Tuyển sinh Đại học

Thi THPT quốc gia 2019: Quy chế được xây dựng theo tinh thần "năm rõ"

 

Sáng ngày 20/3, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 và công tác tuyển sinh sinh đại học, cao đẳng, trung cấp. Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã khẳng định sẽ xây dựng hàng rào kỹ thuật để không xảy ra tiêu cực kỳ thi. Trong đó, Bộ đề ra tinh thần “năm rõ”, đọc kỹ hơn trong bài viết dưới đây.  

 

Tinh thần “năm rõ” được đề ra

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra sáng ngày 20/3 có sự tham dự của đại diện Sở GD-ĐT 63 tỉnh thành cả nước. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã phát biểu lưu ý những vấn đề cần bàn thảo để kỳ thi sắp tới diễn ra tốt hơn.

 

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra sáng ngày 20/3

 

Theo ông, điều quan trọng nhất là rút kinh nghiệm sâu sắc về kết quả tổ chức kỳ thi năm 2018. Bộ đã thảo luận, xây dựng quy chế, hàng rào kỹ thuật cố gắng làm thế nào để giảm tối đa những hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra trong kỳ thi năm nay để đảm bảo công bằng cho thí sinh cũng như việc sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia 2019 cho công tác xét tuyển nguyện vọng.  

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh rằng yếu tố chủ chốt xuất phát từ con người. Nếu đưa ra nhiều quy định hay áp dụng máy móc hiện đại nhưng những người trực tiếp làm công tác này sai phạm vẫn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín ngành giáo dục. Từ đó đánh mất niềm tin của xã hội đối với ngành giáo dục nói chung trong việc tổ chức kỳ thi lớn như kỳ thi THPT quốc gia.

 

Tinh thần “năm rõ” bao gồm: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình và rõ sản phẩm

 

Cũng từ đó, ông Độ khẳng định kỳ thi THPT Quốc gia 2019 năm nay sẽ có những điểm mới trong việc đưa ra với các hàng rào kỹ thuật chặt chẽ. Đặc biệt, hội nghị lần này thống nhất thảo xây dựng văn bản ban hành quy chế thi THPT quốc gia 2019 đã theo tinh thần “năm rõ” trong đó bao gồm: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình và rõ sản phẩm.

 

Hơn nữa, thứ trưởng Độ cũng nhắc nhở tất cả các thành viên phải nắm chắc quy chế, chuẩn bị kỹ các điều kiện, kiểm soát được tình hình và xử l‎ý tốt mọi tình huống. Nếu mọi bên liên quan đều làm đúng quy chế thì chắc chắn không có việc gì xảy ra.

 

Với tinh thần quyết tâm, ông Độ khẳng định Bộ GD&ĐT cùng các địa phương sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khoa học, đảm bảo sự công bằng khách quan, tạo niềm tin cho xã hội.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Với những quy chế đã được đề ra từ Bộ GD&ĐT, thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 có thể yên tâm hơn về tính công bằng trong công tác bảo quản đề thi, chấm thi. Nhiệm vụ của các bạn là tập trung ôn luyện kiến thức cũng như theo dõi sát sao thông tin từ các trường đại học.

 

Đại học Lạc Hồng mở đợt xét tuyển học bạ đầu tiên từ ngày 01/04/2019

 

Bên cạnh xét tuyển nguyện vọng, các bạn nên chuẩn bị thêm hồ sơ xét học bạ để mở ra nhiều cơ hội hơn cho bản thân mình. Trong đó, trường đại học Lạc Hồng là một trong những trường phía Nam tạo điều kiện xét học bạ cho sĩ tử lớp 12 và xét điểm thi đánh giá năng lực.  Cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Hai tháng ôn thi cuối cùng là thời gian quý báu để sĩ tử 2k1 tiến đến giai đoạn ôn tập tổng hợp. Các bạn đừng quên việc cập nhật những tin tức mới nhất từ Bộ GD&ĐT, các trường đại học để không bỏ lỡ thông tin quan trọng nào về kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Chúc các em ôn tập thật tốt và đạt được kết quả mong muốn!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,521,232       8/626