Tuyển sinh Đại học

Bí kíp ôn tập môn tiếng Anh thi THPT Quốc gia 2019 trong tháng cuối

 

Môn tiếng Anh không phải ôn ngày một ngày hai là có thể giỏi. Bạn cần một thời gian dài cố gắng để cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, với những bạn đã có nền tảng vững chắc thì đại học Lạc Hồng sẽ chỉ cho bạn những lời khuyên hữu ích giúp thí sinh chuẩn bị tâm lý và ôn luyện tốt hơn môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

1. Chủ yếu ôn luyện trong sách giáo khoa

Thời gian đếm ngày thi đại học 2019 này, sĩ tử dành thời gian ôn lại kiến thức (cấu trúc câu, cụm từ, các chủ điểm từ vựng) đã học theo chương trình học sách giáo khoa bởi đề thi THPT Quốc gia 2019 môn tiếng Anh sẽ bao quát toàn bộ kiến thức THPT. Ngoài ra, các em nên luyện thật nhiều đề bám sát cấu trúc đề thi mẫu, chuẩn dạng thức đề thi chính thức của Bộ GD&ĐT.

 

Kiến thức thi THPT Quốc gia 2019 bám sát theo sách giáo khoa

 

Mỗi ngày, các em hãy dành ít nhất 30 phút đến 1 tiếng để học từ mới ghi chép được từ những bài đọc, chú ý đến những từ khó trong các câu hỏi hoặc trong câu văn chứa đáp án của các câu hỏi. Mỗi bài đọc, các em chỉ nên học tối đa 10 từ mới.

 

Về ngữ pháp, học sinh nên ôn thật kỹ các thì của động từ, các loại câu (câu ở thể bị động, câu điều kiện, câu trực tiếp, gián tiếp, câu có hiện tượng đảo ngữ, thức giả định hay các loại mệnh đề quan hệ,…).

 

Về ngữ pháp, học sinh nên ôn thật kỹ các thì của động từ, các loại câu

 

Về từ vựng, các em cần nắm chắc và phân biệt các từ loại như danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, mạo từ, liên từ…và các cấu trúc từ khó như cụm từ cố định, cụm động từ, thành ngữ để xử lý những câu khó.

 

2. Kỹ năng xử lý từng dạng bài

Học sinh cần trang bị cho mình kỹ năng xử lý cho từng dạng bài trong đề thi THPT Quốc gia 2019 môn tiếng Anh.

 

Dạng bài trắc nghiệm từ vựng, các em cần học thêm nhiều từ mới

 

- Dạng bài đọc hiểu, học sinh cần có kỹ thuật đọc quét, đọc lướt hoặc đọc thật kỹ để lấy thông tin nhanh và chính xác. Ngoài ra, các em có thể dựa vào ngữ cảnh của bài đọc và kỹ thuật phân tích thông tin logic, kết nối các thông tin hoặc đoán nghĩa của từ để làm các câu hỏi từ vựng.

- Dạng bài trắc nghiệm từ vựng, các em cần học thêm nhiều từ mới. Khi học một từ, các em nên học thêm ít nhất một từ đồng nghĩa và một từ trái nghĩa với từ đó.

- Dạng bài sửa lỗi sai và viết lại câu, nối câu, học sinh cần tỉnh táo nhìn ra cấu trúc câu và ôn tập kỹ ngữ pháp tiếng Anh. Cụ thể, học sinh hay gặp dạng cấu trúc đảo ngữ, giả định, điều kiện, mệnh đề quan hệ, cấu trúc bị động, trực tiếp, gián tiếp, vận dụng các liên từ theo các mối quan hệ đẳng lập hoặc chính phụ, nguyên nhân - kết quả,…

- Dạng bài phát âm - trọng âm là phần dễ ăn điểm, vậy nên, học sinh cần chú ý đến phiên âm của từ khi tra từ mới và nắm chắc quy tắc đánh trọng âm của các từ loại.

 

3. Sắp xếp thời gian học hợp lý

Sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn tiếng Anh. Các sĩ tử nên hạn chế sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet để tránh xao nhãng và sử dụng sách từ điển để tra từ thì sẽ nhớ được nghĩa, phiên âm của từ tốt hơn.

 

Sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để ôn thi THPT Quốc gia 2019 môn tiếng Anh

 

Các em hãy tự chia thời gian học ở nhà của mình sao cho khoa học nhất như 3 tiếng học tiếng Anh một ngày thì có 60 phút luyện đề, 30 phút chữa đề, 30 phút học từ mới và 60 phút để làm thêm các bài tập của các phần kiến thức mình hay sai khi làm đề (từ vựng hoặc ngữ pháp). Tuỳ thuộc vào thế mạnh và điểm yếu của bạn để phân chia thời gian.

 

Hình thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

 

Đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 3 phương thức chính trong năm 2019

 

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Nắm được phương thức ôn tập hợp lý, tiếng Anh sẽ không còn là nỗi lo sợ của các sĩ tử trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đây là môn học bạn có thể trau dồi ở bất cứ đâu, dưới bất cứ hình thức nào như xem phim, nghe nhạc… Mong rằng với những bí kíp đưa ra trong bài viết trên, bạn sẽ ôn tập hiệu quả và đạt được số điểm đã đặt ra. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,450,675       30/669