Tuyển sinh Đại học

Đặt ra hàng rào kỹ thuật để tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, những điểm mới đưa ra trong quy chế với các hàng rào kỹ thuật đặt ra sẽ giúp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019. Bộ GD&ĐT sẽ tạo mọi điều kiện để kỳ thi có thể đánh giá thực chất năng lực của thí sinh cũng như đảm bảo công bằng cho các em. Theo dõi cụ thể thông tin trong bài viết dưới đây.

 

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Sáng ngày 20/03, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 và công tác tuyển sinh sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019 tại TP.HCM với sự tham dự của đại diện sở GD&ĐT 63 tỉnh thành trên cả nước.

 

Việc cải thiện nên bắt đầu từ con người, những người trực tiếp làm công tác này

 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: "Năm nay sau khi tiếp thu đầy đủ và rút kinh nghiệm sâu sắc về kết quả tổ chức kỳ thi năm 2018, bộ đã thảo luận, xây dựng quy chế, hàng rào kỹ thuật cố gắng làm thế nào để giảm tối đa những hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong k‎ỳ thi THPT Quốc gia 2019". Việc cải thiện nên bắt đầu từ con người, những người trực tiếp làm công tác này có thể dẫn đến sai phạm không nhỏ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín ngành giáo dục.

 

Bốn sửa đổi đáng chú ý

Tại hội nghị, Bộ GD&ĐT đã nêu ra những điểm mới trong quy chế thi THPT Quốc gia 2019 với 4 điểm đáng chú ý sau đây:

- Thứ nhất, việc sắp xếp phòng thi có sự thay đổi, thí sinh tự do, thí sinh giáo dục thường xuyên đều xếp thi chung với thí sinh THPT.

- Thứ hai, công tác coi thi đã đưa ra hàng rào kỹ thuật về việc niêm phong, quản lí bài thi, dùng camera giám sát, phân rõ trách nhiệm các thành viên trong hội đồng (thanh tra, công an,…).

 

Bộ GD&ĐT đã thảo luận và đưa ra hàng rào kỹ thuật cho các công tác coi thi và chấm thi

 

- Thứ ba, công tác chấm thi trắc nghiệm có sự thay đổi, trong đó đặc biệt là sự tham gia của các trường đại học trực tiếp chấm trắc nghiệm. Giám đốc sở GD&ĐT đã k‎ý quyết định thành lập hội đồng chấm thi THPT Quốc gia 2019 phần trắc nghiệm có các trường đại học.

- Thứ tư, việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỉ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% (điểm trung bình cả năm lớp 12).

 

Xây dựng quy chế thi theo tinh thần "5 rõ"

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, những điểm mới đưa ra với các hàng rào kỹ thuật đặt ra sẽ giúp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019. Hội nghị lần này cùng nhau xây dựng văn bản ban hành quy chế thi THPT quốc gia 2019 theo tinh thần năm rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình và rõ sản phẩm.

 

Những điểm mới đưa ra với các hàng rào kỹ thuật đặt ra sẽ giúp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019

 

Thứ trưởng Độ cho rằng các cán bộ cần phải nắm chắc quy chế, chuẩn bị kỹ các điều kiện, kiểm soát được tình hình và xử lý tốt mọi tình huống xảy ra. Nếu tất cả thành viên làm tốt các vấn đề này thì kỳ thi sẽ diễn ra tốt đẹp và công bằng.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Các trường đại học trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 giữ vị trí quan trọng trong khâu chấm thi và chủ động tuyển sinh theo nhu cầu của trường. Là một trong những trường đại học sớm đưa ra phương án tuyển sinh 2019, Lạc Hồng tăng chỉ tiêu đối với phương thức xét học bạ.

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ

 

Cụ thể 3 phương thức tuyển sinh như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Với mong muốn khắc phục những hạn chế xảy ra trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT đã chính thức đưa ra quy chế thi trong năm nay để thắt chặt hàng rào an ninh, kiểm soát. Bảo quản tốt đề thi, nghiêm minh trong chấm thi sẽ giúp cho kết quả công bằng hơn, đánh giá thực chất năng lực của thí sinh. Các em chỉ cần yên tâm ôn tập và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,743,901       22/531