Tuyển sinh Đại học

10 loại thực phẩm cực cần thiết cho sĩ tử mùa thi THPT Quốc gia 2019

 

Thời gian trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 rất quan trọng cho các sĩ tử. Bên cạnh việc ôn tập hiệu quả, các em cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để tạo được nền tảng sức khỏe tốt cho nhất cho 3 ngày thi. Dưới đây là 10 loại thực phẩm được các chuyên gia nhận định có lợi cho não, tăng cường trí nhớ mà sĩ tử nên bổ sung ngay.

 

1. Nước

 

Cấp đủ nước giúp cho não bộ hoạt động hiệu quả hơn

 

Không phải khi nào khát nước mới nên uống. Nước rất tốt cho bộ não bởi 80% bộ não là nước. Vì vậy, mỗi ngày các em cần uống 2 lít nước. Ngoài ra, bổ sung thêm những loại rau củ, hoa quả nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm,... cũng là một cách tăng lượng nước cho cơ thể.

 

2. Trứng

Nhiều em quan niệm rằng trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nên kiêng trứng vì sợ điểm thi giống quả trứng. Điều này vô tình khiến sĩ tử thiếu nhiều chất dinh dưỡng vì trứng hoặc trứng vịt lộn là món ăn rất giàu protein. Tuy nhiên, các em cũng không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày ăn một quả vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều, không nên ăn vào buổi tối.

 

3. Nấm

 

Nấm mang giá trị dinh dưỡng cao cho sĩ tử mùa thi

 

Nấm là loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp chất đạm, chất béo, carbohydrate và vitamin.

 

4. Đậu phụ

Món ăn này cung cấp đạm thực vật dễ tiêu, có thể mua và chế biến rất đơn giản.

 

5. Các loại hạt

Các loại hạt như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen,... là nguồn cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thực vật dồi dào cho các sĩ tử thi THPT Quốc gia 2019. Đồng thời, chúng cũng là món ăn để các bạn bồi dưỡng thêm vào bữa ăn phụ.

 

6. Cá

 

Cá là nguồn cung cấp axit béo có lợi cho tim mạch và thần kinh

 

Không những là nguồn cung cấp đạm mà cá còn cung cấp các axit béo (omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh tới các sĩ tử đang miệt mài ôn tập. Một tuần phụ huynh nên cho các em ăn ba bữa cá, ưu tiên các loại cá thu, cá basa, cá trích... Ngoài ra, mùa hè có thể ăn thêm canh cua, ngao hoặc hến là nguồn cung cấp đạm và chất khoáng rất dồi dào.

 

7. Các loại hoa quả

Nên bổ sung các loại quả có màu vàng, đỏ để vào thực đơn hàng ngày của sĩ tử thi THPT Quốc gia 2019 để cung cấp nhiều vitamin A cho mắt. Ít nhất, các em cần ăn một quả chuối và một quả táo hoặc một cốc nước cam, quýt mỗi ngày để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

 

8. Sữa chua

Ăn 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày có thể cung cấp thêm lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và bảo vệ đường ruột, hệ miễn dịch.

 

9. Sữa

 

Sĩ tử nên bổ sung sữa vào các bữa ăn nhẹ mỗi ngày

 

Để cung cấp nhiều năng lượng cho quá trình ôn thi, sĩ tử có thể uống một ly sữa trước khi ngủ hoặc trong các bữa ăn phụ.

 

10. Các loại rau có màu xanh đậm

Loại thực phẩm này có chứa nhiều sắt và vitamin nhóm B rất tốt cho các sĩ tử. Một số rau nên được bổ sung thường xuyên như rau ngót, rau dền, rau bó xôi.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh xét tuyển học bạ trong năm 2019

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng từ 10 loại thực phẩm được nhắc tới trong bài viết trên, các sĩ tử cần chú ý phân chia thời gian học tập, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, các em nên kết hợp các hoạt động ngoài trời, thể thao nhẹ nhàng,... để nâng cao sức đề kháng cũng như thoải mái tinh thần. Chúc các em ôn thi THPT Quốc gia 2019 hiệu quả!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,675,050       22/249