Tuyển sinh Đại học

Thi THPT Quốc gia 2019: 4 bí kíp "vàng" để đạt điểm 9+ môn Vật Lý

 

Chắc hẳn môn Vật lý cũng là một trong những nỗi băn khoăn của các bạn thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019. Trong bài viết dưới đây, thầy giáo Phạm Trung Thông sẽ hướng dẫn cho thí sinh đang ôn thi những nguyên tắc cũng như phương pháp để đạt được điểm tối đa trong môn thi này.

 

Những nguyên tắc “vàng” thí sinh cần biết

Nguyên tắc 1: Sĩ tử nên đọc kĩ đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Vật lý, tóm tắt đề, gạch chân dưới những từ khóa chính của câu hỏi, đọc tách ý từng câu trong đề và phán đoán xem dữ kiện này có thể tính được gì. Từ đó, công tác xử lý những số liệu sẽ trở nên đơn giản hơn.

Nguyên tắc 2: Khi đọc phải đề bài dài, sĩ tử không được rối. Hãy bình tĩnh bóc tách các dữ kiện để có hướng giải.

 

Sĩ tử nên bình tĩnh đọc kỹ đề bài, không rối trước những đề dài

 

Nguyên tắc 3: Làm được câu nào, ăn chắc câu đó, không được sai “ngu”. Làm câu nào, khoanh luôn câu đó vào “Phiếu trả lời trắc nghiệm”.

Nguyên tắc 4: Khi làm bài thi, các em cần phân bổ thời gian hợp lý. Yếu tố thời gian luôn là rào cản đối với học sinh trong các bài thi trắc nghiệm.

 

Cách phân chia thời gian hợp lý

Chia đề thi làm 4 lượt:

- Lượt 1: Làm trong vòng 5 phút, ở lượt này nên làm những câu cơ bản nhất mà bạn có đáp án ngay. Dấu hiệu nhận biết những câu này thường là những câu lý thuyết, định lượng đơn giản. Thường đề thi sẽ có khoảng 12 câu như này.

 

Quản lý thời gian là một trong những nguyên tắc để làm tốt bài thi Vật lý

 

- Lượt 2: Làm trong vòng 12 phút, bắt đầu sử dụng máy tính CASIO. Tuy nhiên, các em chỉ làm những câu tính toán đơn giản, không cần nghĩ hướng làm mà chỉ cần thay số tính toán. Đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Vật lý sẽ có khoảng 14 câu như này.

- Lượt 3: Theo nguyên tắc 3 thì sau khi kết thúc 2 lượt với tổng thời gian là 17 phút, sĩ tử đã có trong tay khoảng 6.5 điểm. Đến lượt 3 sẽ khó khăn hơn khi đối diện với những câu hỏi mà bản thân đã có hướng làm bài, tính toán qua 3-4 phép tính mới ra đáp số. Ở lượt này, các em chỉ nên dành tối đa 2 phút cho mỗi câu, quá 2 phút không làm được nữa thì bỏ qua chuyển sang câu khác. Lượt này làm 10 câu mà bản thân có khả năng làm được trong 20 phút.

 

Học sinh không nên bỏ thời gian quá lâu để giải một câu hỏi khó

 

- Lượt 4: Ranh giới để chia lượt 3,4 rất mong manh vì bạn còn phải phụ thuộc vào kiến thức đã có của mình. Lượt 4 nên chọn 2-3 câu và đào sâu suy nghĩ, tuy nhiên cũng chỉ nên dành tối đa 4 phút cho mỗi câu.

 

Thông tin tuyển sinh Đại học Lạc Hồng

Tham khảo các phương thức tuyển sinh đại học của trường Lạc Hồng năm 2019.

 

Cơ sở vật chất khang trang của trường đại học Lạc Hồng

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Không quá khó khăn để đạt được điểm cao môn Vật lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ngoài việc nắm vững nguyên tắc làm bài, điều cơ bản là các bạn cần trau dồi kiến thức, chịu khó luyện tập nhiều đề thi để tạo phản xạ tốt. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,742,600       5/455