Tuyển sinh Đại học

Những lưu ý với đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán

 

Môn Toán là bộ môn quan trọng bậc nhất trong hầu hết các khối thi đại học 2019. Đây cũng là bài thi quyết định điểm số xét tuyển nguyện vọng của các sĩ tử. Với cấu trúc đề thi trắc nghiệm, bạn cần học được phương pháp để xử lý nhanh các câu hỏi cũng như phân bố thời gian hợp lý. Vậy đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán cần lưu ý những gì? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

 

Một số lưu ý khi làm bài thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán

Theo nhận định của các giáo viên, đề thi Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 theo như các đề minh họa mang tính phân loại rõ ràng. Cấu trúc đề thi năm nay sẽ phân bổ tương tự như mẫu minh họa vừa rồi của bộ GD&ĐT. Đối với mỗi bài toán, có rất nhiều cách để giải nhanh. Tuy nhiên, nhiều học sinh lợi dụng việc này để học vẹt, không nắm chắc công thức dẫn đến sai sót rất nhiều. Nếu học sinh không thực sự vận dụng được kiến thức, học hiểu thì kỹ năng bấm máy tính cũng không thể giúp được bạn đó trong việc cải thiện điểm số môn Toán.

 

Đề thi Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 mang tính phân loại rõ ràng

 

Tiếp theo, trong giai đoạn tháng 5 này, các sĩ tử nên tập trung ôn tập theo hệ thống các chuyên đề nhỏ. Đây không phải là thời gian để các em bù đắp lỗ hổng nền tảng mà cần luyện chắc lại từng nội dung, đi đến xâu chuỗi tổng hợp. Sau đó, kết hợp luyện đề nhuần nhuyễn chính là bước thực hành hoàn hảo nhất.

 

Bước sang tháng 6, sĩ tử hãy tổng ôn lại kiến thức với tốc độ nhanh hơn. Mỗi ngày các em sẽ luyện khoảng hai đề, chắc chắn những câu lấy từ điểm 7 trở lên. Nếu học sinh nắm chắc kiến thức trên lớp thì có thể tiếp tục ôn các dạng bài vận dụng cao để tiếp tục nâng mức điểm của bản thân. Khi làm bài thi THPT Quốc gia 2019, thí sinh cần lưu ý, cẩn trọng, tránh để mắc những lỗi sai đáng tiếc trong khoảng từ câu 1 đến câu 30. Nếu thí sinh làm tốt 30 câu đầu sẽ tạo được tâm thế tốt, sẵn sàng làm thật tốt các câu sau, không bị “đánh rơi” những điểm đáng tiếc.

 

Đề thi tham khảo môn Toán

 

 

Ma trận đề thi tham khảo môn Toán

Ma trận đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán bao gồm 90% kiến thức thuộc chương trình lớp 12 (45/50 câu), 10% kiến thức chương trình lớp 11 (5/50 câu) và không có kiến thức chương trình lớp 10.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu tuyển sinh xét tuyển học bạ

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Với những lưu ý bổ ích trong bài viết trên, các em đã phần nào nắm được cách thức ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, đặc biệt là môn Toán. Điều quan trọng nhất là các em phải nắm được kiến thức cơ bản, chắc chắn không mất điểm những câu hỏi về lý thuyết và vận dụng thông thường. Chúc các em đạt được kết quả mà bản thân mong muốn!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,495,460       9/614