Tuyển sinh Đại học

Những lưu ý khi xét tuyển học bạ năm 2019

 

Xét tuyển học bạ đang là phương thức được nhiều trường đại học áp dụng và nhận được sự quan tâm trong các mùa tuyển sinh đại học những năm gần đây. Không quá căng thẳng như xét tuyển nguyện vọng và dễ dàng trong khâu chuẩn bị hồ sơ, đối với xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh cần lưu ý những điểm sau để tăng khả năng trúng tuyển. Đọc kỹ trong bài viết dưới đây.

 

Nắm chắc điều kiện xét tuyển

 

Thí sinh nên tận dụng cơ hội xét tuyển học bạ

 

Để chủ động tối đa cơ hội trúng tuyển, thí sinh 2k1 cần nắm chắc điều kiện xét tuyển của trường, của ngành học mà bản thân lựa chọn. Thông thường, cùng là phương thức xét tuyển học bạ nhưng mỗi trường đưa ra hình thức khác nhau. Có trường xét học bạ lớp 12, có trường xét một số học kỳ nhất định; có trường áp dụng cho tất cả ngành học, có trường áp dụng cho một số ngành riêng. Chẳng hạn như trường đại học Lạc Hồng, trong năm 2019, trường xét tuyển học bạ theo 2 phương thức, chia theo 5 đợt:

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

 

Tận dụng tối đa khả năng chọn tổ hợp môn

Xét tuyển học bạ lớp 12 độc lập với xét tuyển nguyện vọng, thí sinh dù thi THPT quốc gia 2019 bằng bài thi khoa học xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc ngược lại.

 

Nắm thời gian nộp hồ sơ

 

Thời gian 5 đợt xét tuyển học bạ của đại học Lạc Hồng

 

Với những ưu điểm như tận dụng được lợi thế về kết quả học tập THPT, đa dạng trong việc lựa chọn tổ hợp môn, thủ tục hồ sơ đơn giản,... nên mức độ cạnh tranh cũng ngày càng tăng cao. Học sinh nên nộp hồ sơ ngay từ những đợt sớm nhất để có được lợi thế.

 

Chuẩn bị chu đáo hồ sơ xét tuyển

So với xét tuyển nguyện vọng, thủ tục xét tuyển học bạ lớp 12 thường đơn giản hơn, thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ. Trong đó, hồ sơ xét tuyển dành cho phương thức xét học bạ lớp 12 của trường đại học Lạc Hồng bao gồm:

 

Thí sinh nên nắm chắc thủ tục xét tuyển học bạ của trường

 

-  Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tiếp tại phòng Tuyển sinh của trường hoặc trực tuyến theo link sau: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba

-  Bản photo công chứng học bạ THPT (học bạ cấp 3)

- Bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (tạm thời). Nếu thí sinh chưa nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT thì có thể nộp bổ sung sau.

 

Các em đừng nên bỏ qua cách thức đến gần hơn với cánh cổng đại học mong muốn. Hình thức xét tuyển học bạ đem lại nhiều lợi ích cho những bạn đã có thành tích học tập tốt. Đồng thời cũng mở ra cơ hội thứ hai cho những bạn chưa làm hết sức trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúc các em có sự lựa chọn đúng đắn!

Phạm Trung Hiếu

xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,670,874       6/492