Tuyển sinh Đại học

Đảm bảo đầy đủ điện suốt kỳ thi THPT Quốc gia 2019

 

Cả đất nước đang hướng về kỳ thi THPT Quốc gia 2019 để kỳ thi diễn ra suôn sẻ và thành công. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu phải đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định đồng thời không cắt điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi cấp quốc gia tại các điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi. Cụ thể trong bài viết sau đây.

 

1. Cung cấp đầy đủ điện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019, tuyển sinh đại học, cao đẳng đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ tốt cho kì thi này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc và phối hợp với các hội đồng thi THPT quốc gia 2019 tại địa phương để nắm bắt về danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi.

 

EVN đảm bảo điện trong suốt quá trình thi THPT Quốc gia 2019

 

Từ đó, Tập đoàn lập ra và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện trong suốt thời gian diễn ra lịch thi THPT quốc gia 2019 từ 24/6 đến hết ngày 27/6/2019. Trong khoảng thời gian này, EVN yêu cầu không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp sự cố xảy ra.

 

Ngoài ra, EVN yêu cầu thực hiện cấp điện ổn định từ 28/6 - 13/7 tại tất cả các địa điểm tổ chức chấm thi THPT quốc gia 2019. Khi nhận được thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở giáo dục đào tạo, các đơn vị điện lực phải cấp điện liên tục 24/24h tại địa điểm ra đề thi và in sao đề thi.

 

Công ty EVN cần chuẩn bị để nhanh chóng giải quyết các sự cố xảy ra

 

Các đơn vị cung cấp điện phải trực xử lý sự cố sửa chữa điện trong thời gian diễn ra kỳ thi, tại các công ty điện lực có các địa điểm tổ chức thi. Theo đó, các đơn vị cần chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

 

2. Phương thức tuyển sinh đại học

Bên cạnh việc theo dõi tin tức liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các em cũng cần cập nhật thông tin từ các trường đại học, cao đẳng đã đăng ký nguyện vọng. Năm nay, nhiều trường đưa ra các hình thức tuyển sinh khác nhau giúp sĩ tử có nhiều sự lựa chọn hơn.

 

Đại học Lạc Hồng tuyển sinh với 3 phương thức chính

 

Chẳng hạn như đại học Lạc Hồng với 3 hình thức tuyển sinh chính:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Bộ GD&ĐT cũng như các cơ quan, ban ngành đều tạo điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được diễn ra suôn sẻ. Thành phần quan trọng nhất chính là các sĩ tử nên tận dụng cơ hội này ôn luyện thật tốt, tự tin làm bài và đạt được kết quả xứng đáng. Chúc các em thành công!

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,846,654       22/575