Tuyển sinh Đại học

Thi THPT quốc gia 2019: Những ngành học hấp dẫn cho dân khối D

 

Khối D là khối ngành được nhiều sĩ tử lựa chọn, đào tạo đa dạng ngành nghề và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bạn sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, thí sinh thi THPT Quốc gia 2019 cần cân nhắc lựa chọn ngành phù hợp với khả năng, và nhất là những ngành học “hot” để sau này cơ hội việc làm luôn rộng mở. Cùng tham khảo những ngành học hấp dẫn cho dân khối D trong bài viết sau đây.

 

1. Ngành Công nghệ thông tin

 

Công nghệ thông tin là ngành phù hợp với xu hướng của xã hội hiện đại

 

Công nghệ thông tin là ngành phù hợp với xu hướng của xã hội hiện đại. Do đó, không khó nhận định rằng công nghệ thông tin là lựa chọn hàng đầu cho các thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019. Ngành học này tạo nhiều cơ hội việc làm khi ra trường và học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích, áp dụng vào thực tiễn vì công nghệ thông tin đang phát triển và thay đổi từng ngày. Ngành Công nghệ thông tin cũng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh tế, phù hợp với dân khối D.

 

2. Ngành Sư Phạm

Nếu bạn yêu thích được đứng trên bục giảng để truyền thụ kiến thức cho các thế hệ sau này, trở thành những nhà “trồng người” trong tương lai, bạn nên chọn nhóm ngành này. Các bạn thiên về tự nhiên có thể chọn sư phạm toán, hay ngược lại thiên về xã hội chọn bộ môn văn. Còn những bạn có khả năng ngoại ngữ tốt hay muốn năng động, bạn nên chọn sư phạm ngoại ngữ.

 

3.  Ngành Khoa học Xã hội và nhân văn

 

Đây là những chuyên ngành học cũng dễ dàng xin việc khi ra trường

 

Với nhóm ngành này, các bạn học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia 2019 có thể lựa chọn chuyên ngành: Xã hội học, Kinh tế học, Tâm lý học, Nhân văn, Hành vi người dùng, Nghiên cứu các lĩnh vực về kinh tế, xã hội… Đây là những chuyên ngành học cũng dễ dàng xin việc khi ra trường. Các bạn có thể tham khảo một số trường đại học đào tạo các chuyên ngành này như đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, đại học Lạc Hồng...

 

4. Ngành Ngoại ngữ

Hiện nay, trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam sẽ cần rất nhiều nhân lực thông thạo tiếng nước ngoài. Vì vậy, không thể không nhắc đến khối D và đây chính là thế mạnh của các bạn vì đây là khối giúp cho các bạn biết thêm một thứ tiếng ngoại ngữ. Bên cạnh những môn thi THPT Quốc gia 2019 chính thức, bạn có thể học thêm các thứ tiếng (Anh, Nhật, Hàn, Nga, Pháp, Trung, song ngữ, Ý, Thái, Đức,  Bồ Đào Nha,…) rất tốt cho việc lựa chọn nghề trong tương lai. Ngành Hàn Quốc học, Trung Quốc học và Nhật Bản học của đại học Lạc Hồng được rất nhiều bạn học sinh quan tâm.

 

5.  Ngành Kinh tế - Tài chính - Quản trị kinh doanh

 

Đây là một nhóm ngành liên quan đến lĩnh vực kinh tế và rất triển vọng trong tương lai

 

Đây là một nhóm ngành liên quan đến lĩnh vực kinh tế và rất triển vọng trong tương lai. Các bạn có thể lựa chọn chuyên ngành ngành kế toán hay tài chính ngân hàng - nhóm ngành này có tỉ lệ chọi khá cao trong nhiều năm gần đây. Bên cạnh đó, các chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, Quản trị nhân lực/du lịch, Kinh doanh quốc tế, Bảo hiểm, Thương mại,… cũng có nhiều cơ hội việc làm lớn. Các ngành dịch vụ đang chiếm xu thế lớn trong 5 - 6 năm nữa.

 

Thông tin tuyển sinh đại học Lạc Hồng

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bài viết trên là những gợi ý về ngành học phù hợp và nhiều cơ hội cho các em học sinh thi THPT Quốc gia 2019 khối D. Để có hứng thú trong học tập và có được cơ hội tốt sau này, các em nên chọn ngành theo đam mê, năng lực của bản thân. Đồng thời tìm một ngôi trường phù hợp cũng như tham khảo những định hướng của phụ huynh, giáo viên về cơ hội của ngành nghề đó trong tương lai.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,827,491       1/485