Tuyển sinh Đại học

Cách tính điểm bài thi THPT Quốc gia 2019 nếu có sự lệch số giữa 2 giám khảo

 

Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT đã chốt phương án chấm thi trắc nghiệm để đảm bảo công bằng cho sĩ tử. Còn với môn tự luận, mỗi bài thi sẽ có 2 giám thị độc lập cùng chấm. Vậy nếu có sự lệch số giữa 2 giám khảo thì điểm sẽ được tính như thế nào? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây.

 

1. Cách tính chênh lệch số giữa 2 giám khảo trong 1 bài thi tự luận

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019, các địa phương và các trường đại học hiện nay đã bắt tay ngay vào công tác chấm thi. Theo quy chế thi THPT quốc gia 2019, chấm thi tự luận phải tuân thủ theo hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của Bộ GD&ĐT. Mỗi bài thi sẽ do 2 giáo viên độc lập chấm điểm, được chấm theo thang điểm 10; điểm lẻ làm tròn đến hai chữ số thập phân.

 

Các địa phương và các trường đại học hiện nay đã bắt tay ngay vào công tác chấm thi

 

Trước hết, Ban thư ký Hội đồng thi giao túi bài thi THPT Quốc gia 2019 đã làm phách và phiếu chấm cho trưởng môn chấm thi. Trưởng môn sẽ tập trung cán bộ chấm để quán triệt quy chế, thảo luận hướng dẫn chấm. Sau đó, nhóm chấm chung ít nhất 10 bài thi để rút kinh nghiệm, thống nhất cách vận dụng hướng dẫn, sau đó sẽ tổ chức chấm thi theo quy trình hai vòng độc lập tại phòng chấm riêng biệt.

 

Nếu điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau (trừ trường hợp cộng nhầm) dưới 1 điểm đối với bài thi Ngữ văn, hai cán bộ chấm thi thảo luận thống nhất điểm, rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào tất cả các tờ giấy làm bài của thí sinh.

 

Nếu điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau (trừ trường hợp cộng nhầm) từ 1 đến 1,5, hai cán bộ thảo luận và ghi lại bằng biên bản, báo cáo trưởng môn chấm thi để thống nhất điểm (không sửa chữa trên phiếu chấm hoặc phần tổng hợp điểm trong bài thi). Nếu đối thoại không thống nhất được điểm, trưởng môn chấm thi sẽ quyết định.

 

Trưởng môn sẽ tập trung cán bộ chấm để quán triệt quy chế, thảo luận hướng dẫn chấm

 

Nếu điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau (trừ trường hợp cộng nhầm) trên 1,5, trưởng môn chấm thi tổ chức chấm lần thứ ba trực tiếp vào bài thi của thí sinh bằng mực màu khác. Sau ba lần chấm, nếu kết quả hai trong ba lần giống nhau, trưởng môn lấy điểm giống nhau làm điểm chính thức rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào tất cả các tờ giấy làm bài của thí sinh.

 

Nếu kết quả ba lần chấm lệch nhau lớn nhất đến 2,5, trưởng môn chấm thi lấy điểm trung bình cộng ba lần chấm làm điểm chính thức.

 

Nếu kết quả chấm lệch nhau lớn nhất trên 2,5, trưởng môn tổ chức chấm tập thể

 

Nếu kết quả chấm lệch nhau lớn nhất trên 2,5, trưởng môn tổ chức chấm tập thể. Các cán bộ chấm thi cùng trưởng môn ghi rõ họ tên và ký vào các tờ giấy làm bài của thí sinh. Điểm chấm cuối cùng là điểm chính thức của bài thi.

 

2. Các hình thức tuyển sinh đại học Lạc Hồng

Sau khi đã biết đáp án cụ thể của các bài thi THPT Quốc gia 2019, sĩ tử và phụ huynh có thể tính toán trước về các nguyện vọng đã đặt ra. Các em có thời gian thay đổi nguyện vọng sao cho phù hợp với mức điểm bản thân đạt được. Đồng thời, tìm đến những cơ hội tuyển sinh khác như xét tuyển học bạ cũng giúp các em có thể học tập tại ngôi trường mình mong muốn. 

 

Xét tuyển học bạ là cơ hội thứ 2 cho các em học sinh

 

Có nhiều trường đại học xét tuyển dưới nhiều hình thức như đại học Lạc Hồng. Chi tiết hơn, phụ huynh hãy tham khảo 3 phương thức tuyển sinh của trường đại học Lạc Hồng trong năm 2019:

- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả từ kỳ thi THPT quốc gia 2019

- Phương thức 2: Xét tuyển kết quả học tập học bạ lớp 12 theo 2 cách

  • Cách 1: Điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm

  • Cách 2: Điểm trung bình cả năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm

- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

 

Các em đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sau thời gian ôn tập chăm chỉ và hiệu quả. Đây là giai đoạn để các em nghỉ ngơi, giải trí và chuẩn bị cho những hành trang tiếp theo của mình. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những cơ hội xét tuyển khác nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

thi THPT Quốc gia 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,836,486       2/765