Tuyển sinh Đại học

Còn 2 tháng cuối, luyện thi THPT Quốc gia 2019 như thế nào cho đúng?

 

Thời gian từ giờ tới kì thi THPT quốc gia 2019 không còn nhiều nữa, nếu teen 2k1 muốn tăng cấp điểm số trong thời gian này thì buộc phải nắm được những kiến thức trọng tâm và các mẹo giải nhanh để xử lý đề thi nhanh chóng, chính xác nhất. Vậy làm thế nào để thực hiện điều này một cách hiệu quả? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

 

1. Đánh giá năng lực của bản thân

 

Thí sinh 2k1 cần phải biết được rõ ràng năng lực hiện tại của bản thân

 

Thí sinh 2k1 cần phải biết được rõ ràng năng lực hiện tại của bản thân, mức điểm có thể đạt được đang ở đâu và những điểm yếu cần khắc phục. Các em có thể tham gia thi thử hoặc đặt giờ làm đề thi tại nhà, thông qua những bài thi này, em nắm được mức điểm và lỗi sai mình thường mắc phải trong quá trình làm bài. Để từ đó, em nên tập trung cải thiện phần mình kém để nâng mức điểm hướng tới bài thi THPT Quốc gia 2019.

 

2. Ôn tập theo trình độ

Dựa vào số điểm mà mình đạt được, thầy cô giáo, cha mẹ học sinh cũng như chính các em có thể hiểu được mức học của mình. Từ đó, các em đi tìm lộ trình ôn thi đại học 2019 đúng đắn với bản thân, từ việc lựa chọn sách tham khảo đến giới hạn đề thi có thể làm được.

 

Các hình thức học tập như học thêm, học nhóm,... có thể giúp củng cố kiến thức và gợi ý phương pháp để tăng cấp điểm số nhanh chóng từ 4-6 điểm lên điểm 8 bài thi THPT quốc gia 2019. Trong giai đoạn cuối, các em nên tự tổng kết kiến thức, ghi nhớ công thức giải nhanh dễ nhớ, dễ áp dụng, các phương pháp giải tối ưu cho từng dạng bài để có thể vừa giải nhanh mà vẫn ăn chắc được điểm số.

 

Tìm hiểu phương thức giải nhanh để tiết kiệm thời gian làm bài thi THPT Quốc gia 2019

 

Làm nhiều đề có thể giúp các em tập phản xạ với bài thi trắc nghiệm, mở rộng nhiều cách tư duy để xử lí các dạng bài phức tạp, làm quen với bẫy tư duy và đòi hỏi nhiều bước suy luận. Hãy tìm hiểu nhiều phương thức giải nhanh để tiết kiệm thời gian làm bài thi THPT Quốc gia 2019.

 

3. Tối ưu việc luyện đề

Trong quá trình luyện đề thi THPT Quốc gia 2019, bạn nên làm đi làm lại những vấn đề thường hay sai để luyện tập phản xạ. Thí sinh có thể tìm hiểu chuyên đề, lọc ra những câu hỏi thuộc các dạng bài đó và ra liên tục luyện để giải quyết được mọi yếu tố xung quanh vấn đề này. Khi bạn làm đúng tất cả mới được coi là an toàn.

 

4. Chuẩn bị hồ sơ học bạ từ sớm

Bên cạnh việc tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, học sinh, đặc biệt ở khu vực phía Nam, có nhiều cơ hội hơn trong việc dành tấm vé vào trường đại học yêu thích từ sớm. Cụ thể, với quy định đề cao tính tự chủ trong tuyển sinh, các trường đại học mở rộng và đẩy mạnh các hình thức xét tuyển như xét học bạ THPT hoặc dựa trên điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Tp HCM. Từ đó, sĩ tử không còn quá căng thẳng khi cơ hội chỉ đến từ một kỳ thi, các em được chuẩn bị hồ sơ sớm nếu tự tin với kết quả học tập THPT của mình.

 

Trường đại học Lạc Hồng mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh đại học thông qua xét học bạ

 

Trong đó, đại học Lạc Hồng là một trong những trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh học bạ năm 2019. Cụ thể 3 phương thức xét tuyển của trường như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Hai tháng trôi qua rất nhanh, để đạt kết quả như mong muốn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, sĩ tử 2k1 cần tập trung, cố gắng rèn luyện và chăm chỉ luyện đề. Ngoài ra, các em nên chuẩn bị cho mình những phương án khác như xét tuyển học bạ hay tham gia thi đánh giá năng lực đợt 2. Chúc các bạn may mắn!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,720,896       4/207