Tuyển sinh Đại học

Thi THPT quốc gia 2019: Những ngành học hấp dẫn cho dân khối B

 

Khối B là khối được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích nghiên cứu, công nghệ, kỹ thuật… Hiện nay, nhu cầu nhân lực khối B ở Việt Nam ngày càng tăng lên, tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn chưa định hướng được ngành nghề cụ thể cho mình. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những ngành học hấp dẫn cho học sinh thi THPT Quốc gia 2019 khối B.

 

1. Khối B gồm những môn nào?

Khối B trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 bao gồm các môn: Toán - Hóa - Sinh. Cả 3 môn hiện nay đều áp dụng thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với môn Toán thí sinh sẽ làm bài trong thời gian 90 phút. Hai môn còn lại thí sinh làm bài trong thời gian 50 phút.

 

2. Các ngành khối B dễ xin việc nhất hiện nay

Nhóm ngành Y - Dược

 

Ngành Y - Dược luôn có mức độ cạnh tranh cao, thể hiện cụ thể ở điểm chuẩn rất cao


 

Không chỉ riêng kỳ thi THPT Quốc gia 2019, mà ở mọi năm thi, ngành Y - Dược luôn có mức độ cạnh tranh cao, thể hiện cụ thể ở điểm chuẩn rất cao. Vì vậy, muốn trở thành một sinh viên Y Dược, bản thân thí sinh cần hết sức nỗ lực, tập trung học tập và cần xác định cho mình một lộ trình ôn thi hiệu quả. Việc học tập trong trường Đại học cũng vậy, bạn không thể lơ là và thiếu kiên nhẫn, bởi đây là ngành đòi hỏi trình độ chuyên môn rất cao, đồng thời người làm nghề phải thực sự có cái tâm và trách nhiệm với nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi.

 

Nhóm ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản

Rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, học khối B chỉ có thể lựa chọn ngành Y Dược, nhưng thực tế cho thấy, trong tình trạng biến đổi môi trường và nguồn tài nguyên thiên nhiên đang bị khai thác như hiện nay, thì nhóm ngành Tài nguyên – Địa chất – Khoáng sản đang rất “khát” nhân sự số lượng lớn. Đây là ngành nghề có tiềm năng về cơ hội phát triển rất cao, thu nhập ổn định.

 

3. Bí quyết để học tốt các môn khối B

Đối với môn Sinh học

 

Các sĩ tử ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Sinh không nên học thuộc lòng

 

Các sĩ tử ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn Sinh không nên học thuộc lòng vì kiến thức môn này rất rộng đồng thời lại đan xen vào nhau nên rất khó nhớ. Vì thế bạn nên học bằng cách hiểu sâu các khái niệm cơ bản để có thể vận dụng linh hoạt vào việc làm bài tập. Đồng thời cần làm bài thật nhiều bài tập trắc nghiệm, làm lại các đề thi từ năm trước.

 

Đối với môn Hóa học

Bạn cần phải nắm vững các kiến thức về lý thuyết và bài tập thường xuyên làm bài tập, các đề thi THPT Quốc gia. Sĩ tử hãy rèn luyện hằng ngày bằng cách tự viết lại các phương trình các công thức hóa học, ghi lại những ý quan trọng, các sơ đồ do chính mình làm. Đồng thời học cách áp dụng được công thức, tính toán theo phương trình phản ứng, lập và giải được hệ phương trình, bảo toàn khối lượng, nguyên tố…

 

Đối với môn Toán học

 

Việc học môn Toán đòi hỏi sự tư duy và logic cao

 

Việc học môn Toán đòi hỏi sự tư duy và logic cao chính vì thế bạn cần phải ghi lại những công thức cơ bản và nâng cao mới có thể hiểu đúng đề và hoàn thành được các dạng bài tập. Việc thực hành thường xuyên các dạng bài tập liên quan tới các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và rèn luyện các bài tập nâng cao hơn sẽ là cách ôn thi đại học môn Toán đạt điểm cao. Đồng thời, bạn nên tận dụng máy tính casio để giải nhanh các câu thuần tính toán.

 

Trên đây là những thông tin về các ngành dễ xin việc cho dân khối B và bí quyết ôn thi khối B hiệu quả mà đại học Lạc Hồng muốn cung cấp cho các bạn học sinh đang ôn thi THPT Quốc gia 2019. Khối B tập hợp các môn học có lượng kiến thức rất lớn và sâu rộng, đòi hỏi các bạn cần chăm chỉ học tập và rèn luyện hằng ngày. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,811,346       9/345