Tuyển sinh Đại học

6 cách tăng cường trí nhớ dành cho sĩ tử mùa thi THPT Quốc gia 2019

 

Trí nhớ giảm sút là tình trạng gặp phải rất phổ biến đối với các em học sinh trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vì các em đã tiếp nạp quá nhiều kiến thức. Tuy nhiên, trí nhớ có thể được cải thiện nhờ những bài tập, thực phẩm hay bí quyết đơn giản trong bài viết dưới đây. Các sĩ tử hãy tham khảo nhé!

 

1. Tập thể dục nhẹ nhàng

 

Tập thể dục, đặc biệt là chạy bộ nhẹ nhàng, giúp tăng chức năng ghi nhớ

 

Tập thể dục, đặc biệt là chạy bộ nhẹ nhàng, giúp tăng chức năng ghi nhớ. Khi chạy, cơ thể sinh ra một loại protein gọi là cathepsin B, là nguyên liệu cho quá trình phát triển của các nơ ron thần kinh. Bên cạnh việc tập trung ôn thi THPT Quốc gia 2019, các em nên dành 30 phút mỗi ngày để chạy bộ hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

 

2. Ăn các loại thực phẩm bổ não

Phụ huynh nên bổ sung các loại thực phẩm bổ não, có tác dụng cải thiện trí nhớ vào thực đơn hàng ngày của các em. Trong đó, quả óc chó rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ. Cá cũng là thực phẩm rất tốt cho bộ não của bạn. Các loại cá như cá hồi có nhiều axit béo omega-3 giúp các tế bào não luôn khỏe mạnh và ở trạng thái vui vẻ.

 

3. Ghi chép bằng giấy và bút

 

Các em thay vì thực hiện ghi chép bằng máy tính hay điện thoại thì có thể ghi lại bằng tay

 

Để tăng cường trí nhớ và nhớ lâu các kiến thức thi THPT Quốc gia 2019, các em thay vì thực hiện ghi chép bằng máy tính hay điện thoại thì có thể ghi lại bằng tay. Nhiều nghiên cứu cho thấy ghi chép bằng giấy và bút giúp bạn nhớ các thông tin tốt hơn, vì việc đó buộc bạn phải chú ý hơn đến các thông tin mà mình đang ghi lại.

 

4. Ăn đúng giờ và không ăn vào buổi tối muộn

Ăn vào lúc tối muộn có thể tác động tiêu cực đến chức năng ghi nhớ của bạn, đặc biệt là khả năng ghi nhớ, tập trung và học hỏi. Theo nghiên cứu thì những người ăn uống đúng giờ ghi điểm cao hơn trong các bài thử nghiệm trí nhớ so với người ăn uống tùy hứng.

 

5. Cười nhiều và giữ đầu óc thoải mái

 

Các em không nên quá áp lực, căng thẳng và gò bó bản thân quá sức

 

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 rất quan trọng đối với các sĩ tử lớp 12, quyết định con đường tri thức của các em trong giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên, các em không nên quá áp lực, căng thẳng và gò bó bản thân quá sức. Theo một nghiên cứu, cười nhiều và giữ cho đầu óc thoải mái, thư giãn có thể tăng cường trí nhớ ngắn hạn. Ngoài việc ôn tập kiến thức chăm chỉ, các em nên tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ cho một số phương thức xét tuyển mở rộng. Đây là cơ hội thứ hai để các em nắm chắc trong tay tấm vé vào đại học và giảm bớt căng thẳng của kỳ thi.

 

6. Tập Yoga

Tập Yoga hoặc ngồi thiền ít nhất 1 lần/tuần sẽ giúp ích cho chức năng não và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Yoga còn giúp bạn vui vẻ hơn, làm tăng lưu lượng máu, tăng suy nghĩ tích cực về bản thân và giúp bạn tập trung ôn thi THPT Quốc gia 2019.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu tuyển sinh bằng xét tuyển học bạ

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bài viết trên đã đưa ra 6 bí quyết giúp cải thiện trí nhớ cho sĩ tử trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Thời gian này chắc hẳn các em đang vô cùng áp lực và cần ghi nhớ nhiều kiến thức, vì vậy hãy áp dụng những điều trên. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,827,189       3/484