự thi. Điểm bảo lưu do Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương nơi thí sinh đã dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2019 xác nhận.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do do các Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Nhưng thí sinh đó phải dự thi tại các điểm mà các thí sinh đang học THPT của đơn vị đăng ký dự thi đó dự thi theo quy định (thí sinh tự do không thi riêng như năm 2018).

 

Thí sinh tự do thi chung với thí sinh THPT theo quy định năm 2019

 

Thí sinh có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó. Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi THPT Quốc gia 2019 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12, hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Riêng thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp không có học bạ THPT, hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Chỉ còn 2 tháng nữa để thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 quan trọng hướng tới xét tốt nghiệp cũng như xét tuyển đại học. Trong thời gian đó, các em nên tìm hiểu nhiều hình thức tuyển sinh để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

 

Trường đại học Lạc Hồng xét tuyển với 3 hình thức chính

 

Dưới đây là 3 hình thức tuyển sinh chính của đại học Lạc Hồng trong năm 2019:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các bạn thí sinh mong muốn bảo lưu điểm thi THPT Quốc gia 2019 để xét tốt nghiệp sau chắn hẳn đã nắm được những quy định trong bài viết trên. Để bảo lưu điểm của các môn thi, bạn cần đảm bảo không môn học nào dính điểm liệt. Mong rằng trong thời điểm nước rút này, sĩ tử 2k1 sẽ tập trung tuyệt đối và ôn tập một cách hiệu quả.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,516,457       48/635