Tuyển sinh Đại học

Những điểm sĩ tử 2k1 cần chú ý về xét tuyển học bạ 2019

 

Xét tuyển học bạ đang là phương thức được nhiều trường đại học áp dụng và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ sĩ tử cùng các vị phụ huynh trong mùa tuyển sinh đại học năm nay. Không quá căng thẳng như xét tuyển nguyện vọng, đối với xét tuyển học bạ lớp 12, thí sinh cần lưu ý một số điều trong bài viết sau để chắc chắn khả năng trúng tuyển.

 

Nắm chắc điều kiện xét tuyển

Để chủ động tối đa cơ hội trúng tuyển cho bản thân, thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 cần nắm chắc điều kiện xét tuyển của trường, của ngành học mà bản thân lựa chọn. Cùng là phương thức xét tuyển học bạ nhưng mỗi trường sẽ đưa ra các hình thức xét tuyển khác nhau như xét học bạ lớp 12, tổng điểm cả 3 năm học có trường lại xét một số học kỳ nhất định hoặc theo tổ hợp môn các em đăng ký.

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ

 

Chẳng hạn, năm 2019 Đại học Lạc Hồng đưa ra 2 phương thức xét tuyển học bạ như sau:

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

Các em có thể chủ động lựa chọn tùy theo lợi thế vốn có của bản thân.

 

Tận dụng tối đa khả năng chọn tổ hợp môn

Xét tuyển học bạ độc lập với phương thức xét tuyển nguyện vọng, thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp khoa học tự nhiên (hoặc ngược lại). Như vậy, các em hoàn toàn có thể linh hoạt hơn về điểm số và tổ hợp xét tuyển. Tận dụng lợi thế này, các em nên nhanh chóng chọn cho mình tổ hợp để xét tuyển ngành học yêu thích của trường Lạc Hồng.

 

Nắm thời gian nộp hồ sơ

Với những ưu điểm như ổn định về điểm số, đa dạng về tổ hợp môn,... phương thức xét tuyển học bạ còn cho học sinh lợi thế xét tuyển sớm. Nhiều trường đại học đã mở những đợt xét tuyển đầu tiên giúp các em cầm chắc tấm vé đại học trên tay, giảm áp lực cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Đại học Lạc Hồng xét tuyển học bạ theo 5 đợt

 

Đại học Lạc Hồng ngay từ đợt đầu tiên áp dụng phương thức này, số lượng hồ sơ đăng ký rất nhiều và tăng đáng kể so với năm 2018.

 

Chuẩn bị chu đáo hồ sơ xét tuyển

 

Thí sinh nên chuẩn bị hồ sơ từ sớm và đầy đủ theo hướng dẫn

 

So với xét tuyển nguyện vọng, thủ tục xét tuyển học bạ lớp 12 thường đơn giản hơn, thí sinh hoàn toàn có thể tự chuẩn bị hồ sơ để nộp tại trường đại học. Tại Lạc Hồng, hồ sơ xét tuyển sẽ bao gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Riêng thí sinh là học sinh lớp 12 có thể nộp trước phiếu đăng ký và bản photo công chứng học bạ để xét tuyển, bản chính có thể bổ sung sau.

 

Với 4 lưu ý cực kỳ đơn giản trên, các thí sinh có học lực tốt ở lớp 12 hoàn toàn có thể xét tuyển học bạ ngay từ sớm và nắm chắc cơ hội trúng tuyển 100%. Thành quả, sự phấn đấu của bạn trong suốt 3 năm học sẽ là tấm vé giúp bạn đến gần hơn với trường đại học mà bản thân mong muốn. Chúc các em thành công!  

Phạm Trung Hiếu

Xét tuyển học bạ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,893,545       2/698