Tuyển sinh Đại học

Giảm giá vé tàu cho thí sinh thi THPT Quốc gia 2019

 

Thi THPT Quốc gia 2019 là một kỳ thi quan trọng với tất cả học sinh lớp 12 trên cả nước. Để hỗ trợ một phần cho các thí sinh trong lịch thi THPT Quốc gia 2019, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thực hiện việc giảm 10% giá vé tàu cho thí sinh cùng một thân nhân. Xem thông tin chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

 

1. Giảm giá vé tàu cho thí sinh thi THPT Quốc gia 2019

Cụ thể thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ nay đến hết ngày 31/12/2019, Đường sắt Việt Nam sẽ giảm 10% giá vé tàu (cả lượt đi và về) cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và đi thi vào các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề. Đặc biệt hơn, một người thân đi cùng với thí sinh cũng được giảm 10% giá vé.

 

Đường sắt Việt Nam sẽ giảm 10% giá vé tàu (cả lượt đi và về) cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Bên cạnh đó, chính sách giảm giá vé tàu cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 và người thân đi cùng cũng sẽ được áp dụng trong quá trình nhập học các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

 

Để được nhận ưu đãi này, khi mua vé, các sĩ tử phải cung cấp chứng minh thư, thẻ căn cước, thẻ học sinh kèm theo giấy báo thi, thẻ dự thi hoặc giấy báo nhập học.

 

2. Một số thông tin khác

Cũng liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019. Theo đó, Bộ yêu cầu các địa phương chỉ đạo thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi tại địa phương.

 

Tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại tỉnh

 

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu bố trí điểm thi của hội đồng thi một cách hợp lý, đảm bảo tổ chức thi nghiêm túc, an toàn và tạo thuận lợi nhiều nhất cho việc dự thi của thí sinh. Các tỉnh và các trường đại học tập huấn đầy đủ nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm do các trường đại học chủ trì thực hiện tại địa phương.

 

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa về dự thi, các địa phương cần bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý theo hướng tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí. Tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT tại tỉnh.

 

3. Phương thức tuyển sinh đại học

Bên cạnh những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các em học sinh cần chú ý những phương thức tuyển sinh của các trường đại học. Bên cạnh xét tuyển nguyện vọng, các em nên tạo cho bản thân thêm cơ hội để chắc chắn theo đuổi được ngành học mình mong muốn.

 

Học sinh vào trường bằng các hình thức xét học bạ được đảm bảo công bằng, quyền lợi như xét tuyển nguyện vọng

 

Chẳng hạn, đại học Lạc Hồng trong năm 2019 bổ sung thêm hình thức xét tuyển học bạ theo 2 cách. Học sinh vào trường bằng các hình thức này được đảm bảo công bằng, nhận được đầy đủ những ưu tiên, quyền lợi như xét tuyển nguyện vọng. Cụ thể như sau:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Chỉ còn 2 tuần nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ chính thức diễn ra trên địa bàn cả nước. Các em học sinh hãy nhanh chóng chuẩn bị vé tàu, khảo sát chỗ nghỉ, địa điểm thi,... để chắc chắn hơn cho những ngày thi quan trọng. Đồng thời, các em nên dành thời gian chuẩn bị hồ sơ xét tuyển học bạ nhé! Chúc các bạn thành công.

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,558,241       37/671