Tuyển sinh Đại học

4 bước giành điểm cao môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

thi THPT quốc gia 2019 đang tới gần cũng là lúc các thí sinh nên tập trung giữ gìn sức khỏe, hệ thống lại các kiến thức đã học để chuẩn bị bước vào kì thi quan trọng này. Trong đó, môn Ngữ văn là môn học được các sĩ tử đánh giá khó khăn vì kiến thức rộng và dàn trải. Vậy làm cách nào để đạt điểm cao trong môn thi này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây.  

 

1. Những bí kíp đạt điểm cao trong bài thi THPT Quốc gia 2019 môn Văn

Bí kíp 1

Đối với bài thi THPT Quốc gia 2019 môn ngữ văn, đây là bài thi tự luận duy nhất vì vậy yêu cầu đưa ra cũng nhiều hơn dạng trắc nghiệm. Các em nên viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy là vừa phải. Câu hỏi nghị luận xã hội chỉ yêu cầu viết một đoạn văn ngắn, vì vậy các em không nên quá dài dòng.

 

Không nên quá lan man trong đoạn văn nghị luận xã hội

 

Bí kíp 2

Đối với phần viết đoạn văn nghị luận 200 từ các em chú ý hai dạng bài cơ bản sau đây:

- Dạng 1: Nghị luận về tư tưởng đạo lý nên viết đoạn văn theo trình tự: Giải thích tư tưởng đạo lý - phân tích các khía cạnh của tư tưởng đạo lý - cuối cùng là bình luận đánh giá tư tưởng đạo lý.

- Dạng 2: Nghị luận về một hiện tượng đời sống, thí sinh nên viết đoạn văn theo trình tự: Thực trạng - nguyên nhân - hậu quả - quan điểm đánh giá, giải pháp giải quyết vấn đề.

 

Bí kíp 3

Đối với câu nghị luận văn học, thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 cần ôn kỹ các tác phẩm trong chương trình lớp 12. Bao gồm:

- 4 tác phẩm thơ: Tây tiến (Quang Dũng), Việt Bắc (Tố Hữu), Đất Nước (Nguyễn Khoa Điềm), Sóng (Xuân Quỳnh). Các em học thuộc thơ, nắm được những nét cơ bản về tác giả, xuất xứ của tác phẩm và nội dung tư tưởng, nghệ thuật của bài thơ.

 

Các em nên có trình tự học cụ thể và sơ đồ tư duy khi ôn tập Ngữ văn thi đại học

 

- 7 tác phẩm văn xuôi và một vở kịch: Tuyên ngôn độc lập (Hồ Chí Minh), Vợ chồng A Phủ (Tô Hoài), Vợ Nhặt (Kim Lân), Rừng xà nu (Nguyễn Trung Thành), Chiếc thuyền ngoài xa (Nguyễn Minh Châu), Người lái đò Sông Đà (Nguyễn Tuân), Ai đã đặt tên cho dòng sông (Hoàng Phủ Ngọc Tường) và Hồn Trương Ba da hàng thịt (Lưu Quang Vũ). Văn xuôi ôn theo trình tự: Tiểu sử của tác giả, hoàn cảnh sáng tác, những vấn đề chính mà các tác phẩm văn xuôi ấy đề cập, hình tượng nhân vật trung tâm, nghệ thuật biểu đạt và phong cách sáng tác của nhà văn. Nên chọn cách làm sơ đồ tư duy để ôn cho dễ nhớ, dễ thuộc kiến thức.

 

Bí kíp 4

Muốn làm bài thi THPT Quốc gia 2019 tốt các em nên tập làm đề tham khảo, đề thi mẫu thật nhiều ở nhà. Đó là cách ôn tập tổng hợp rất hiệu quả, vừa tập được cách phân bố thời gian, vừa tập được cách trình bày, vừa ngấm kiến thức.

 

2. Phương thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Với những bạn đã có thành tích cao trong học tập ở bậc THPT hoặc chưa đạt số điểm ưng ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, xét tuyển học bạ là cơ hội thứ 2 để các em theo đuổi ngành học mà mình yêu thích. Tham khảo 3 hinh thức tuyển sinh năm 2019 của của đại học Lạc Hồng:

 

Đại học Lạc Hồng tăng chỉ tiêu xét tuyển học bạ

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Không khó để đạt được điểm cao môn ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Bài viết trên đã đưa ra những bí kíp giúp bạn xác định hướng ôn tập và nâng cao điểm số môn Ngữ văn. Ngữ văn sẽ không còn trở thành nỗi sợ hãi mà chính là môn thi giúp các bạn thoải mái tinh thần, thể hiện quan điểm cá nhân.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,662,537       9/480