Tuyển sinh Đại học

9 điều cần ghi nhớ trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Gần 1 tháng nữa thôi, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra trên địa bàn cả nước. Tháng cuối cùng là thời điểm các em tất bật ôn tập và chuẩn bị thật tốt về cả tinh thần, thể lực cho kỳ thi. Vậy những lưu ý nào cần phải chú ý trước ngày thi? Hãy tham khảo đầy đủ trong bài viết dưới đây.

 

1. Đến hội đồng thi sớm

Tuần cuối cùng trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 không phải là thời gian để các em dồn ép kiến thức. Đây chính là khoảng tiền trạm cho những ngày thi. Các bạn nên đến hội đồng thi từ sớm, cố gắng là 1 tuần trước ngày thi để làm quen với môi trường, các khu vực ăn uống, nghỉ ngơi và tìm hiểu rõ đường đi, phương tiện đi lại.

 

Sĩ tử nên đến hội đồng thi sớm để khảo sát và có sự chuẩn bị

 

Với những bạn nhà xa, các em hãy tìm nhà trọ cách trường 1-2 km để tiện cho việc di chuyển. Thương lượng giá cả trước giúp cho các em tiết kiệm được các khoản chi phí trong kỳ thi.

 

2. Có một người đi cùng

Mỗi bạn thí sinh nên có một người đi cùng hoặc đi thành nhóm có người lớn. Phụ huynh hay người thân đi cùng không phải để quản lý mà để lo cho các bạn các vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi buổi trưa và giữ gìn tài sản mang theo. Đồng thời, cha mẹ cũng là chỗ dựa tinh thần tuyệt vời cho các em trước giờ thi THPT Quốc gia 2019.

 

3. Nên ăn các món ăn quen thuộc

Trước lịch thi THPT Quốc gia 2019, các em nên đặc biệt giữ gìn sức khỏe để có thể phát huy tối đa hiệu suất làm việc trong những ngày thi quan trọng. Tránh ăn các thực phẩm lạ, đồ ăn sống ảnh hưởng đến bụng dạ.

 

Sĩ tử nên chú ý vấn đề ăn uống trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Do một số bạn ở tỉnh khác đến sẽ chưa quen với ẩm thực và cách ăn uống của nơi thi, dễ gây ra một số bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Vì vậy, các bạn tuyệt đối tránh ăn uống các thức ăn không rõ nguồn gốc, mất an toàn vệ sinh. Cố gắng tăng cường thêm chất dinh dưỡng bằng các thực phẩm bổ dưỡng như: sữa, hoa quả tươi, thịt, cá,.. và đảm bảo chế độ nghỉ ngơi hợp lý kết hợp cùng các bài tập nhẹ nhàng.

 

4. Không thức khuya

Cách ngày thi 3 ngày, bạn nên để cho đầu óc thoải mái, ngủ sớm, không thức khuya để cơ thể quen dần với việc dậy sớm, minh mẫn vào buổi sáng.

 

5. Chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết

Thẻ học sinh, phiếu dự thi,… là những giấy tờ cần phải mang theo. Chúng vô cùng quan trọng nên học sinh cần phải cất giữ cẩn thận, tránh để thất lạc. Chuẩn bị ít nhất 2-3 chiếc bút cùng màu, đầy mực, thước kẻ, compa, bút chì, tẩy, máy tính… Các vật dụng này nên để vào túi đựng trong mang đi thi.

 

6. Không mượn máy tính lạ

 

Máy tính cần được thay pin và kiểm tra cẩn thận trước ngày thi

 

Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019, sĩ tử cần phải thay pin máy tính cầm tay. Không mượn máy tính người lạ, chưa quen sử dụng. Các em nên bấm máy nhiều lần để tránh những lỗi sai không đáng có.

 

7. Luôn mang áo mưa

Luôn mang áo mưa hoặc dù để dự trù phương án trời mưa khi đi thi.

 

8. Tự tin

Một điều hết sức quan trọng: Hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình, đừng quá căng thẳng trong phòng thi. Với tâm lý vững chãi, các em sẽ dễ dàng đạt được số điểm cao hơn.

 

9. Nắm chắc thông tin tuyển sinh đại học

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 cũng như các thủ tục cần thiết, các em nên theo dõi thông tin từ các trường đại học để kịp thời ứng biến. Năm 2019, ngoài xét tuyển nguyện vọng, đại học Lạc Hồng còn tuyển sinh với những hình thức sau:

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ năm 2019

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các em nên ghi nhớ và áp dụng 9 nguyên tắc trên để đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được diễn ra suôn sẻ, tận dụng hết khả năng vốn có của các em. Sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi sĩ tử, vì vậy các em cần đảm bảo ăn chín uống sôi, có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,841,506       6/770