Tuyển sinh Đại học

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ công bố điểm chậm hơn các năm trước

 

Theo ông Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, do quy trình chấm thi có thay đổi nên năm nay việc công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 sẽ chậm hơn năm ngoái vài ngày. Bộ GD&ĐT sẽ thông báo chính xác ngày cập nhật điểm thi để các trường đại học/ cao đẳng thực hiện xét tuyển. Theo dõi thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

 

Vào ngày 21/03, Bộ GD&ĐT tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 và công tác tuyển sinh sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019 tại TP.HCM. Tại buổi tập huấn này, ông Mai Văn Trinh cho biết: "Năm nay việc công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia sẽ chậm hơn năm ngoái một vài ngày do quy trình chấm có thay đổi, thực hiện kỹ hơn. Bộ GD-ĐT còn phải phân tích kết quả, thống kê trước khi công bố kết quả thi. Tuy nhiên, việc này sẽ không ảnh hưởng đến lịch tuyển sinh chung của các trường đại học".

 

Ngày 15-7 các sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2019

 

Theo lịch dự kiến trước đó của Bộ GD-ĐT, ngày 15-7 các sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2019. Cục trưởng Mai Văn Trinh yêu cầu bộ phận chấm bài thi trắc nghiệm phải phối hợp tốt với các sở để nhận toàn bộ cơ sở vật chất chấm thi chậm nhất ngày 29-6, để sau khi tổ chức kỳ thi xong sẽ bắt tay ngay vào việc chấm thi.

 

Các trường đại học không được "làm khó" các sở

Trao đổi với đại diện các trường đại học, ông Mai Văn Trinh cho rằng kỳ thi THPT quốc gia 2019 được tổ chức theo tinh thần nghị quyết 29 lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT, làm cơ sở để giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh. Trên tinh thần tự chủ tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học ngày càng cao, gắn với điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào. Đại học ngày càng mở theo hướng tăng cường tính tự chủ, nhiều hình thức tuyển sinh khác nhau nhưng phần lớn các trường vẫn sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

 

Đại học ngày càng mở theo hướng tăng cường tính tự chủ, nhiều hình thức tuyển sinh khác nhau

 

Trong nhiều năm vừa qua, các trường đại học về các địa phương phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia đa số các trường rất hào hứng, chủ động và đầy trách nhiệm. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường làm khó các sở thể hiện qua việc phối hợp không tốt đến mức Bộ GD-ĐT phải can thiệp.

 

Lo các trường đại học ít chấm trắc nghiệm

Cục Quản l‎ý chất lượng Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải củng cố một bước về mặt nhận thức tư tưởng về trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học khi tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019. Các đơn vị phải cử đủ người, đảm bảo về nhận thức, trách nhiệm và chuyên môn.Vai trò của các đại học được nâng lên một bước nữa trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 với nhiệm vụ chấm thi trắc nghiệm.

 

Toàn bộ cơ sở vật chất chấm thi trắc nghiệm do địa phương lo

 

Cục trưởng Mai Văn Trinh đề nghị các trường đại học, cao đẳng chuẩn bị tốt các nội dung: điều động đủ cán bộ, đáp ứng chất lượng tham gia công tác thi tại địa phương. Về quy định trường đại học địa phương không tham gia làm thi tại địa phương mình nhưng bộ sẽ tính toán việc di chuyển gần nhất và thuận lợi cho các trường. Các trường phải tập huấn đầy đủ, kỹ lưỡng về coi thi và chấm thi trắc nghiệm.

Ông Trinh cũng cho biết Bộ GD-ĐT giao việc chấm thi trắc nghiệm theo nguyên tắc có thể một trường sẽ chấm cho một số tỉnh và chấm thi tại địa phương. Toàn bộ cơ sở vật chất chấm thi trắc nghiệm do địa phương lo. Các trường đại học đề nghị danh sách nhân sự (ít nhất 5-8 người) tham gia chấm thi trên cơ sở đó chủ tịch hội đồng thi của sở sẽ ra quyết định thành lập ban chấm thi. Ban này chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng năm 2019

Đại học Lạc Hồng là một trong những trường bổ sung các hình thức tuyển sinh mở rộng như xét tuyển học bạ hoặc xét điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG Tp HCM tại khu vực phía Nam.

 

Đại học Lạc Hồng là một trong những trường bổ sung các hình thức tuyển sinh mở rộng

 

Cụ thể 3 phương thức xét tuyển như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bên cạnh việc cập nhật những thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT về kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các em học sinh lớp 12 nên chuẩn bị hồ sơ cho các hình thức xét tuyển khác để giảm thiểu áp lực thi cử. Trường đại học Lạc Hồng nhận hồ sơ học bạ của các em từ sớm, xét tuyển công bằng với nguyện vọng. Chúc các em sẽ đưa ra được quyết định đúng đắn!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,671,950       26/234