Tuyển sinh Đại học

Thi THPT quốc gia 2019: Những ngành học hấp dẫn cho dân khối C

 

Nhiều bạn học sinh lựa chọn thi THPT Quốc gia 2019 khối C băn khoăn rằng sau khi ra trường có thể học những ngành nào và làm nghề gì. Việc lựa chọn ngành học, trường học vô cùng quan trọng vì đó là bước đệm để lựa chọn con đường nghề nghiệp tương lai cho chính bản thân mình. Khối C không có quá nhiều lựa chọn ngành nhưng cơ hội nghề nghiệp vẫn rộng mở. Theo dõi trong bài viết dưới đây để xem những gợi ý từ đại học Lạc Hồng.

 

Công nghệ thông tin, kế toán, tài chính

Từ năm 2018, Bộ GD&ĐT cho phép các trường tự chủ trong việc tuyển sinh. Việc áp dụng xét tuyển nhiều tổ hợp môn khác nhau đã mở ra cho học sinh cơ hội lựa chọn những môn thi phù hợp với khả năng. Tuy nhiên, các thí sinh khi lựa chọn môn, ngành cũng nên để ý đến cơ hội việc làm của bản thân sau này.

 

Công nghệ thông tin, kế toán, tài chính là ngành có tỉ lệ chọi cao

 

Ngành công nghệ thông tin, kế toán, tài chính là những ngành hiện có tỉ lệ chọi khá cao, đồng thời cũng là nhóm ngành có cơ hội phát triển, đặc biệt là trong xã hội hiện đại ngày nay. Nhu cầu về nhân lực ngành công nghệ thông tin ngày càng lớn, hầu hết các công ty đều cần những việc làm liên quan đến ngành này.

 

Báo chí - truyền thông

Ngành Báo chí - truyền thông hiện tại vẫn đang được đánh giá là ngành hot, thu hút nhiều nhân lực. Học và làm việc trong lĩnh vực này, các bạn thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 khối C sẽ được đào tạo để có được nền tảng kiến thức xã hội vững chắc, khả năng tư duy nhạy bén về đề tài, kỹ năng viết lách, kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn, kỹ năng biên tập các bài báo, tạp chí.

 

Ngành Báo chí - truyền thông hiện tại vẫn đang được đánh giá là ngành hot, thu hút nhiều nhân lực

 

Sau khi ra trường bạn có thể làm việc trong các tòa soạn báo nổi tiếng như VnExpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Hoa Học Trò,… hoặc ở các trang tin nhỏ hơn. Bạn cũng có thể làm về truyền thông, tổ chức sự kiện cho các công ty, tập đoàn với mức lương không hề thấp.

 

Sư phạm

Sư phạm có lẽ là ngành hợp nhất đối với những học sinh thi THPT Quốc gia 2019 khối C. Đối với khối C, các bạn mong muốn theo học ngành sư phạm thì có thể lựa chọn ngành sư phạm tiểu học hoặc sư phạm Văn, sư phạm Sử, sư phạm Địa. Trong nhiều năm gần đây, ngành sư phạm tiểu học lại đang thiếu rất nhiều. Do đó, các học sinh nên cân nhắc khi đăng ký dự thi ngành Sư phạm.

 

Văn hóa - du lịch

 

Du lịch hiện đang là ngành thiếu nhân sự được đào tạo bài bản

 

Du lịch hiện đang là ngành thiếu nhân sự được đào tạo bài bản, hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong 4 - 5 năm tới đây. Đối với các bạn tốt nghiệp ngành văn hóa du lịch, cũng có rất nhiều con đường để các bạn chọn, trở thành hướng dẫn viên du lịch hoặc nhân viên điều hành tour, làm việc văn phòng tại các công ty dịch vụ du lịch của Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

 

Quản lý nhà nước

Chọn thi THPT Quốc gia 2019 khối C và ngành quản lý nhà nước, sau khi vào trường, bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản về hành chính học và kiến thức chuyên sâu về quản lý hành chính nhà nước, các ngành luật, kiểm sát… Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng đảm đương được công việc trong cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và công ty hoặc tiếp tục học ở các trình độ cao hơn.

 

Ngoài ra, các thi sinh học khối C có thể thi vào các ngành khác như: Tâm lý học; Xã hội học, công tác xã hội; Quan hệ công chúng; Đông phương học; Khoa học lịch sử, ngành nghiên cứu về lịch sử; Ngôn ngữ học; Lưu trữ, thông tin thư viện; Quân đội; Quản trị nhân lực, quản trị văn phòng.

 

Trên đây là những ngành mà các bạn học sinh thi THPT Quốc gia 2019 khối C có thể lựa chọn. Dù đã kết thúc đăng ký ngành cho các thí sinh dự thi, tuy nhiên, các em vẫn có cơ hội đổi nguyện vọng để phù hợp với đam mê của bản thân. Thời gian cuối cùng trước kỳ thi, các em hãy học tập thật tốt để đạt số điểm mong muốn.

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,827,565       1/487