Tuyển sinh Đại học

Tuyển tập bí kíp thi THPT Quốc gia 2019 khi chọn ngành có tỉ lệ chọi cao

 

Năm 2019, những ngành như quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, ngôn ngữ Anh,... hiện đang có tỉ lệ "chọi" cao. Tuy nhiên các em đừng nên quá lo lắng, dưới đây là những nguyên tắc "vàng” để kỳ thi THPT quốc gia 2019 và xét tuyển đại học trở nên nhẹ nhàng hơn.

 

Nguyên tắc 1: Chuẩn bị cả thể chất và tinh thần

Việc giữ gìn sức khỏe cũng như đảm bảo tinh thần, sự tự tin là yếu tố tất yếu. Học sinh thường bỏ qua việc chuẩn bị tâm lý, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì tinh thần tốt sẽ giúp các em rèn luyện được bản lĩnh phòng thi. Sĩ tử cần giữ cho mình tâm lý thoải mái, tập trung nhưng không áp đặt cho mình những mục tiêu quá sức.

 

Sĩ tử nên duy trì chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý

 

Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý cũng cần được chú ý. Phụ huynh nên cho các em ăn những thực phẩm bổ dưỡng như chuối, trứng, cá, rau củ,... vừa tốt cho sức khỏe vừa không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Cố gắng tránh thức khuya hay sử dụng cà phê, nước tăng lực nhiều để đảm bảo tình trạng cơ thể trong thời gian sát ngày thi THPT Quốc gia 2019. Nghe nhạc, xem phim, chơi thể thao với thời lượng vừa phải cũng giúp đầu óc thoải mái hơn.

 

Nguyên tắc 2: Có phương pháp ôn tập phù hợp

 

Phương pháp ôn tập phù hợp cho từng môn học sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn

 

Trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019, bạn nên tự tổng hợp lại những nội dung cần ôn, nội dung mà bản thân còn thiếu sót, đồng thời chọn phương pháp ôn tập phù hợp. Chẳng hạn, với bài thi khoa học xã hội, bạn có thể thay đổi cách học thuộc bằng việc hệ thống lại kiến thức với sơ đồ tư duy hay các dẫn chứng cụ thể. Còn với bài thi khoa học tự nhiên, bạn có thể luyện giải các dạng bài tập, tập luyện kỹ năng giải nhanh bằng máy tính bỏ túi.

 

Nguyên tắc 3: Sĩ tử có cơ hội thay đổi nguyện vọng

 

Thay đổi nguyện vọng là cách giúp các em chọn được ngành phù hợp với mức điểm của mình

 

Sau khi điểm thi THPT Quốc gia 2019 được công bố, các trường đại học sẽ đưa ra mức điểm nhận hồ sơ chính thức. Sau đó, thí sinh sẽ có thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký nếu cần. Các em vẫn còn thời gian để đăng ký thêm hoặc thay đổi thứ tự nguyện vọng sao cho phù hợp nhất với điểm thi thực tế của bản thân và phù hợp với điểm nhận hồ sơ của trường đại học mà mình lựa chọn. Đây là vũ khí để các em có thể chắc chắn tấm vé vào đại học của mình với số điểm đạt được.

 

Nguyên tắc 4: Các phương thức xét tuyển riêng của các trường đại học

Nhiều năm trở lại đây, các trường đại học đưa ra nhiều hình thức xét tuyển đa dạng bên cạnh xét nguyện vọng truyền thống. Trong đó, xét học bạ lớp 12 là phương thức nhận được sự chú ý của nhiều phụ huynh, học sinh. Đây là cơ hội để các em học sinh đã có kết quả học tập tốt đỗ được trường và ngành mình mong muốn từ sớm.

 

Đại học Lạc Hồng luôn mở rộng vòng tay tri thức đón chờ các em

 

Chẳng hạn, đại học Lạc Hồng năm nay đưa ra phương án tuyển sinh với 3 phương thức như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Nhìn chung, với những thí sinh chọn vào các trường hay ngành có tỉ lệ "chọi" cao, việc sử dụng đồng thời phương thức xét tuyển thứ hai và thay đổi nguyện vọng sau khi biết kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2019 sẽ là những giải pháp hiệu quả để tăng cơ hội vào đại học đúng ngành yêu thích. Từ đó, áp lực của kỳ thi cũng được giảm bớt giúp các em thoải mái tinh thần.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,841,062       2/770